Đuổi học 1 tuần 4 nam sinh nhốt và đánh bạn dã man ngay trong trường

biettuot biettuot @biettuot

Đuổi học 1 tuần 4 nam sinh nhốt và đánh bạn dã man ngay trong trường

(ĐSPL) – Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Tam Đường cho biết, nhà trường đã quyết định đuổi học 1 tuần với 4 học sinh đang học lớp 9 tại trường, thông báo về gia đình.,..

18/01/2017 06:48 AM
288

(ĐSPL) – Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Tam Đường cho biết, nhà trường đã quyết định đuổi học 1 tuần với 4 học sinh đang học lớp 9 tại trường, thông báo về gia đình, ghi vào học bạ.

Theo tin tức trên báo Dân trí, bà Nguyễn Thị Hiệu, Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Tam Đường (huyện Tam Đường, Lai Châu) cho biết, sáng 17/1, nhà trường đã họp Hội đồng kỷ luật các học sinh đánh em N.V.H (học sinh lớp 8A3 trong trường) theo đúng quy trình.

Đuổi học 1 tuần 4 nam sinh nhốt và đánh bạn dã man ngay trong trường - Ảnh 1

Hình ảnh cắt ra từ clip em H. bị đánh hội đồng. (Ảnh: Dân trí)

Bà Hiệu cho biết, nguyên nhân của việc đánh nhau là do mâu thuẫn cá nhân nên có sự trêu chọc, khiêu khích. Trong nhóm học sinh đánh nhau đó, có một số thanh niên bên ngoài đã học xong lớp 9 và 4 học sinh lớp 9 hiện đang học tại trường. Đối với học sinh H., theo cô hiệu trưởng nhận xét, em là học sinh ngoan, xếp học lực giỏi và không gây gổ đánh nhau với ai.

Về quyết định kỷ luật học sinh, bà Hiệu cho hay, áp dụng theo quy định về xử lý học sinh vi phạm trong nhà trường, Hội đồng kỉ luật quyết định đuổi học 1 tuần với 4 học sinh đang học lớp 9 tại trường, thông báo về gia đình, ghi vào học bạ.

Tuy nhiên, chị Nguyễn Thị Thường (mẹ của cháu N.V.H) cho hay, cháu H. kể với gia đình rằng cháu bị nhóm bạn trên gây gổ và đánh nhiều lần nhưng cháu sợ, không dám nói. Nhiều lần cháu nói muốn chuyển trường và rất sợ đi học. Sau khi cháu bị đánh vào trưa 11/1, gia đình có gọi điện đến cho thầy giáo chủ nhiệm và thầy giáo có đến hỏi thăm.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, Ban Giám hiệu nhà trường cũng như bố mẹ của các học sinh trên đây không một lời hỏi thăm. Ngày 13/1, khi chị Thường gọi điện đến cho cô Hiệu trưởng và cho biết sẽ đưa sự việc này lên Phòng Giáo dục, cô hiệu trưởng mới xuống nhà và đặt vấn đề giải quyết tình cảm. Cũng theo chị Thường, do nhà trường xử lý chưa chặt chẽ, dứt khoát nên dẫn đến tình trạng bạo lực nghiêm trọng như vậy.

Liên quan đến sự việc này báo VnExpress cũng đưa tin, ngày 15/1, mạng xã hội lan truyền video một học sinh bị bạn đánh hội đồng ngay hành lang lớp học và lá đơn phụ huynh gửi Phòng GD-ĐT huyện Tam Đường (Lai Châu) đề nghị xử lý vụ việc.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Hiệu xác nhận học sinh Nguyễn Văn Huy từng bị đánh nhiều lần, nhưng "mức độ không quá nghiêm trọng" như phụ huynh kể và nhà trường đã can thiệp và mời công an điều tra nhưng chưa có kết quả.

Điều 2, Luật Giáo dục năm 2005 quy định: “Mục tiêu giáo dục:

Mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.”

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý