Dưới thời ông Kim Jong-un, Triều Tiên đã có 20 đầu đạn hạt nhân

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Dưới thời ông Kim Jong-un, Triều Tiên đã có 20 đầu đạn hạt nhân

Theo Đại Công Báo của Hong Kong, 3 năm sau cái chết của cha mìnhKim Jongil, nhà lãnh đạo trẻ tuổi Triều Tiên Kim Jongun đã phát triển thành công khoảng 20 đầu đạn hạt nhân.

19/12/2014 01:29 PM
470

Trong năm nay, Triều Tiên cũng kỷ niệm 3 năm ngày mất cố lãnh tụ Kim Jong-il nhưng đại diện Trung Quốc và Nhật Bản đã lần đầu tiên không được mời. Một nguồn tin cho biết, sự vắng mặt của số khách nước ngoài đến dự buổi lễ năm nay giảm đi để đảm bảo các biện pháp phòng ngừa Ebola. Tuy nhiên, Đại sứ quán Triều Tiên tại Bắc Kinh, Tổng lãnh sự ở Thẩm Dương vẫn tổ chức buổi lễ nhỏ để tỏ lòng kính trọng vị lãnh đạo quá cố này.

 - Ảnh 1

Tất cả các quan chức ngoại giao Triều Tiên đã được lệnh không được trở về nước của họ cho đến khi dịch Ebola bùng nổ trên diện rộng ở Tây Phi qua đi. Theo Chosun Ilbo Seoul, mặc dù thiếu những thành công về ngoại giao và kinh tế, quân đội nhân dân Triều Tiên vẫn sản xuất thành công được ít nhất 20 đầu đạn hạt nhân. Các quan chức quân sự cấp cao nói rằng Triều Tiên đã đưa mỏ uranium và nhà máy điện vào hoạt động trở lại.

Các nguồn tin cho biết: quân đội Triều Tiên đã tiến hành 19 vụ thử tên lửa vào năm 2014, phóng tổng cộng 111 quả tên lửa. Hải quân Nhân dân Triều Tiên cũng đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo được thiết kế để bắn từ tàu ngầm Romeo-class của họ.

Minh Tiến (Theo Wantchinatimes)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý