Dưỡng ẩm da bằng cách chườm nóng bụng như phụ nữ Hàn

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Dưỡng ẩm da bằng cách chườm nóng bụng như phụ nữ Hàn

Phụ nữ xứ sở kim chi nổi tiếng với làn da đẹp nhờ những tuyệt chiêu dưỡng ẩm độc đáo như chườm nóng bụng với đậu đen.

06/12/2014 02:59 AM
2,900

Khí hậu hàn đới khô và lạnh vào mùa đông buộc phụ nữ Hàn Quốc tìm mọi cách làm ẩm da. Không chỉ viện tới 10 bước dưỡng da "thần thánh", họ còn có một tuyệt chiêu rất độc đáo để có làn da căng mướt trong mùa hanh khô. Đó chính là chườm nóng bụng bằng đậu đen. 

black-beans-8524-1417769759.jpg

Phụ nữ Hàn dùng đậu đen nóng bọc trong vải linen chườm nóng bụng, giúp hạn chế da mất nước. 

Phương pháp này nghe có vẻ không mấy liên quan nhưng thực sự rất hiệu quả. Thời tiết lạnh khiến cơ thể bạn phải tỏa ra nhiệt lượng lớn để giữ ấm, quá trình này đồng thời làm bốc hơi nước qua da, khiến cơ thể mất nước và da khô nẻ. Giữ ấm cho cơ thể sẽ giúp hạn chế tình trạng mất nước trên da. 

Phụ nữ Hàn Quốc khi đi làm thường mang theo một túi đậu đen. Đến văn phòng, họ quay nóng đậu đen bằng lò vi sóng trong 7 phút rồi bọc lại bằng một miếng vải linen. Chườm túi đậu đen này lên vùng bụng để giữ ấm. Đậu đen bọc trong vài linen có thể giữ nhiệt tới vài giờ. 

Liệu pháp chườm nóng bằng đậu đen giúp giữ ấm cơ thể, da sẽ không bị mất nước nghiêm trọng khi nhiệt độ thấp. Cách kiểm chứng đơn giản về độ mất nước của da chính là sử dụng xịt khoáng. Trong điều kiện không khí khô, lớp sương sẽ lập tức thẩm thấu vào da sau chưa đầy một phút. Khi chườm nóng bằng đậu đen, da không còn vội vã "hút nước" như trước. Đây là dấu hiệu chứng tỏ da không thiếu nước trầm trọng. 

cZMVc-8780-1417769759.jpg

Dùng đậu đen làm mặt nạ vừa giúp dưỡng trắng vừa chống lão hóa da hữu hiệu. 

Ngoài giữ ẩm cho da bằng cách chườm nóng bụng, phụ nữ Hàn Quốc còn dùng đậu đen làm mặt nạ dưỡng trắng da. Công thức đơn giản gồm: 3 thìa bột đậu đen hoặc đậu đen hạt xay nhuyễn, trộn với 1 thìa cám gạo và 1 thìa mật ong. Rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp trên lên da trong khoảng 20 phút. Sau cùng rửa lại với nước ấm. Không chỉ làm trắng, đậu đen còn giúp giữ da căng mịn nhờ rất giàu chất chống oxy hóa anthocyanins. Hàm lượng chất chống oxy hóa trong đậu đen cao gấp 10 lần dâu, nho. 

Thái Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý