Đường dây bán logo ‘xe vua’: Lời khai của nghi can cầm đầu

mesu mesu @mesu

Đường dây bán logo ‘xe vua’: Lời khai của nghi can cầm đầu

(ĐSPL) Sau khi nghi can cầm đầu đường dây bán logo “Garage Thành Đô” là Trần Văn Thới (39 tuổi, ngụ Bình Chánh, TP.HCM) ra đầu thú, công an tiến hành lấy lời khai để mở rộng điều tra.

02/09/2015 04:01 PM
118

Theo tin tức Pháp luật TP HCM, Tối 1-9, nguồn tin từ Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45) Bộ Công an cho biết cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra những người có liên quan đến đường dây bán logo trục lợi hàng tỉ đồng mà C45 vừa triệt phá. Sáng 31-8, sau khi nghi can cầm đầu đường dây bán logo “Garage Thành Đô” là Trần Văn Thới (39 tuổi, ngụ Bình Chánh, TP.HCM) ra đầu thú thì C45 đã lấy lời khai nghi can này để mở rộng điều tra.

 - Ảnh 1Phóng to

Nguyễn Văn Thới- nghi can cầm đầu đường dây bán logo "Garage Thành Đô" (Ảnh: Pháp luật TP HCM

Bước đầu Thới khai nhận đã bán hơn 2.000 logo trong một thời gian dài mà không bị lực lượng chức năng phát hiện. Đường dây logo “Garage Thành Đô” do Thới cầm đầu bắt đầu phát triển mạnh vào tháng 6-2013. Thới thường khoe với giới xe tải có mối quan hệ quen biết với CSGT nên tự in logo rồi bán với giá 2,5-3 triệu đồng/logo/xe.

Giúp sức cho Thới có nghi can Trần Quốc Thái (bị bắt ngày 27-8). Thái có xe kinh doanh vận tải nên quen biết Thới, sau đó Thái trở thành người bán logo cho Thới. Hiện Thái đang quản lý, thu tiền hơn 200 đầu xe cho Thới, mỗi đầu xe Thái được Thới chia 400.000 đồng. Còn Thới trực tiếp giao logo cho nhiều người khác để bán cho các loại xe. Theo thông tin ban đầu, ước tính có hơn 2.000 xe dùng logo “Garage Thành Đô”. Thới thu lợi từ 2,5 đến 3 tỉ đồng/tháng.

Đường dây của Lê Thị Cẩm Vân bán logo “Xe chở hàng” bắt đầu từ đầu năm 2015 với giá 2,2-2,3 triệu đồng/cái/tháng. Xe nào mua logo của Vân dán đầu xe sẽ được Vân hướng dẫn đi các tuyến đường tránh được các chốt kiểm tra.

Làm việc cho Vân có nhiều “chân rết”, mỗi người quản lý 200-300 xe tải. Vân còn thuê các đối tượng khác canh lực lượng CSGT, thanh tra giao thông để báo lại cho Vân và được trả 3 triệu đồng/tháng. Bước đầu Vân thừa nhận bán logo được bốn tháng nay, thu lợi được 1,2 tỷ đồng

Theo VnExpress, Trước đó, trưa 26/8, nhiều trinh sát Cục Cảnh sát Hình sự (C45 - Bộ Công an) đồng loạt bắt giữ 7 người trong hai đường dây bán "logo xe vua" do Lê Thị Cẩm Vân (33 tuổi) và Trần Văn Thới cầm đầu. Thời điểm cảnh sát ấp vào nơi cư trú, Thới đã kịp bỏ trốn.

Theo điều tra ban đầu, Vân và Thới tự nhận là "người nhà" của lực lượng ngành giao thông, cho đàn em mời chào tài xế, nhà xe mua "logo vua" bảo kê các loại xe quá tải, quá khổ thoát khỏi sự kiểm tra của Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông... ở TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai.

Chiều 31.8, Trần Văn Thới  kẻ cầm đầu đường dây mua bán logo mang tên “Gara Thành Đô” đã đến Công an xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh đầu thú sau nhiều ngày lẩn trốn

Cũng theo Pháp luật TP HCM, ngày 27/8, đại tá Trần Thanh Trà - Trưởng phòng CSGT (PC67), Công an TP.HCM nói: “PC67 nghiêm cấm cán bộ, chiến sĩ có bất kỳ quan hệ nào dù chỉ là ngồi uống cà phê với đối tượng. Vì như vậy đối tượng có thể mạo danh lợi dụng ảnh hưởng uy tín của cán bộ để bán logo cho các xe tải. Nếu cán bộ nào không chấp hành quy định trên sẽ bị xử lý nghiêm”.

Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ

 NINH LAN (tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý