Đường dây ma túy của tên giang hồ cộm cán

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đường dây ma túy của tên giang hồ cộm cán

Công an TP. Vinh vừa triệt phá thành công đường dây ma túy tổng hợp do Nguyễn Anh Đức cầm đầu. ��ây là đối tượng hình sự cộm cán, từng đứng ra cầm súng “nói chuyện” với một băng nhóm khác và đang trong thời gian được cho tại ngoại để chờ xét xử.

26/09/2014 02:31 PM
668

Nguyễn Anh Đức và tang vật vụ án

Mang án vẫn làm “trùm”

Qua theo dõi, đầu tháng 7/2014, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Vinh phát hiện một nhóm đối tượng thường xuyên vận chuyển ma túy tổng hợp từ Hải Phòng về TP. Vinh tiêu thụ. Đi sâu điều tra, trinh sát xác định đối tượng cầm đầu là Nguyễn Anh Đức (còn gọi là Đức “ca”, SN 1976, trú khối 5, phường Quang Trung, TP. Vinh).

Cuối tháng 5/2014, do mâu thuẫn với một băng nhóm khác, Đức “ca” mang theo khẩu súng ngắn đi “nói chuyện” và bị công an bắt vì hành vi “gây rối trật tự nơi công cộng”. Trong thời gian được cho tại ngoại chờ xét xử, hắn lại móc nối với một số đối tượng khác hình thành đường dây vận chuyển ma túy từ Hải Phòng về TP. Vinh tiêu thụ. Để phát triển quy mô hoạt động, Đức “ca” tuyển mộ rất nhiều tên có tiền án, tiền sự về bán “hàng”, vì theo hắn đây là những kẻ đã “lành nghề”. Các đối tượng này thường tụ tập ở nhà Đức “ca” tại phòng 212, chung cư B4 (thuộc khối 5, phường Quang Trung, TP. Vinh), hoặc thuê khách sạn trú ngụ, đồng thời tổ chức sử dụng ma túy “đá”.

Trong số đó có Trần Thị Thùy Linh (SN 1990, trú khối Xuân Vĩnh, phường Đông Vĩnh, TP.Vinh) là đối tượng đang nợ đến 3 bản án về tội “mua bán trái phép chất ma túy”, nhưng được cho tại ngoại vì đang trong quá trình nuôi con nhỏ. Lợi dụng chính sách khoan hồng của Nhà nước, Linh tiếp tục đầu quân cho Đức “ca”. Để có nguồn hàng, chúng móc nối với một số đối tượng người Hải Phòng mang ma túy tổng hợp vào nhập cho chúng.

Bí ẩn trong những hộp sữa Fami

Các đối tượng trong vụ án

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Vinh xác lập chuyên án đấu tranh. Ngày 10/9/2014, các trinh sát báo về, Đức “ca” và Trần Thị Thùy Linh rời nơi ẩn náu để chuẩn bị gặp “khách” là Nguyễn Văn Hiệp (SN 1988) từ Hải Phòng vào, Ban chuyên án nhanh chóng triển khai lực lượng chuẩn bị cất lưới. Sau hai ngày đêm theo dõi nhưng bọn chúng vẫn án binh bất động.

Đến 4 giờ ngày 12/9/2014, “khách lạ” bắt đầu xuất hiện. Lúc này Đức “ca” đang ở một khách sạn trên địa bàn phường Hưng Bình, hắn không trực tiếp đứng ra nhận “hàng” mà sai Linh và Bùi Thị Khuyến (SN 1994, trú xã Hưng Chính, TP. Vinh) đi giao dịch. Đề phòng bị theo dõi, sau một lúc đi vòng vèo, Linh và Khuyến chở nhau đến một khách sạn gần bến xe Vinh. Tại đây, chúng thuê 3 phòng trên tầng 5 để đánh lạc hướng. Một lúc sau, chúng kéo nhau sang phòng 510 để giao dịch thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

Quá trình khám xét, Ban chuyên án chỉ thu giữ 20 triệu đồng, 4 điện thoại di động, ngoài ra không phát hiện gì thêm. Thế nhưng, khi kiểm tra đến dây sữa Fami 6 hộp nằm trên bàn, Ban chuyên án phát hiện có dấu hiệu khác thường. Tiến hành kiểm tra, các hộp sữa đã được bọn chúng dùng kim tiêm hút hết ra, mở phía sau rồi bỏ 400 viên ma túy tổng hợp vào dán lại rất tinh vi.

Cùng thời gian trên, một mũi công tác khác tiến hành bắt khẩn cấp Đức “ca” tại khách sạn ở phường Hưng Bình. Khám xét nhà riêng của Đức ở phường Quang Trung, Ban chuyên án thu thêm 100 viên ma túy tổng hợp, 1 gói ma túy “đá” có trọng lượng 30 gram, 1 gói cần sa và 1 điện thoại di động. Ngay sau đó, các đối tượng cùng tang vật được đưa về Công an TP. Vinh để tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo Congan.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý