Đường dây ma túy 'khủng' chuyên chiêu mộ thiếu nữ 9X

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đường dây ma túy 'khủng' chuyên chiêu mộ thiếu nữ 9X

Là đối tượng gây rối trật tự đang được tại ngoại, Đức ca chiêu mộ thêm các thiếu nữ 9X để cùng hắn mua bán ma túy từ Hải Phòng vào Nghệ An.

19/09/2014 05:04 PM
701

Chiêu mộ 9X buôn ma tuý

Thời gian vừa qua, công an TP. Vinh (Nghệ An) phát hiện một số đối tượng thanh niên thường xuyên lui tới các quán bar, karaoke, có biểu hiện sử dụng thuốc lắc. Trong số này có Nguyễn Anh Đức (hay còn gọi "Đức ca", SN 1976 - Trú tại Chung cư B4, khối 5, phường Quang Trung, TP. Vinh, Nghệ An).

Đi sâu nắm bắt tình hình, cơ quan công an nhận thấy "Đức ca" có liên quan đến đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy từ Hải Phòng vào Nghệ An. Tháng 5/2014, hắn đã từng bị bắt về hành vi gây rối trật tự công cộng, đang trong giai đoạn cho tại ngoại chờ xét xử thì tiếp tục vô cớ đánh người.

Dù biết hành vi phạm pháp của "Đức ca" nhưng để tóm được ổ nhóm của hắn không hề đơn giản. Chúng hoạt động rất tinh vi và cấu kết với nhiều đối tượng, thuộc nhiều địa bàn khác nhau. Đặc biệt, phần lớn các đối tượng trong đường dây này đều đã có tiền án, tiền sự, những kẻ "quen mặt" với các chiến sĩ điều tra.

Điển hình là Trần Thị Thùy Linh (SN 1990 - Trú tại khối Vĩnh Xuân, phường Đông Vĩnh, TP. Vinh), tuổi đầu 9X nhưng đã có 3 tiền án về mua bán trái phép chất ma túy. Cả 3 bản án này Linh đều đang "nợ trả dần" do còn nuôi con nhỏ, mức án 15 năm tù chưa thực hiện thì Linh lại tiếp tục sa chân vào con đường phạm tội.

Ngoài Linh, "Đức ca" còn chiêu mộ thêm một đệ tử nữ là Bùi Thị Khuyến (SN 1994 - Trú xã Hưng Chính, TP. Vinh). Linh, Khuyến và Đức cấu kết với Nguyễn Văn Hiệp (SN 1988 - Trú Quận Hải An, TP. Hải Phòng) vận chuyển thuốc lắc từ đất Cảng về TP. Vinh tiêu thụ.

Đức "ca" (ảnh trái) và Hiệp

Xét thấy tính chất phức tạp của vụ án, công an TP. Vinh đã thành lập Ban chuyên án với số hiệu 914T do thiếu tá Trần Đức Thân - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an TP. Vinh làm chỉ huy Ban chuyên án.

Đánh án lúc rạng sáng

Với "kinh nghiệm" có sẵn, "Đức ca" liên tục di chuyển nơi ở, hắn thuê nhiều khách sạn khác nhau để sinh hoạt và tiện cho việc "điều hành". Còn Linh, mặc dù con còn nhỏ chưa đến 2 tuổi nhưng vẫn ôm con đến khách sạn để hỗ trợ "Đức ca".

Cả Linh và Đức rất đề phòng, thường không trực tiếp ra mặt "giao hàng" mà chỉ đạo các đệ tử dưới quyền làm thay. Sau mỗi phi vụ, hắn thường "chiêu đãi" đàn em bằng những bữa "tiệc" đập đá thác loạn. Hành tung thoắt ẩn thoắt hiện của "Đức ca" khiến các chiến sĩ điều tra rất vất vả trong việc theo dõi, truy lần dấu vết.

Đến ngày 10/9/2014, Tổ chuyên án xác định đối tượng Nguyễn Văn Hiệp mang theo ma túy, đang trên đường vào Nghệ An. Nhận định đây là thời cơ thuận lợi, các trinh sát đã chia làm nhiều hướng, bám theo từng đối tượng một. Riêng một mũi trinh sát được cử lên bến xe Vinh "đón lõng" Hiệp, tránh bị chúng "điệu hổ li sơn".

Đúng 4 giờ sáng 12/9, Hiệp đến bến xe Vinh, sau đó bắt taxi tới một khách sạn trên địa bàn phường Hưng Bình (TP. Vinh) lấy phòng nghỉ qua đêm. Hắn không ngờ mọi bước đi của mình đều được các trinh sát bí mật theo dõi.

Cùng khoảng thời gian này, một mũi trinh sát theo dõi Linh và Khuyến cũng phát hiện 2 thiếu nữ 9x rời khỏi khách sạn, di chuyển bằng xe máy một cách vội vàng trong đêm. Cả hai di chuyển đến khách sạn nơi Đức "ca" đang ẩn náu, sau đó nhanh chóng biến mất, chỉ mình "Đức ca" ở lại.

Linh và Khuyến khi bị bắt

Linh và Khuyến về nhà của "Đức ca" ở Chung cư B4, Phường Quang Trung lấy ma túy giao cho một người khách. Giao ma túy và nhận tiền xong, hai đối tượng tiếp tục điều khiển bằng xe máy đến khách sạn nơi Hiệp đang chờ sẵn. Nhận được thông tin cấp báo, ban chỉ huy chuyên án phát lệnh sẵn sàng tác chiến tới các trinh sát đang "phục kích" tại khách sạn của Hiệp.

Lúc đến nơi, khi hai người ra ám hiệu thì Hiệp mới ra mở cửa, vài phút sau các chiến sĩ ập vào khám xét. Tuy nhiên, kiểm tra khắp phòng không phát hiện được ma túy ngoài 20 triệu đồng tiền mặt và một bộ dụng cụ đập đá đang vứt trên bàn. Lúc này chúng vẫn thể hiện sự bình tĩnh như không hề có chuyện gì.

Chỉ đến khi một chiến sĩ lại chiếc bàn để lốc sữa Fami 6 hộp còn nguyên, cầm lắc và mở ra mới phát hiện một hộp chứa ma túy, cả 3 mặt biến sắc. Có đầy đủ chứng cứ, mũi trinh sát ở phòng "Đức ca" mở cửa đọc lệnh bắt.

Khám xét nhà riêng của Đức, phát hiện thêm 100 viên thuốc lắc, 30 gam ma túy đá, một khẩu súng tự chế và một roi điện.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Theo VTC.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý