Đường dây mua bán phụ nữ ra nước ngoài ép bán dâm

mesu mesu @mesu

Đường dây mua bán phụ nữ ra nước ngoài ép bán dâm

Ngày 20/4, Cục Cảnh sát hình sự phía Nam (C45B, Bộ Công an) cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với các đơn vị chức năng triệt phá đường dây mua bán phụ nữ ra nước ngoài, rồi ép bán dâm quy mô lớn.

21/04/2015 06:59 AM
486

Cơ quan chức năng cho biết hiện đang bắt giữ hai nghi can là Ngu Weng Hie (SN 1963, quốc tịch Malaysia) và Nguyễn Thị Lệ Hoa (SN 1973, ngụ An Giang) để điều tra, làm rõ hành vi mua bán phụ nữ đưa ra nước ngoài bán dâm.

   - Ảnh 1

Nghi can Ngu Weng Hie tại cơ quan điều tra . Ảnh CA cung cấp.

Theo cơ quan điều tra, vào cuối năm 2014, đơn vị này có nhận đơn tố cáo của các nạn nhân và gia đình về việc thân nhân trong gia đình bị lừa bán sang Malaysia để bán dâm.

Ngay sau đó, C45B đã phối hợp với Công an tỉnh An Giang lập chuyên án đấu tranh triệt phá.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, C45B đã phối hợp với Đồn Công an cửa khẩu Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất bắt giữ Ngu Weng Hie và Nguyễn Thị Lệ Hoa ngay khi nghi can này về Việt Nam.

Đồng thời công an đã phối hợp với Đại sứ quán Malaysia để giải cứu một số nạn nhân về nước.

   - Ảnh 2

Nghi can Nguyễn Thị Lệ Hoa. Ảnh CA cung cấp.

Theo lời khai ban đầu, từ năm 2012, Nguyễn Thị Hoa từ Việt Nam xuất cảnh qua Malaysia và làm việc tại nơi Ngu Weng Hie làm chủ.

Năm 2013 Hoa về nước và có bàn với Hie về phi vụ lừa gạt, dụ dỗ phụ nữ Việt Nam qua đây với hình thức làm việc (thực chất là bán dâm). Nếu đưa trót lọt 1 người qua thì Hoa sẽ được Hie trả công 6 triệu đồng. Còn mọi chi phí thủ tục xuất cảnh thì Hie lo hết.

Xem video: Lừa bán phụ nữ có thai sang Trung Quốc.

Sau khi về nước, giữa tháng 8/2013, Hoa hứa hẹn giúp hai chị H và P (cùng ở Kiên Giang) sang Malaysia làm việc phụ quán ăn, thu nhập hơn 6 triệu đồng/tháng. Mọi thủ tục, giấy tờ và vé máy bay đều do Hoa lo hết. Trong lúc chờ đợi làm thủ tục để đi thì cả hai chị H và P giới thiệu thêm 4 người phụ nữ khác cùng quê cho Hoa.

Bằng lời lẽ ngon ngọt, những người nhẹ dạ cả tin đã tin tưởng và đi Malaysia theo lời của Hoa.

Nhưng sự thật chỉ vỡ lẽ khi những phụ nữ này sang Malaysia, họ bị ép phải bán dâm tại một quán karaoke. Nếu ai không chịu bán thì sẽ bị đánh đập, bỏ đói.

Số tiền những người phụ nữ Việt Nam bán dâm được đều do Ngu Weng Hie và chủ quán karaoke thu giữ.

Hiện Hoa và Die đã bị cơ quan chức năng bắt giữ. Vụ việc đang được tiếp tục được mở rộng điều tra.

Phùng Sơn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý