Đường sắt Cát Linh- Hà Đông dừng trưng bày bản đồ "mượn" trên mạng

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Đường sắt Cát Linh- Hà Đông dừng trưng bày bản đồ "mượn" trên mạng

Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) đã gửi tin nhắn xin lỗi sinh viên Đào Mạnh Sơn về sơ suất sử dụng bản đồ mà chưa được sự đồng ý của tác giả.

02/06/2017 08:21 PM
147

Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) đã gửi tin nhắn xin lỗi sinh viên Đào Mạnh Sơn về sơ suất sử dụng bản đồ mà chưa được sự đồng ý của tác giả.

Theo báo VnExpress, vào chiều 2/6, Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông) cho biết, đã dừng sử dụng bản đồ 8 tuyến đường sắt đô thị Hà Nội tại một số pano đang trưng bày ở ga La Khê. Đây là bản đồ Ban quản lý dự án lấy từ mạng internet và không xin phép tác giả. 

Trong ngày 2/6, ông Vũ Hồng Phương - Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án đã gửi tin nhắn xin lỗi sinh viên Đào Mạnh Sơn (Đại học kinh tế quốc dân) về sơ suất sử dụng bản đồ mà chưa được sự đồng ý của tác giả, đồng thời bày tỏ mong muốn có buổi làm việc với sinh viên này để trao đổi về việc sử dụng bản đồ trên.

Đường sắt Cát Linh- Hà Đông dừng trưng bày bản đồ "mượn" trên mạng - Ảnh 1Phóng to

Bản đồ thể hiện vị trí các điểm ga tàu đang được sử dụng ở nhà ga mẫu La Khê. Ảnh: Báo Dân Trí

Báo Tiền Phong đưa tin, nội dung tin nhắn ông Phương gửi tới sinh viên Sơn như sau: “Thân gửi anh Đào Mạnh Sơn, sinh viên Đại học KTQD. Tôi là Vũ Hồng Phương, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt – đơn vị được giao nhiệm vụ đại diện chủ đầu tư Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.

Trước hết, thay mặt Ban quản lý dự án đường sắt, cho phép tôi được gửi lời xin lỗi đối với sơ suất sử dụng bản đồ mà chưa được sự đồng ý của tác giả.

Ban quản lý dự án đường sắt mong muốn có buổi làm việc trực tiếp với bạn để trao đổi về việc sử dụng bản đồ nói trên".

Trước đó, sinh viên Đào Mạnh Sơn- Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có phản ánh về việc các đơn vị thực hiện Dự án đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông đã sử dụng bản đồ ga đường sắt Cát Linh- Hà Đông của mình.

Sinh viên Đào Mạnh Sơn cho biết, trước đó đã vẽ và tải lên mạng xã hội bản đồ vị trí các ga tàu nhằm mục đích minh họa cho bài viết "Dự án đường sắt đô thị Hà Nội". Tuy nhiên, khi nhà ga La Khê- Hà Đông mở cửa đón người dân đến tham quan, sinh viên Sơn đã phát hiện có đến 7 vị trí trong nhà ga sử dụng hình ảnh tấm bản đồ do chính tay anh vẽ, trong đó có một số sai sót vẫn chưa được chỉnh sửa lại.

Sau đó, Ban Quản lý dự án Đường sắt trên cao cho rằng, để mô tả trực quan cho người dân dễ hiểu, trong số các pano tuyên truyền, hướng dẫn đặt tại nhà ga để hướng dẫn/ thông tin đến người dân, dự án có sử dụng hình ảnh bản đồ duỗi thẳng 8 tuyến đường sắt đô thị mô phỏng theo bản đồ quy hoạch giao thông đường sắt đô thị được duyệt cho TP Hà Nội, và hình ảnh này được khai thác từ mạng Internet.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý