Đường tàn phá nhan sắc của bạn

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Đường tàn phá nhan sắc của bạn

Dư thừa đường gây nên tình trạng béo bụng, tăng cân mất kiểm soát, mụn trứng cá, nếp nhăn và stress.

05/10/2014 12:56 AM
5,336

31070-402066653483-6246317-n-1539-141224

Đường là thành phần ngọt ngào nhưng ẩn chứa nhiều mối nguy hại với sức khỏe và sắc đẹp. 

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị, phụ nữ trưởng thành chỉ nên nạp vào cơ thể 20g đường mỗi ngày. Con số này với nam giới là 36. Trong khi đó, một lon Coca Cola chứa ít nhất 39g đường. Nhịp sống hối hả đã khiến nhiều người phụ thuộc vào đồ ăn nhanh và các loại đồ uống đóng hộp mà không để tâm tới sự ảnh hưởng nghiêm trọng của đường đối với sức khỏe và nhan sắc. 

Đường gây béo bụng

7-bad-habits-cause-belly-fat-9442-141224

Chất béo chuyển hóa từ đường sẽ chỉ tích tụ ở vùng bụng, gây nên tình trạng béo bụng. 

Đường sẽ chuyển thành chất béo khi bạn nạp vào cơ thể quá nhiều và gan không thể xử lý được hết. Loại chất béo chuyển hóa từ đường đặc biệt hơn từ các thực phẩm khác ở chỗ nó chỉ tập trung ở vùng bụng chứ không phân tán đều khắp cơ thể. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng béo bụng.

Đường khiến bạn ăn mất kiểm soát

Hàm lượng fructose quá cao có thể gây rối loạn hormone leptin – loại hormone kiểm soát sự thèm ăn. Mất cân bằng leptin sẽ khiến bạn có xu hướng ăn nhiều hơn bình thường và ăn bao nhiêu cũng không cảm thấy đủ. Lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng ăn mất kiểm soát, từ đó làm cân nặng tăng không phanh. 

Đường gây mụn trứng cá

Đường dư thừa sẽ làm tăng cường hoạt động của tuyến bã nhờn dưới da, gây tắc lỗ chân lông và xuất hiện mụn trứng cá. 

Đường gây lão hóa da

aging-b-3375-1412243013.jpg

Quá nhiều đường lưu thông trong máu làm đẩy nhanh quá trình lão hóa, gây nên đồi mồi và tàn nhang. 

Lượng đường vượt quá mức cho phép sẽ làm đứt gãy các sợi collagen và elastin, hình thành nếp nhăn trên da. Quá nhiều đường lưu thông trong máu sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa và tạo ra các đốm sắc tố, khiến da mặt xuất hiện đồi mồi và tàn nhang. 

Đường gây stress

Lượng đường trong máu tăng cao có thể làm kích thích các hormone gây ra tình trạng cáu kỉnh, bực bội. Khi bạn bị stress thì không một bộ phận nào trên cơ thể khỏe mạnh, trong đó có cả làn da. Vì vậy, hãy học cách kiềm chế trước những món ăn ngọt ngào mà nguy hiểm đó. 

Thái Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý