Đường tình lận đận của 3 hoa hậu Việt sinh năm Bính Thìn

mesu mesu @mesu

Đường tình lận đận của 3 hoa hậu Việt sinh năm Bính Thìn

Ba hoa hậu Việt cùng sinh năm Bính Thìn 1976 Hà Kiều Anh, Thu Thủy, Ngọc Khánh đều là những nhan sắc nổi tiếng nhất nhì Việt Nam nhưng lại có đường đời đầy truân chuyên, trắc trở.

28/08/2014 10:33 AM
30,601

Cùng xinh đẹp, thông minh và tài năng và sinh trưởng trong những gia đình gia thế, song ba Hoa hậu Việt Nam sinh năm 1976 đều gặp những trắc trở trong chuyện tình cảm.

Hoa hậu Hà Kiều Anh

Hà Kiều Anh là con của Vương Kiều Oanh, cháu ngoại ông Vương Quốc Mỹ, nguyên thứ trưởng Bộ Xây dựng, cháu nội ông Hà Văn Lâu, nguyên đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc. Hà Kiều Anh đăng quang danh hiệu hoa hậu toàn quốc năm 1992 khi mới 16 tuổi. Khi ấy, cô là sinh viên trung cấp thanh nhạc năm thứ nhất của Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong suốt 3 năm từ 2002 đến 2005, chuyện tình hoa hậu và đại gia giữa cô và Giám đốc công ty Đông Nam Nguyễn Gia Thiều tiêu tốn rất nhiều giấy mức của báo giới. Dư luận một thời cho rằng, "cặp trai tài gái sắc" khó có thể xa rời nhau bởi họ dường như kết hợp rất ăn ý. Ngay cả khi vụ án buôn lậu hơn 39.000 chiếc điện thoại di động và trốn thuế hơn 99 tỷ đồng của ông Nguyễn Gia Thiều bị phanh phui, người ta vẫn "đinh ninh" rằng, ông Thiều có thể mất tất cả, sự nghiệp và tiền của, ngoại trừ người vợ xinh đẹp.

Khi tòa tuyên án, Nguyễn Gia Thiều phải nộp phạt 130 tỷ đồng cùng 20 năm tù giam, người ta đã nhìn thấy nước mắt của Hà Kiều Anh cùng lời tâm sự “Dù có bất cứ chuyện gì xảy ra thì em cũng luôn bên cạnh, cùng anh Thiều vượt qua khó khăn, hoạn nạn".

Tuy nhiên, khi ông Thiều ngồi tù một năm rưỡi, câu chuyện tình lãng mạn ấy lại kết thúc khi Hà Kiều Anh chính thức cho biết cô đã ly dị. Báo giới lại một lần nữa được dịp bàn tán xôn xao về quyết định này của người đẹp.


Hà Kiều Anh hạnh phúc bên hai con trai.

Một thời gian sau, Hà Kiều Anh bí mật tổ chức đám cưới với người chồng thứ hai tại một vùng biển miền Trung. Trải qua không ít thăng trầm ấy, giờ đây, khi những sóng gió đã đi qua, Hoa hậu Hà Kiều Anh đã trở thành người phụ nữ hoàn toàn khác: một nữ doanh nhân thành đạt, một diễn viên với những vai diễn có chiều sâu và một người mẹ, người vợ đằm thắm, dịu dàng trong gia đình. Cô chia sẻ: “Hiện tại, tôi thấy cuộc sống của mình rất bình yên”.

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy

Hoa hậu Thu Thủy sinh ra trong một gia đình có truyền thống đáng tự hào cả bố và mẹ cô đều là cán bộ nghiên cứu của Viện Ngôn ngữ học. Bố cô là giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi từng là Phó viện trưởng, còn mẹ cô là Tiến sĩ Chu Bích Thu, một soạn giả từ điển ngôn ngữ.


Thu Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1994, khi đang là sinh viên học viện Ngoại Giao Hà Nội. Năm 26 tuổi, sau khi sang Mỹ học kinh doanh và quay về Hà Nội lập nghiệp, cô quyết định lên xe hoa với một anh chàng điển trai, giàu có. Tuy vậy, chỉ ba năm sau, Thu Thủy đệ đơn ly dị chồng và một mình chăm sóc cậu con trai Alex (Trần Duy Anh).

Sau cuộc hôn nhân này, Thu Thủy còn có một mối tình khác, với thành quả là cô con gái nhỏ Mỹ Tuệ. Tuy vậy, cô quyết định không tiếp tục kết hôn mà một mình chăm sóc hai con. Hiện nay, Trần Duy Anh đã 13 tuổi, Mỹ Tuệ hơn 5 tuổi.

Từng thú nhận mình hối hận vì quyết định ly hôn song nói về hôn nhân, Thu Thủy vẫn tỏ ra vô cùng mạnh mẽ: "Điều cần nhất cho một phụ nữ dù là có hay không có hôn nhân, dù là có dám bước qua hay chấp nhận hôn nhân kể cả khi nó không mấy hạnh phúc đó là "hãy là chính mình" Sai lầm lớn nhất của phụ nữ đặc biệt là phụ nữ Việt Nam đó là tự huyễn hoặc mình trong những thứ ảo tưởng hạnh phúc, đạo đức nào đó và trở thành nô lệ của chính cái mô hình hạnh phúc mà họ rắp tâm tạo dựng nên".

Hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Khánh

Nguyễn Thị Ngọc Khánh đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1998, tại TP.HCM. Ngọc Khánh từng là sinh viên Đại học Luật TP.HCM.Cô cũng trải qua khá nhiều nghề tiếp viên hàng không, nhân viên truyền thông (PR), người dẫn chương trình (MC), người mẫu, tiếp đến là làm việc tại Ban Thể thao Đài Truyền hình TP.HCM.

Nếu Hà Kiều Anh là hoa hậu trẻ nhất Việt Nam thì Ngọc Khánh được coi là hoa hậu giành vương miện khi tuổi đã "chín muồi" nhất (cô đăng quang năm 22 tuổi). Ngoài ra, Ngọc Khánh còn được biết tới với danh hiệu "Hoa hậu thông minh".

Cha cô là cố đạo diễn Nguyễn Đỗ Ngọc mất năm cô 13 tuổi, mẹ cô là nghệ sĩ kèn ô-boa Lê Thị Thắng. Cô đã kết hôn vào năm 2004 với luật sư là Lê Công Định, từng là Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM. Trước khi lấy Ngọc Khánh, ông Định đã có 1 đời vợ.

Tháng 6. 2009 chồng Ngọc Khánh bị bắt giữ vì "tội cấu kết với các lực lượng nước ngoài chống phá nhà nước Việt Nam" hiện hai người đã ly hôn.

Cuộc hôn nhân không trọn vẹn khiến Ngọc Khánh lặng lẽ đi nhiều. Cô quyết định gác mọi công việc và tiếp tục việc học hành ở Mỹ. Cuối tháng 7.2011, Ngọc Khánh chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình là: “Chúng tôi coi như đã ly thân”. Trong suốt thời gian dài hạnh phúc bên nhau, cô chưa có con. Hiện tại người đẹp cũng ít xuất hiện trong chốn showbiz ồn ào.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý