Dương Trương Thiên Lý: “Mong con luôn vui chơi không gián đoạn”

mesu mesu @mesu

Dương Trương Thiên Lý: “Mong con luôn vui chơi không gián đoạn”

Kể từ khi rút lui về hậu trường, ngoài hỗ trợ chồng trong công việc kinh doanh, Thiên Lý còn lo chu toàn vai trò của một người vợ, người mẹ. Con trai Quốc Anh của Thiên Lý đã được 15 tháng, rất khôi ngô, thông minh và khỏe mạnh. Thiên Lý bày tỏ: Tôi luôn tranh thủ dành tất cả những khoảng thời gian rảnh rỗi để chơi đùa cùng bé, để bé thấy được yêu thương và chăm sóc.

19/06/2013 11:44 AM
62,479

Khi được hỏi về tầm quan trọng của việc vui chơi đối với bé, Thiên Lý quan niệm ở độ tuổi 0 - 3, bé học, rèn luyện các kỹ năng và tiếp thu mọi điều thông qua việc vui chơi. Và việc giữ cho bé vui chơi không gián đoạn là cực kỳ quan trọng bởi bé sẽ trở nên vui vẻ hơn, ngoan hơn so với những lần bé phải ngừng cuộc vui nửa chừng vì những lí do không đáng có. Cô vui vẻ chia sẻ những bí quyếtgiúp bé vui chơi không gián đoạn từ chính kinh nghiệm của bản thân.

1. Cho bé mặc quần áo thoải mái: Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất quan trọng đối với trẻ. Trong quá trình vui chơi, nếu đồ quá chật sẽ khiến bé dễ bị bết dính mồ hôi vào người, khiến bé dễ mau mệt.

2. Lựa chọn sân chơi an toàn: Khi chơi, bé hay mải mê chơi đùa mà không để ý đến xung quanh. Do đó, để bé được vui chơi an toàn, hãy dọn dẹp sạch sẽ những đồ vật không cần thiết và có khả năng "ngáng đường" ra khỏi chỗ vui chơi để đảm bảo bé sẽ không gặp nguy hiểm nào trong lúc vui đùa.

3. Không trở thành người "phá đám": Tâm lý của cha mẹ rất hay lo sợ con sẽ bị đau, bị bẩn,... nên thường hay can thiệp vào giữa chừng lúc bé đang chơi vui - điều này sẽ khiến bé cảm thấy phiền lòng, dễ dẫn đến thái độ "chống đối". Vì thế, thay vì ép bé ngừng chơi, hãy khéo léo hướng con qua một trò chơi khác mà bạn cảm thấy an toàn hơn.

4. Vui chơi cùng con: Bé sẽ luôn cảm thấy thích thú khi được vui đùa cùng cha mẹ bởi điều đó đem lại cho bé cảm giác được yêu thương hơn. Vì thế, thay vì đứng quan sát, bạn có thể cùng con chơi trò ném và bắt banh, bé đá bóng bạn làm thủ môn,...

5. Cho bé được vui chơi ngoài trời: Thay vì giữ bé trong nhà chơi với những món đồ chơi quenthuộc, bạn nên đưa bé đi dạo quanh những khu vực có nhiều cây xanh, vừa đi vừa bày ra những trò chơi như chạy thi xem ai đến đích trước,... Không khí trong lành không chỉ làm cho bé thư giãn, mà còn giúp bé có giấc ngủ sâu hơn trong ngày hôm đó.

6. Đảm bảo tã luôn khô thoáng: Để tiện lợi cho mẹ và thoải mái nhất cho bé lục vui chơi, tã quần là sự lựa chọn tối ưu. Nhưng các mẹ cần lưu ý, trong lúc bé mải mê vận động đứng lên ngồi xuống, áp lực đè lên miếng tã khiến chất lỏng dễ bị trào ngược ra ngoài gây ẩm ướt, khiến bé khó chịu, cáu gắt và không thích chơi nữa. Vì thế, việc chọn cho bé loại tã thấm hút tốt là vô cùng quan trọng để bé cảm thấy khô thoáng và thoải mái vui chơi.

Thiên Lý còn cho biết thêm cô lựa chọn cho bé Quốc Anh tã quần Pampers siêu khô thoáng mới. Không chỉ có lưng thun co giãn linh hoạt giúp bé thoải mái vận động, tã quần Pampers còn có khả năng thấm hút cực tốt với mặt đáy mềm mại như bông cùng lớp sữa dưỡng da trên bề mặt tã nâng niu làn da nhạy cảm của bé. “Như bao người mẹ khác, tôi luôn lo lắng con trai bị ẩm ướt. Nhưng với tã quần Pamper, mỗi lần kiểm tra tã bé, tôi rất yên tâm khi thấy làn da bé luôn được khô thoáng, mịn màng .Nhờ thế mà Quốc Anh chơi vui không gián đoạn” – Thiên Lý vui vẻ chia sẻ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý