Dương Tử Quỳnh: Sự nghiệp thành công, tình yêu trọn vẹn

biettuot biettuot @biettuot

Dương Tử Quỳnh: Sự nghiệp thành công, tình yêu trọn vẹn

Đả nữ hàng đầu Trung Quốc đang sống một cuộc sống hạnh phúc, viên mãn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

10/07/2017 07:43 PM
2,585

“Đả nữ” hàng đầu Trung Quốc đang sống một cuộc sống hạnh phúc, viên mãn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Được mệnh danh là “huyền thoại” của làng điện ảnh Hoa Ngữ, Dương Tử Quỳnh luôn khiến giới phê bình và fan hâm mộ khâm phục bởi tài năng diễn xuất cũng như vẻ đẹp sắc sảo, quyến rũ của mình.

Dương Tử Quỳnh: Sự nghiệp thành công, tình yêu trọn vẹn - Ảnh 1Phóng to

Dương Tử Quỳnh sinh trưởng tại Malaysia, từ nhỏ đã yêu thích thể thao, không chỉ vậy, cô còn còn biết chơi piano và vẽ rất đẹp. Năm 15 tuổi, Dương Tử Quỳnh sang Anh theo học vũ đạo và kịch hát. Đến năm 1983 cô tham gia cuộc thi hoa hậu Malaysia và may mắn dành được vị trí cao nhất. Cùng trong năm đó, Dương Tử Quỳnh còn được phong danh hiệu Miss Moonba tại Melbourne Châu Âu.

Dương Tử Quỳnh: Sự nghiệp thành công, tình yêu trọn vẹn - Ảnh 2Phóng to

Năm 1983, Dương Tử Quỳnh đăng quang Hoa hậu Malaysia.

Năm 1984, cô được mời đến Hongkong để quay phim quảng cáo cho một hãng đồng hồ cùng với ngôi sao hành động nổi tiếng Thành Long. Một năm sau đó, Dương Tử Quỳnh ký một hợp đồng đóng phim với hãng D&B Films và xuất hiện trong bộ phim hành động hài đầu tay “The Owl vs. Bumbo”(1984).

Tuy nhiên, đến tận khi tham gia bộ phim “Yes, Madam” (Hoàng gia sư tỷ), nhân vật do cô thể hiện mới thực sự gây ấn tượng và đó được xem là cú đột phá đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh của cô. Sự thành công của bộ phim đã nghiễm nhiên đưa Dương Tử Quỳnh trở thành “Nữ hiệp Đông phương”, một trong số ít “đả nữ” chói sáng của điện ảnh Hoa ngữ những năm 1980. Cũng từ đó, Dương Tử Quỳnh được nhiều người hâm mộ và nhanh chóng trở thành nữ diễn viên hành động số 1 châu Á.

Dương Tử Quỳnh: Sự nghiệp thành công, tình yêu trọn vẹn - Ảnh 3Phóng to

Hoàng gia sư tỷ là bộ phim hành động đầu tay của Dương Tử Quỳnh.

Đặc biệt vì muốn hoàn thành tốt vai diễn trong bộ này, Dương Tử Quỳnh đã cất công đến Hồng gia ban của Hồng Kim Bảo học võ nửa năm, mỗi ngày đều luyện võ, đấm bao cát. Làng võ Hong Kong đánh giá cao hình tượng nữ cảnh sát hào hùng, anh tú do Dương Tử Quỳnh thể hiện trong phim, thậm chí nhiều người cho rằng hình tượng “đả nữ” trên màn ảnh của Dương Tử Quỳnh không chỉ có hào khí mà quyền cước kungfu cũng rất oai phong, đáng để đầu tư.

Năm 1992, Dương Tử Quỳnh được mời đóng bộ phim “Police Story 3” cùng Thành Long. Với bộ phim này, cô đã phá kỷ lục về thù lao cao nhất dành cho nữ diễn viên trong lịch sử điện ảnh.

Dương Tử Quỳnh: Sự nghiệp thành công, tình yêu trọn vẹn - Ảnh 4Phóng to

Tiếp đó, cô lại khẳng định mình trong một loạt các bộ phim thành công khác như “The Heroic Trio”(1992), “Butterfly Sword” (1993), “Project S”(1993), “Wing Chun”(1994), “Ah Kam” (1996), “The Soong Sisters” (1997). Đặc biêt, Bộ phim “Chị em nhà họ Tống” đã đem về cho Dương Tử Quỳnh giải Kim Tượng cho vai nữ phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải điện ảnh Kim Tượng Hồng kông.

Năm 1997, Dương Tử Quỳnh quyết tâm chinh phục khán giả quốc tế, cô nhận lời góp mặt trong bộ phim hành động “Tomorrow Never Dies” (sê-ri phim điện ảnh về James Bond). Vai diễn đầu tiên của cô tại kinh đô điện ảnh thế giới đã được khen ngợi hết lời, thậm chí, Dương Tử Quỳnh còn có tên trong danh sách những người đẹp xuất sắc nhất trong loạt phim James Bond. Cũng trong năm này, Dương Tử Quỳnh vinh dự được tạp chí People bầu chọn là một trong 50 người đẹp nhất thế giới.

Dương Tử Quỳnh: Sự nghiệp thành công, tình yêu trọn vẹn - Ảnh 5Phóng to

Dương Tử Quỳnh tỏa sáng trên màn bạc thế giới với bộ phim 007 - Ngày mai không lụi tàn.

Ba năm sau đó Dương Tử Quỳnh trở lại Trung Quốc để tham gia siêu phẩm “Ngọa hổ tàng long”, tuy nhiên, vai diễn của Dương Tử Quỳnh trong phim đã bị cô diễn viên trẻ đang lên của điện ảnh Trung Quốc Chương Tử Di “lấp” trọn.

Sang năm 2005 Dương Tử Quỳnh đã lại một lần nữa tái ngộ đàn em Chương Tử Di trong bộ phim “Hồi ức một Geisha” được xây dựng trên tiểu thuyết cùng tên. Và lần này, khả năng diễn xuất của Tử Quỳnh đã được đánh giá hơn hẳn Tử Di, cô và Củng Lợi đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của báo giới trong nước cũng như nước ngoài.

Dương Tử Quỳnh: Sự nghiệp thành công, tình yêu trọn vẹn - Ảnh 6Phóng to

Dương Tử Quỳnh cùng Chương Tử Di và Củng Lợi trong “Hồi ức một Geisha”.

Có thể nói, Dương Tử Quỳnh là một trong những nữ diễn viên châu Á nổi tiếng nhất tại Hollywood. Cô từng là giám khảo của LHP Berlin năm 1999, giám khảo LHP Cannes 2002, chủ tịch ban giám khảo LHP quốc tế Ấn Độ năm 2013... Dương Tử Quỳnh cũng từng là đại sứ thiện chí của UNICEF. Với tầm ảnh hưởng lớn như vậy, Dương Tử Quỳnh còn nhận được giải Người xuất sắc của thế giới, Huân chương cao quý nhất nước Pháp “Bắc Đẩu Bội Tinh” và nhiều giải thưởng lớn khác.

Dương Tử Quỳnh: Sự nghiệp thành công, tình yêu trọn vẹn - Ảnh 7Phóng to

Năm 2009, nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh là ngôi sao gốc Hoa duy nhất được chọn vào danh sách 35 người đẹp trên màn bạc mọi thời đại của tạp chí People (Mỹ) và cho đến nay cô vẫn luôn được ca ngợi là nữ siêu sao phim hành động số 1 châu Á. Cùng với Thành Long, Dương Tử Quỳnh nổi tiếng là ngôi sao tự thực hiện các cảnh hành động nguy hiểm mà không cần đóng thế.

Năm 2016, nữ diễn viên tái ngộ khán giả với 2 bộ phim “Ngọa hổ tàng long 2” và “Mechanic: Resurrection” (Sát thủ thợ máy) bên cạnh Jason Statham. Tuy nhiên vì cái bóng quá lớn của phần 1 nên “Ngọa hổ tàng long 2” không gây được ấn tượng mạnh với khán giả. Thậm chí, bộ phim còn bị Slash Film đánh giá là “Rẻ tiền và giống với một phim truyền hình hơn là phần tiếp theo của bom tấn”.

Dương Tử Quỳnh: Sự nghiệp thành công, tình yêu trọn vẹn - Ảnh 8Phóng to

Dương Tử Quỳnh góp mặt trong bộ phim “Sát thủ thợ máy” bên cạnh ngôi sao hành động Jason Statham.

Sự nghiệp của Dương Tử Quỳnh tỏa sáng bao nhiêu thì đường tình của cô lại tối tăm bấy nhiêu, dù đã trải qua nhiều cuộc tình nhưng mãi đến thời điểm hiện tại, Phan Địch Sinh là người đàn ông duy nhất có mối quan hệ hôn nhân với Dương Tử Quỳnh.

Năm 1988, sau khi đóng xong bộ phim “Easy Money” (1987), Dương Tử Quỳnh kết hôn với Phan Địch Sinh - một ông chủ công ty cô gặp mặt trong thời gian đóng bộ phim đầu tay The Owl vs. Bumbo (1984) ở tuổi 25. Nhưng vì không thể cân bằng giữa hôn nhân và công việc, họ chia tay nhau sau 3 năm sống chung đầy sóng gió.

Dương Tử Quỳnh: Sự nghiệp thành công, tình yêu trọn vẹn - Ảnh 9Phóng to

Thoát khỏi sự trói buộc của hôn nhân, Dương Tử Quỳnh cảm thấy như thoát được một gánh nặng lớn. Sau đó, cô liên tục chìm đắm trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Do từng lăn lộn sống và làm việc tại Hollywood, Dương Tử Quỳnh có điều kiện thân quen với đạo diễn Oliver Store. Cả hai được báo giới nước này đồn đại “cảm nhau” trong lần hợp tác làm phim Sunshine. Báo chí nước ngoài từng đăng tải rằng Oliver Stone đã rất tích cực theo đuổi nữ diễn viên châu Á mảnh mai nhưng tràn đầy nghị lực này suốt một thời gian dài, song Dương Tử Quỳnh vẫn ra sức phủ nhận về mối quan hệ ấy.

Năm 1994, sau khi Dương Tử Quỳnh phát triển sự nghiệp ở Hollywood, cô lại lọt vào mắt xanh của Dương Bỉnh Lương– Chủ tịch HĐQT công ty thời trang Cảnh Phúc (Hồng Kông). Cuộc tình “của cặp đôi đã làm hao tốn nhiều bút mực của báo giới nhưng cũng chỉ duy trì được 3 năm, thông tin lan truyền là do Dương Bỉnh Lương có tình yêu mới, còn Dương Tử Quỳnh giải thích là vì đối phương không hài lòng việc cô thường ra nước ngoài đóng phim.

Năm 1999, Dương Tử Quỳnh chủ động tuyên bố đã đính hôn với Á Luân (bác sĩ khoa tim gốc Hoa quốc tịch Hoa Kỳ), thế nhưng họ đã chia tay một năm sau đó.

Sau khi đổ vỡ với Á Luân, Dương Tử Quỳnh đã được Thành Long giới thiệu với Chung Tái Tư – ông chủ một công ty điện ảnh giải trí, có địa vị lớn trong xã hội Hồng Kông. Tuy nhiên mối tình này cũng không kéo dài được bao lâu.

Sau ba năm hẹn hò cùng Jean Todt–Giám đốc đội đua Scuderia Ferrari, ngôi sao hành động số một châu Á Dương Tử Quỳnh thừa nhận đã tới lúc cần một bến đỗ nghiêm túc để chia sẻ nốt quãng đời còn lại, chấm dứt những ngày tháng lăn lộn nơi xứ người.

Dương Tử Quỳnh: Sự nghiệp thành công, tình yêu trọn vẹn - Ảnh 10Phóng to

Hiện nay, Dương Tử Quỳnh đang có cuộc sống tình cảm hạnh phúc với doanh nhân Jean Todt - Giám đốc đội đua Scuderia Ferrari, hơn cô 16 tuổi.

Mặc dù không đẹp và trẻ tương xứng với Dương Tử Quỳnh, song Jean Todt lại là người đàn ông thực sự khiến cô có cảm giác rất an tâm và chọn mặt gửi vàng. Dương Tử Quỳnh chấp nhận đính hôn với người đàn ông hơn cô tới 16 tuổi này từ năm 2006. Và từ đó hai người luôn dính chặt như hình với bóng trong tất cả các hoạt động giải trí lớn quốc tế. Sau 10 năm chung sống, cả hai mới quyết định đi tới kết hôn. Tuy nhiên mới đây, nữ diễn viên vừa chia sẻ với truyền thông về lịch trình bận rộn của mình trong năm nay, dày đặc tới mức không thể có thời gian tính chuyện kết hôn.

Trải qua nhiều đổ vỡ trong tình cảm, hiện tại Dương Tử Quỳnh cũng đã có một cuộc sống hạnh phúc, viên mãn bên cạnh vị hôn phu của mình. Sự nghiệp thành công, tình yêu trọn vẹn là điều khiến nhiều người ngưỡng mộ ở “đả nữ số 1” màn ảnh Trung Quốc.

(Tổng hợp)

Thu Hà

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý