Đứt cáp cầu khiến 7 người chết, 33 người bị thương

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đứt cáp cầu khiến 7 người chết, 33 người bị thương

(Xã hội) Hơn 40 người rơi xuống suối, trong đó 7 người chết và 33 người khác bị thương vào sáng nay khi đi đưa tang đang qua cầu treo ở xã Sơn Bình (Tam Đường, Lai Châu) do bất ngờ cây cầu bị đứt cáp.

24/02/2014 02:42 PM
746

Vụ việc xảy ra vào khoảng hoảng 8h30 sáng 24/2, hàng chục người dân ở bản Chu Va 6, xã Sơn Bình đi bộ đưa tang vượt qua cây cầu treo thì dây cáp đứt khiến cả quan tài và nhiều người rơi xuống suối từ độ cao 9 m.

"Dưới suối có nhiều tảng đá to lởm chởm. Nhiều tiếng kêu gào cầu cứu, hàng chục người khác nháo nhào bỏ chạy", một nhân chứng kể lại.

Mô tả ảnh.

Hiện trường vụ đứt cáp cầu treo.

Ông Nguyễn Phương Chiến, chánh văn phòng Ban An oàn giao thông tỉnh Lai Châu cho biết, tai nạn đã khiến 7 người chết (3 người chết tại chỗ và 4 người chết trên đường đi viện). 33 người khác bị thương, đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Tam Đường.

Theo ông Chiến: "Toàn bộ người dân đưa tang đều đi bộ, có thể do sự cộng hưởng rung, cây cầu không chịu được tải trọng khiến dây cáp bị đứt".

Chính quyền xã Sơn Bình, huyện Tam Đường cũng đã sớm có mặt tại hiện trường, động viên các gia đình có người gặp nạn và chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Tỉnh Lai Châu đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 5,4 triệu đồng và hỗ trợ mỗi người bị thương 2,7 triệu đồng.

Cầu treo bản Chu Va được khánh thành đưa vào sử dụng từ tháng 12 năm 2012, dài 54 m, chiều cao từ trên cầu xuống mặt suối là 9 m.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý