Duy Nhân phải bán nhà điều trị, bật khóc nói về vợ

biettuot biettuot @biettuot

Duy Nhân phải bán nhà điều trị, bật khóc nói về vợ

(Giải trí) Nam diễn viên phải bán nhà để điều trị và bật khóc khi nói về những hy sinh của người vợ xinh đẹp cho mình.

28/10/2014 09:03 PM
6,979

Tưởng đang gặp ác mộng

Vốn là người mẫu điển trai có phong cách bụi bặm, khỏe khoắn nhưng chỉ mới gần một tháng “chiến đấu” với căn bệnh ung thư, Duy Nhân tiều tụy thấy rõ. Khuôn mặt anh lộ hẳn vẻ hốc hác, mệt mỏi. Thỉnh thoảng khi đang trò chuyện, Duy Nhân phải ngưng ngang vì những tràng ho khan khô khốc. Giọng ho của anh nghe yếu ớt như không còn sức lực.

Chia sẻ về tình hình sức khỏe hiện tại, anh nói: “Lúc trước, họng tôi đau rát, nổi hạch hai bên cổ nhưng điều trị một thời gian cũng đỡ rồi. Bây giờ, tôi chủ yếu ăn cháo, thỉnh thoảng mới ăn cơm chan canh loãng chứ không ăn được gì cứng”.

Duy Nhân cho biết, lúc đầu khi mới phát bệnh, anh và gia đình không nghĩ bị ung thư vòm họng mà chỉ nghĩ là viêm amidan. Ròng rã gần một tháng điều trị lệch bệnh, anh mới bàng hoàng biết được đúng căn nguyên của chứng đau họng và sốt kéo dài nhiều tháng qua.

“Tôi rất hoang mang và không biết phải làm sao. Cứ ngỡ mình còn tương lai và hy vọng phía trước nên khi nghe bác sĩ nói, tôi như không tin nổi vào sự thật và tưởng mình đang gặp ác mộng”, nam diễn viên phim Tiểu thư đi học cho biết.

Phải bán nhà để điều trị

Những ngày qua, thông tin Duy Nhân bị mắc bệnh hiểm nghèo, sắp phải bán nhà vì không đủ tiền lo thuốc thang được giới nghệ sĩ chia sẻ thông qua mạng xã hội.

Nhiều sao Việt như Bình Minh, Trang Khàn, Maya, Lương Thế Thành, Thái Hòa, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng… đã quyên góp tiền và kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ cho nam người mẫu sinh năm 1986 này.

Trong đó, đáng chú ý nhất là Angela Phương Trinh khi cô góp sức cho “anh trai” Duy Nhân tới 100 triệu đồng.

Từ một thanh niên sức dài vai rộng, là trụ cột kinh tế trong gia đình đông anh chị em, giờ đây, mọi chi tiêu sinh hoạt lẫn tiền điều trị bệnh của Duy Nhân (mỗi đợt hóa trị từ 8 - 10 triệu đồng/tuần) đều trông cậy vào mẹ và người vợ trẻ mới cưới.

Duy Nhân chia sẻ, tính đến thời điểm hiện tại, anh đã nhận được số tiền giúp đỡ trên dưới 200 triệu đồng từ các anh chị em nghệ sĩ, bạn bè thân thiết và cả những người chưa từng quen biết, gặp mặt. “Những món nợ ân tình này” (theo như cách Duy Nhân gọi) đã được anh cẩn thận ghi chú tên người gửi và số điện thoại để mong có ngày báo đáp sau này.

Mặc dù được sự giúp đỡ của nhiều tấm lòng hảo tâm nhưng trong thời gian tới, nhiều khả năng gia đình Duy Nhân sẽ phải bán nhà vì số tiền góp nhặt thời gian qua không đủ để anh thực hiện những đợt hóa trị kéo dài trong khoảng 3 đến 4 năm.

Khi phóng viên hỏi thăm mẹ Duy Nhân về căn nhà mà gia đình dự tính bán thì được cho biết, ngôi nhà nhỏ này hiện là nơi gia đình đang sinh sống (ở Bình Dương), trị giá chừng 200 triệu đồng.

“Tôi nói với con, dù thế nào thì con cũng yên tâm mà chiến đấu với bệnh tật. Mẹ sẽ làm hết sức để cứu con. Thần chết có muốn cướp con cũng không thể dễ dàng như vậy. Mẹ sẽ lo cho con tất cả để con có thể sống. Vợ con mới cưới, không thể để nó một mình buồn như vậy”, mẹ Duy Nhân xúc động chia sẻ.

Vế phía Duy Nhân, anh mong muốn mình sớm hết bệnh, đi làm trở lại để kiếm tiền phụ giúp gia đình và tiếp tục đóng phim, cống hiến cho nghệ thuật.

Duy Nhân gầy nhom chỉ sau vài tháng phát bệnh - Ảnh: NVCC

Bật khóc khi nhắc đến vợ

Nhắc đến Duy Nhân, nhiều khán giả hẳn còn chưa quen với cái tên này vì anh hoạt động nghệ thuật khá âm thầm. Trong suốt 8 năm gắn bó với phim trường, Duy Nhân đã “bỏ túi” nhiều phim như: Vó ngựa trời Nam, Hồ sơ đen, Cô nàng bất đắc dĩ, Siêu mẫu xì trum… Năm 2009, anh còn vinh dự đoạt giải Siêu mẫu Ăn ảnh tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam.

Đám cưới hồi tháng 7.2014 những tưởng sẽ là mốc son hạnh phúc của cặp đôi Duy Nhân và Kiều Oanh (SN 1991). Tuy nhiên, đó lại là những chuỗi ngày sóng gió và đầy thử thách cho đôi vợ chồng son khi Duy Nhân liên tục than đau cổ họng và phải thường xuyên ra vào bệnh viện như đi chợ.

Người vợ trẻ thương chồng đã chạy vạy khắp nơi, tìm đủ phương cách để điều trị bệnh cho Duy Nhân. Cuối cùng, cả hai lặng người khi nghe bác sĩ báo kết quả: Duy Nhân bị bệnh ung thư vòm họng, nếu điều trị đúng phác đồ sẽ sống thêm được khoảng 10 năm nữa. Tuy nhiên, rủi ro trong quá trình điều trị vẫn có thể xảy ra và người nhà nên luôn trong tình trạng “chuẩn bị tâm lý”.

Là một diễn viên, tình huống bi thương trên phim hẳn Duy Nhân cũng từng nhiều lần trải qua nhưng có lẽ không một cảnh phim nào có thể khiến anh nhói lòng hơn chính bi kịch cuộc đời của mình hiện tại. Mỗi khi nhắc đến vợ, Duy Nhân đều không kìm được nước mắt.

Duy Nhân và vợ hạnh phúc trong ngày cưới - Ảnh: NVCC

“Một người còn trẻ như vợ tôi có biết bao nhiêu hoài bão. Cô ấy thậm chí đã bỏ cả việc đi du học để đám cưới với tôi. Những hy sinh, tình cảm đó chỉ có vợ chồng mới cảm nhận được... Ngày cưới, chúng tôi đã hứa hẹn sẽ cùng nhau đi đến hết con đường, giờ chỉ mới 4 tháng mà sự việc như không còn nằm trong khả năng và mong muốn của mình nữa…”, anh nghẹn ngào bỏ dở câu nói.

Đến đây, cuộc phỏng vấn phải tạm dừng vì Duy Nhân quá xúc động, phần khác cũng vì sức khỏe không cho phép anh trò chuyện nhiều. Chúng tôi tạm biệt anh và ra về với hình ảnh nặng trĩu trong lòng: những chuỗi hạt quấn đầy cổ tay gầy gò của nam diễn viên từng một thời phong độ, điển trai trên màn ảnh.

Vì sao nên ngả mũ trước Phương Trinh khi giúp đỡ Duy Nhân?
Là người trẻ tuổi, hành động của Phương Trinh quả là sâu sắc và đáng ngưỡng mộ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý