Duy Uyên, Helen Thanh Đào - Khoe thân để được nổi tiếng?

mesuhao mesuhao @mesuhao

Duy Uyên, Helen Thanh Đào - Khoe thân để được nổi tiếng?

Helen Thanh Đào dùng chiêu chụp ảnh “nude” để chen vào làng giải trí Đài Loan; Duy Uyên tung ảnh khoe vòng một trước ngày ra album riêng đầu tay. Chưa biết đến bao giờ các nữ nghệ sĩ mới thôi khoe thân để nổi tiếng...

05/08/2010 01:57 PM
19,379

 

Diễn viên Helen Thanh Đào.

Hồn nhiên “lộ hàng”

Khi tin tức Helen Thanh Đào sang Đài Loan chụp ảnh khoả thân bay về tới VN, những bức ảnh của cô cũng được nhiều diễn đàn dành riêng cho “dân chơi” đăng tràn lan. Quả thật xem chúng, ai cũng thấy rõ mục đích khoe thân của người trong ảnh chứ chẳng có chút gì là “nghệ thuật” như trong bài trả lời phỏng vấn một tờ báo điện tử trong nước ngày 3-8 của Thanh Đào.

Thanh Đào còn “khoe” với một sự mừng rỡ khó che giấu: “Việc tôi thực hiện những hình ảnh này chỉ nhằm mục đích gây dấu ấn trong làng nghệ thuật Đài Loan và từ đó giúp tôi giành được chiếc vé đến với phim ảnh nước này. Sự thật là ngày đầu tiên khi đoạn phim hậu trường chụp ảnh của tôi được đăng lên mạng, đã có hơn một trăm nghìn người xem và đó cũng là ngày mạng báo Trái Táo (của Đài Loan - PV) đông người xem nhất trong tháng”.

Tất cả những câu chuyện kể trên cho thấy một thái độ không nghiêm túc trong hoạt động nghệ thuật. Với những người thích gây chú ý bằng sự sexy, thì chất lượng nghệ thuật trong những hoạt động của họ đã bị dẹp xuống hàng thứ yếu.

Những khán giả bình thường chắc chắn sẽ không thể hiểu nổi sự “hồn nhiên” hiếm thấy ở một nghệ sĩ đã từng đóng khá nhiều phim như Helen Thanh Đào. Đến Đài Loan để tham gia vào thị trường phim ảnh của nước này, nhưng Thanh Đào đã phải chọn “hạ sách” là mang hình ảnh cơ thể ra khoe để mưu cầu sự chú ý của công chúng, không hiểu cô vui mừng vì nỗi gì?

Thế mới thấy có nhiều nghệ sĩ vì chút danh tiếng trong nghệ thuật mà bất cần tất cả. Giá như Helen Thanh Đào gia nhập làng giải trí Đài Loan với danh tiếng là một nữ diễn viên có ngoại hình và khả năng diễn xuất tốt của VN thì khán giả trong nước sẽ cảm thấy mừng cho cô hơn...

Một bức ảnh “nude” của ca sĩ Duy Uyên.

Giấu đầu lòi đuôi

Duy Uyên là một ca sĩ trưởng thành từ phong trào ca hát thiếu nhi của TP.HCM từ những năm 1990 cùng với nhóm nhạc “Mắt Ngọc”. Khi cô quyết định tách ra để làm ca sĩ hát riêng, Duy Uyên cũng thật sự chưa tạo được nhiều dấu ấn trong khán giả.

Đùng một cái, cô lấy chồng, sang Mỹ, rồi đùng một cái, những hình ảnh bán “nude” của cô lại lan tràn trên các trang web, các diễn đàn... Lập tức, Duy Uyên lên báo mạng ?than thở là cô bị “chơi xấu”, không biết ai tung ra ảnh này... Nhưng nói loanh quanh một thôi một hồi, cô ca sĩ này cuối cùng lại “tiết lộ: “Ngoài việc đang tham gia sản xuất chương trình ca nhạc “Duy Uyên và những nốt nhạc”, Uyên cũng tranh thủ thời gian quay hai clip mang tên “Quên như chưa từng yêu” và “Hoa hồng đỏ” để dành tặng cho người hâm mộ...”.

Rõ ràng nếu như không có bài phỏng vấn lấy cớ từ vụ ảnh “nude” thì Duy Uyên cũng khó có cơ hội lên mặt báo để “tiết lộ” về những dự án âm nhạc mà cô đang sản xuất. Đúng là “giấu đầu hở đuôi”.

Chọn một con đường

Xu hướng khoe thân, “lộ hàng” một cách có chủ ý để thu hút sự chú ý của công chúng đang lan tràn như một “bệnh dịch” trong làng giải trí Việt. Và điều này cũng là do các cơ quan chức năng về lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật đã làm chưa hết trách nhiệm. Một cán bộ của Phòng Nghệ thuật (Sở VH-TT&DL) TP.HCM cho biết: “Đúng là thời gian gần đây có nhiều ca sĩ, diễn viên, người mẫu bị tung ảnh “nude” lên mạng nhưng chưa có ai bị xử lý vì tất cả những trường hợp đó đều kêu là bị oan, bị “chơi xấu”, “mất máy tính”. Nếu muốn xác minh rõ thì cần các cơ quan bên an ninh cùng vào cuộc”.

Không ai có thể phủ nhận, sau những “scandal” bị (hay tự) tung ảnh nóng, hàng loạt những gương mặt mới đã có chỗ đứng, đã đắt show trong làng giải trí như H.N.H, V.T.P, M.H, B.H... Thế nhưng đó là một thực trạng cần lên án bởi nó chỉ thể hiện sự “nghèo nàn” trong phông văn hóa của một số nghệ sĩ biểu diễn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý