Ebola được tìm thấy ở lợn, tính mạng con người đang bị đe dọa

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Ebola được tìm thấy ở lợn, tính mạng con người đang bị đe dọa

Một dạng đặc biệt của virut Ebola đã được tìm thấy ở lợn. Đây là lần đầu tiên căn bệnh nguy hiểm này được tìm thấy ở vật nuôi.

13/08/2014 06:09 PM
1,059

Theo báo cáo trong một tạp chí khoa học của Philippines, Reston Ebolavirus (Rebov) trước đây chỉ được tìm thấy ở khỉ và con người nhưng gần đây nó đã được phát hiện ở lợn. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, về mặt lý thuyết rất có thể virut này đột biến ở lợn thành một dạng có thể lây bệnh cho con người. Philippines đã kiểm tra 141 người nghi mắc Ebola và sáu người trong số họ có thể đã làm việc ở các trang trại lợn hoặc tiếp xúc với các sản phẩm từ lợn. Điều này có nghĩa rất có thể họ đã bị nhiễm virut này từ lợn trong một khoảng thời gian nào đó. Tuy nhiên, rất may mắn cả  người đều không cho thấy dấu hiệu phát tán của virut này.

Rebov là một chủng thuộc virut Ebola và thường thấy trong các loại động vật thuộc loài linh trưởng. Virut này có thể gây sốt huyết do virus dẫn đến đông máu và có thể gây tử vong. Các nhà khoa học đã nghiên cứu, kiểm tra máu và mẫu mô được lấy từ lợn bị bệnh nhiễm trùng hô hấp nặng ở Philippines và thấy chúng bị nhiễm các chủng khác nhau của Virut Ebola. Điều này cho thấy, rất có thể trước khi phát hiện Virut Ebola ở khỉ từ Philippines sang Hoa Kỳ thì loại virut này đã xuất hiện ở lợn.  

Tiến Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý