Elly Trần không ngại "búa rìu dư luận"

msstit msstit @msstit

Elly Trần không ngại "búa rìu dư luận"

Vì “búa rìu dư luận” đôi khi cũng mang lại hiệu quả tích cực…

21/03/2012 12:27 PM
13,612
Tin Elly Trần đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc cho vai An của “Khát vọng thượng lưu” trong lễ trao giải Cánh diều vàng mới đây đã gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, nữ diễn viên 25 tuổi này khẳng định, cô không lấy làm lạ trước “búa rìu dư luận”. “Bất cứ giải thưởng nào cũng không thể thay đổi cuộc sống của tôi” – Elly Trần tuyên bố.

Trước tiên, xin chúc mừng Elly Trần vì giải thưởng mà chị vừa giành được tại lễ trao giải Cánh diều vàng vừa qua

Cảm ơn chị!

Elly Trần đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc nhất ở hạng mục phim truyền hình trong lễ trao giải Cánh diều vàng

Trong hầu hết các bài phỏng vấn, khi nói về nghề diễn, Elly luôn khiêm tốn nhận mình là “tay ngang”. Tuy nhiên, giờ đây, “tay ngang” ấy đã đạt được một thành công mà rất nhiều diễn viên chuyên nghiệp mơ đến. Elly có nghĩ mình may mắn?

Vâng, tôi nghĩ mình có sự may mắn và rõ nhất là có duyên với ngành giải trí. Nhưng tôi cũng rất rõ một điều là nếu chỉ dựa vào may mắn mà không có thực lực thì sẽ không thể tồn tại được ở môi trường này, khi mà người tài không hề thiếu.

Khán giả có thể thấy Elly tiến bộ lên trông thấy qua từng vai diễn, chị có bí quyết gì không?

Bí quyết là đừng có bí quyết gì cả. Cứ để cảm xúc hòa vào nhân vật một cách tự nhiên nhất. Hơn nữa ở bất cứ lĩnh vực nào cũng vậy, chỉ cần bản thân chịu đầu tư công sức và thời gian thì sẽ ngày càng tiến bộ thôi.

Elly cũng từng nói, do xuất phát điểm không phải “con nhà nòi”, cũng không qua trường lớp đào tạo bài bản cho nên chưa dám thử sức ở những vai diễn phản diện (thường khó diễn). Nhưng cùng với giải thưởng Cánh diều lần này, Elly đã chính thức được giới chuyên môn thừa nhận, vậy chị có thay đổi quyết định không?

Hiện tại tôi chưa nghĩ đến điều này. Sau một năm tập trung tham gia phim ảnh, tôi muốn dành cho mình thời gian để thư giãn, hãy cứ để chuyện gì phải đến sẽ đến.

Elly Trần đóng vai An trong "Khát vọng thượng lưu" - một cô gái trẻ trung, vui tươi nhưng cũng rất "mau nước mắt"

Thể hiện vai An trong “Khát vọng thượng lưu”, khán giả thấy Elly là một cô gái trẻ trung, vui vẻ nhưng cũng rất “mau nước mắt”. Ngoài đời, Elly có như vậy không?

Ngoài đời Elly “đàn ông” hơn An nhiều. An dễ thương và giàu tình cảm, Elly thì thương… không dễ chút nào đâu. Với những người xung quanh, Elly thuộc tuýp người mạnh mẽ và thường luôn là bờ vai vững chắc cho bạn bè, người thân dựa vào mỗi khi khó khăn hay chán nản.

Tuy nhiên, sự thể hiện nội tâm của nhân vật An không nhiều. Sau này, chị có muốn thử những vai diễn nội tâm hơn, sâu sắc hơn?

Theo tôi thì nhân vật An không thuộc dạng định hình tính cách ngay từ đầu mà là dạng nhân vật tăng tiến, chuyển biến tâm lý qua từng giai đoạn rõ ràng, càng về sau càng phức tạp. Tuy nhiên, cảm nhận là tùy thuộc vào mỗi người. Đối với tôi, An là một nhân vật thú vị và không dễ thể hiện.

Nhưng nhiều người cho rằng Elly chưa xứng đáng khi nhận giải nữ diễn viên chính xuất sắc cho vai An trong “Khát vọng thượng lưu”.

Tôi thấy trong thực tế có một lượng lớn khán giả ủng hộ và yêu thích vai An. Bằng chứng là sau khi tham gia vai diễn này, tôi có thêm một lượng lớn các fan là các bé gái. Còn chuyện có người phản đối, có người đồng tình sau một giải thưởng là chuyện rất đỗi bình thường, nên tôi không lấy làm lạ. Dân số Việt Nam khoảng 87 triệu người, bản thân tôi không phải người quá giỏi giang để đặt cho mình mục tiêu chinh phục hết tất cả mọi người, mọi đối tượng khán giả. Và thực sự mà nói, bất cứ giải thưởng nào cũng không thể làm thay đổi cuộc sống của tôi. Tôi vẫn làm việc và sống với những đam mê của mình, vậy thôi!

Nhiều người cho rằng vai An của Elly chưa xứng đáng nhận Cánh diều vàng

Trong số những vai diễn mà Elly từng đảm nhận, chị tâm đắc với vai nào nhất? Tại sao?

Tôi dành nhiều tình cảm cho vai Hiền trong “Độc thân làm mẹ”, vì đây là phim truyền hình đầu tiên mà tôi tham gia, hiện vẫn đang trong quá trình làm hậu kỳ và chuẩn bị lên sóng HTV2 tới đây. Tiếp đến là An của “Khát vọng thượng lưu” vì đây là bộ phim đầu tiên của tôi được phát sóng. Và, như đã nói, chính vai An cũng giúp tôi có thêm một lượng rất lớn các fan nữ, bởi các bé rất thích sự “xì tin”, lanh lợi của An. Không tính đến giải thưởng mà tôi vừa nhận được cho vai diễn này, chỉ riêng chuyện được khán giả ủng hộ như vậy cũng đã làm tôi hạnh phúc lắm rồi.

Nhiều người cho rằng Elly đi lên nhờ lợi thế về vẻ ngoài gợi cảm, chị nghĩ sao?

Thực sự Elly lại thấy rằng mình chẳng gợi cảm đâu, chỉ được cái thu hút thôi. Bạn bè thân vẫn hay nói với Elly: “Sao mà nó cứ như đàn ông vậy? Lúc làm việc thì giả vờ dịu dàng quyến rũ lắm, đôi khi đi với nó thấy mình còn nữ tính hơn!” Elly hoàn toàn đồng tình với ý kiến này! (Cười)

Elly Trần: "Tôi thấy mình chẳng gợi cảm đâu!"

Tham gia vào giới showbiz, Elly có ngại “búa rìu dư luận”?

Không đâu, vì đó là chuyện phải chấp nhận và tùy thuộc vào tính chất mỗi ngành nghề thôi mà. Không có thì còn gì gọi là showbiz nữa. Tôi nghĩ mình chỉ cần sống đúng với mình và với những người ủng hộ yêu quý mình là được. Hơn nữa đôi khi “búa rìu dư luận” cũng có hiệu quả tích cực mà.

Hiệu quả tích cực như thế nào vậy?

À, nó giúp nghệ sỹ nỗ lực và cố gắng hoàn thiện bản thân hơn.

Cảm ơn Elly! Chúc Elly tiếp tục gặt hái được những thành công mới!
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý