Elly Trần: 'Tôi bị báo mạng xâm phạm đời tư nghiêm trọng'

mesu mesu @mesu

Elly Trần: 'Tôi bị báo mạng xâm phạm đời tư nghiêm trọng'

Niềm vui được làm mẹ của Elly Trần đến cùng lúc cô bị hàng loạt các trang tin điện tử (cơ quan chủ quản phần lớn là các công ty giải trí, quảng cáo) và một số báo điện tử cắt xén thông tin trên mạng, dùng nhiều lời lẽ mang tính thóa mạ, xâm phạm nghiêm trọng đến đời tư của cô. Elly Trần tiếp tục chia sẻ vấn đề bức xúc này với Báo điện tử Một Thế Giới.

17/10/2014 09:25 AM
29,213

Elly đã xác định những thông tin nào xâm phạm đến đời tư?

Rất nhiều trang nhưng em sẽ nói khi có bằng chứng rõ ràng. Họ dùng nhiều lời lẽ mang tính miệt thị, xúc phạm danh dự rất ghê gớm. Đáng buồn là trong đó có một số tờ báo điện tử.
Những trang thông tin điện tử theo em biết phần lớn là của các công ty truyền thông, giải trí, quảng cáo… họ chạy theo lợi nhuận, bất chấp sai phạm để câu view là chuyện bình thường nhưng một vài báo điện tử của các cơ quan, hiệp hội, nhà nước… mà làm như vậy là bất chấp, vi phạm luật báo chí và luật dân sự.

Có vẻ hơi nặng nề nhưng Elly xác định được họ sai ở đâu, xúc phạm cái gì?

Em thấy những ngôn từ của người viết mang tính miệt thị lẽ ra không nên xuất hiện trên báo chí. Nó sẽ tạo thành thói quen ứng xử cho xã hội.
Muốn câu view, hay không thích ai thì có thể thỏa mái viết lên báo họ là “gái hư”, “kiều nữ”, “dùng ngực thẳng tiến vào showbiz”, “ngực giả không cho con bú được”, “sinh con nhờ mang thai hộ”…
Đó là những lời lẽ xúc phạm danh dự, xâm phạm đời tư. Mỗi khi mở mạng lên, em thấy mình bị “vẽ” thành một con người khác. Khác hoàn toàn…

Tại sao lại vẽ mà không viết?

Hôm qua em có nói, từ trước đến nay em chỉ nhận lời tiếp xúc trực tiếp với phóng viên của ba tờ báo đó là VNexpress, Zingnews và Một Thế Giới. Những thông tin trên các trang khác toàn do họ tự “vẽ” nên. Theo em biết, như vậy là vi phạm Quyết định số 26/QĐ-BVHTT năm 2002 ban hành quy chế phỏng vấn trên báo chí. Mình không thể im lặng chịu đựng mãi nữa rồi!

Cảm ơn Elly!
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý