Em bé “già” nhất thế giới chào từ tinh trùng được ủ đông lạnh suốt 23 năm

mesu mesu @mesu

Em bé “già” nhất thế giới chào từ tinh trùng được ủ đông lạnh suốt 23 năm

Một cặp vợ chồng người Úc mới đây đã chính thức chào đón đứa con của mình được lai tạo từ tinh trùng được ủ đông lạnh suốt 23 năm.

12/06/2017 02:19 PM
929

Một cặp vợ chồng người Úc mới đây đã chính thức chào đón đứa con của mình được lai tạo từ tinh trùng được ủ đông lạnh suốt 23 năm.

Đó là câu chuyện của ông Alex, người Úc. Theo đó, vào năm 1990, lúc mới 15 tuổi, ông Alex phát hiện mình bị u lympho Hodgkin và phải điều trị bằng hóa chất. Gia đình ông đã rất sốc và mẹ ông được biết rằng nếu may mắn hóa trị thành công, ông Alex sẽ mất khả năng sinh con.

Chính vì vậy, sau đó mẹ ông là bà Patricia đã đưa Alex đến ngân hàng tinh trùng để lưu trữ lại tinh trùng của con trai mình.

Bà Patricia chia sẻ, lúc đó bản thân thực sự rất xấu hổi và bối rối nhưng bà vẫn quyết định thực hiện việc đó. Cuối cùng ông Alex đã hoàn thành tốt việc giữ lại tinh trùng của mình trước khi điều trị bằng hóa chất.

Sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, ông Alex đã được cứu sống nhưng mất hoàn toàn khả năng sinh sản. Sau khi kết hôn cùng vợ mình, ông đã nghĩ đến chuyện tinh trùng vẫn có thể sử dụng sau hơn 20 năm nên quyết định đến ngân hàng tinh trùng làm xét nghiệm vào năm 2013.

Em bé “già” nhất thế giới chào từ tinh trùng được ủ đông lạnh suốt 23 năm - Ảnh 1Phóng to

Hai vợ chồng vui mừng chào đón đứa con được sinh ra từ tinh trùng được ủ đông 23 năm của Alex

Sau nhiều nỗ lực cố gắng, vợ ông đã mang thai thành công và sinh ra em bé rất khỏe mạnh từ chính tinh trùng đông lạnh của chồng cách đây 23 năm.

Trường hợp này đã khiến các nhân viên y tế kinh ngạc. Họ thậm chí còn không dám tin và cho rằng đây là đứa trẻ “già” nhất thế giới.

Ngày nay, với tiến bộ của khoa học kỹ thuật, đông lạnh tinh trùng không còn là điều xa lạ. Rất nhiều người đã chọn cách đông lạnh tinh trùng hoặc trứng để sinh con sau này.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý