Em bé sinh ra có một mũi, không mắt vì mẹ tiếp xúc với nhiều bức xạ

remember1 remember1 @remember1

Em bé sinh ra có một mũi, không mắt vì mẹ tiếp xúc với nhiều bức xạ

(ĐSPL) Một em bé sinh ra đã mắc một bệnh lý khác thường khiến bé chỉ có một mắt, không có mũi và được bác sỹ chẩn đoán chỉ sống sót trong vài ngày.

08/10/2015 08:30 PM
357

Vào ngày 6/10 vừa qua, một bé trai đã được sinh ra tại một bệnh viện tư ở thị trấn El Senbellawein, phía Đông Bắc Ai Cập với hình dạng không bình thường khi chỉ có một mắt duy nhất ở trên trán, không có mũi.

 - Ảnh 1Phóng to

. Ảnh minh họa.

Các bác sĩ cho rằng, cậu bé mắc một chứng bệnh có tên là cyclopia - vốn là tên một nhân vật khổng lồ một mắt trong thần thoại Hy Lạp. Nguyên nhân được cho rằng do bé tiếp xúc với một nguồn bức xạ trong bụng mẹ.

Cyclopia là một trong những dạng dị tật bẩm sinh hiếm gặp khiến trẻ em sinh ra có thể chết ngay sau khi sinh. Hầu hết các trẻ mắc chứng bệnh này đều không sống được vì chúng thường đi kèm các khuyết tật nghiêm trọng khác trong cơ thể.

Tuy nhiên, 1.000 ca sinh chỉ có khoảng 4 trường hợp mắc chứng dị tật này. Nhưng hầu hết các trường hợp thai phụ sẽ sinh non. Loại dị tật này thường gặp nhiều hơn ở động vật.

Theo trang tin tức slaati.com, các bác sĩ cho rằng bé trai trên bị dị dạng có thể là kết quả của sự kết hợp giữa những loại thuốc mà người mẹ đã uống trong quá trình mang thai hoặc tiếp xúc với bức xạ.

Tiến sĩ Ahmed Badruddin, người đang giám sát tình trạng của bé trai tại bệnh viện, cho biết bé sơ sinh được sinh ra với nhiều dị tật khác trên cơ thể của mình như nhiều tóc, đôi tai lớn và bé chỉ có thể sống sót được một vài ngày.

Các bức ảnh đau lòng của cậu bé được do gia đình cung cấp. Cả gia đình cũng đang tìm kiếm tư vấn về tình trạng của đứa trẻ.

MẠC NHIÊN (Theo Daily mail)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý