Em có nên cố gắng thay đổi mẹ người yêu?

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Em có nên cố gắng thay đổi mẹ người yêu?

Bây giờ em không biết nên cố gắng tiếp để thay đổi mẹ người yêu hay là buông bỏ nữa?

02/03/2015 09:03 AM
2,369

Hỏi:

Em chào chị!

Em biết chị cũng đã lâu, cũng đọc được nhiều bài tư vấn của chị ở trên mạng. Đây là lần đầu em viết thư xin được tư vấn vì em đang quá bế tắc... Em mong chị có thể giúp em vượt qua khoảng thời gian này. Em năm nay 21 tuổi, em ở Hà Nội, người yêu em 25 tuổi, bọn em yêu nhau đc hơn 1 năm rồi ạ. Em với người yêu em hợp nhau lắm, 1 năm trôi qua rồi ngày nào cũng kè kè điện thoại nói chuyện với nhau, anh ấy là người đầu tiên em có thể nói mọi chuyện và em đối với anh ấy cũng thế.

Tình yêu của bọn em ngày một lớn dần lên. Anh thường xuyên qua lại nhà em từ hồi mới yêu, bố mẹ em cũng rất quí anh ấy vì tính anh hiền lành tử tế, hình thức lại sáng sủa, cao ráo, công ăn việc làm ổn định. Còn em thì mùng 3 Tết vừa rồi em mới qua chúc Tết bố mẹ anh, cũng là ra mắt luôn đấy ạ. Nhưng mẹ người yêu không thích em, mẹ anh nói vẻ ngoài của em không xinh, da không được đẹp, mắt 1 mí, lại không nhanh nhẹn... Mẹ anh còn bảo nếu về sau lấy nhau về người này người kia chê bai rồi anh ý cũng sẽ chán em, bảo anh ấy là phải dãn em ra...

Em đã khóc nhiều lắm chị ạ. Bây giờ em không biết nên cố gắng tiếp để thay đổi mẹ anh ấy hay là buông bỏ nữa? Không biết là nên thay đổi mình hay để cho anh ấy chiều lòng mẹ? Em khổ tâm quá chị ạ. Hôm qua anh ấy kể mọi chuyện với em mà cứ khóc nấc lên, nói thương em quá. Vì anh ấy, em đã thay đổi nhiều lắm. Từ 1 đứa con gái chỉ biết ăn chơi, yêu bản thân rồi bướng tính đến bây giờ em biết nghĩ, biết thương anh ấy, biết chăm chút cho gia đình hơn. Em không muốn tình yêu của chúng em phải đi vào ngõ cụt. Em mong chị giúp em với ạ. Em cảm ơn chị nhiều lắm!

(lii...@gmail.com)

me-nguoi-yeu-1 0
Em không muốn tình yêu của chúng em phải đi vào ngõ cụt (Ảnh minh họa).

Chị Tâm An trả lời:

Chào em!

Đọc những dòng tâm sự của em, chị biết rằng em đang rơi vào ngõ cụt khi tình yêu đang được chắp cánh thì bỗng chốc lại gặp cản trở. Tuy vậy chị mong em vững lòng và bình tĩnh để tìm ra những giải pháp tích cực cho mình.

Chị tin vào tình yêu của các em, tin vào những thay đổi mà em đã làm và chắc chắn đó là những điều hết sức tích cực. Tuy vậy, việc cha mẹ phản đối tình yêu không còn là chuyện lạ, hơn nữa mẹ người yêu lại chỉ chê em về hình thức chứ tính cách không phản đối nhiều ngoài việc bà không bằng lòng do em chưa nhanh nhẹn theo ý bà. Vậy em thử xem xét xem trong hoàn cảnh này thì ý định của bạn trai em ra sao? Trong lúc này ý kiến của bạn trai em là rất quan trọng, nó sẽ quyết định phần lớn chuyện tương lai của các em. Nếu bạn trai em giữ vững tình yêu và thấy được những thay đổi, những giá trị tốt đẹp của em thì anh ấy sẽ là người thuyết phục hiệu quả nhất với mẹ mình. Thông thường tâm lý cha mẹ bao giờ cũng muốn con cái được hạnh phúc, vì vậy việc phản đối hay ủng hộ cũng là muốn cho con có cuộc sống viên mãn về sau. Vậy, nếu anh ấy và em tìm được hạnh phúc và đủ sự chia sẻ thông cảm thấu hiểu nhau thì đó là những bằng chứng vững vàng nhất cho mẹ anh ấy thấy sự lựa chọn của anh ấy là đúng hay sai.

Em ạ, tình yêu nào cũng có những khó khăn thuận lợi, nếu lúc này em cảm thấy chán nản và bỏ cuộc thì đó là lúc em sẽ dễ bị tự ti nhất về chính mình. Vẻ đẹp hình thức không thể nào so sánh được với bất cứ ai, có thể em đẹp trong mắt người này nhưng với người khác họ lại không thích vẻ đẹp đó, đó là chuyện bình thường, điều quan trọng là cách ứng xử và tính cách của em mới là quan trọng nhất.

Vì vậy, hãy động viên bạn trai cùng tìm những cách phù hợp để thuyết phục mẹ, nên tìm đến những người tin tưởng và ủng hộ tình yêu của các em để thêm sự tác động. Hy vọng các em sẽ có được những lời giải đáp tốt lành cho đầu năm mới.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý