Em gái Kim Jong-un tái xuất trước tin đồn sinh con

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Em gái Kim Jong-un tái xuất trước tin đồn sinh con

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jongun đã xuất hiện trở lại trước công chúng sau 50 ngày vắng mặt, dấy lên những tin đồn cô đã sinh con hồi đầu tháng này.

29/05/2015 04:44 PM
328

Sputnik News dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, cô Kim Yo-jong 28 tuổi đã tháp tùng anh trai trong chuyến đi chỉ đạo thực địa đến một vườn ươm cây đang được Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) xây dựng.

   - Ảnh 1

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên, cô Kim Yo-jong tái xuất trước công chúng.

Hồi tháng 4 vừa qua, cơ quan Tình báo Hàn Quốc loan tin cô Kim có thể sẽ sinh con trong tháng 5. Chồng của cô Kim Yo-jong được cho là một cựu sinh viên Đại học Kim Nhật Thành, nơi em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên từng theo học.

Theo KCNA, Kim Yo-jong xuất hiện lần cuối trước công chúng vào ngày 12/4 trong chuyến thăm cùng anh trai Kim Jong-un đến công trường xây dựng nhà ga sân bay thứ hai tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Hình ảnh KCNA đăng tải cho thấy cô Kim Yo-jong mặc một chiếc áo khoác màu đen dài đến đầu gối với vẻ ngoài cho thấy cô đã sinh đứa con đầu lòng. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và em gái của mình đều là con ruột của bà Ko Yong-hui, người vợ thứ tư của cố lãnh đạo Kim Jong-il.

Tháng 11/2014, Triều Tiên đã công bố chức vụ chính thức của cô Kim Yo-jong là một phó trưởng ban trực thuộc Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

Cô đã nắm giữ chắc vụ này từ ông Jang Song-thaek, người chú của nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bị xử tử với tội danh phản quốc tháng 12/2013.

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng cô Kim nắm giữ vai trò phụ trách lịch trinh hàng ngày của ông Kim Jong-un, bao gồm cả "thời trang và kiểu tóc" của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Nhiệm vụ của cô Kim nhằm làm nổi bật ông Kim Jong-un giống như cố lãnh đạo Kim Il-sung, người sáng lập ra đất nước Triều Tiên, cơ quan tình báo Hàn Quốc nhận định.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý