Em trai đau đớn chứng kiến anh rớt cáp chết tại mép sông

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Em trai đau đớn chứng kiến anh rớt cáp chết tại mép sông

“Tôi không ngờ cách đây 2 tháng, vợ anh ấy phải nằm viện vì đứt cáp treo, nay ông ấy lại thiệt mạng đúng nơi chị ấy bị rớt”, ông Chát – em trai nạn nhân bật khóc.

26/10/2014 07:43 PM
1,595

7h sáng 26/10 tại thôn 6, xã Hòa Lễ (huyện Krông Bông, Đắk Lắk) khi ông Nguyễn Chua (53 tuổi, trú tại thôn 6, xã Hòa Lễ) đi làm, tự mình đu dây qua sông Krông Ana để sang bờ bên kia.

Đu được một đoạn khoảng 10 mét thì không may bánh xe trên đầu dây cáp bị trượt khiến ông rơi xuống mép sông. Ông Chua được đưa đi bệnh viện huyện Krông Bông cấp cứu, nhưng tử vong ngay trên đường đi.

 - Ảnh 1

Hiện trường nơi ông Chua ngã chết.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Thọ vợ của ông Chua cũng từng đu dây qua sông Krông Ana để đi làm và bị té ngã phải đi cấp cứu. Khi bà Thọ bị té ngã, vết thương chưa lành thì gia đình lại phải đón nhận hung tin ông Chua tử vong do đu cáp treo.

Ông Nguyễn Chát (47 tuổi), em trai nạn nhân cho biết, sáng nay ông cùng ông Chua đi vào rẫy bên kia sông Krông Ana để bón phân cho vườn cà phê. Ông Chát là người sang trước, vừa tới bờ bên kia thì nghe tiếng la thất thanh vọng sang.

Nhìn sang thì thấy anh trai nằm quằn quại bên mép sông, ngay lập tức ông Chát đu trở lại cùng người dân đưa anh đi cấp cứu, nhưng ông Chua đã chết ngay sau đó.

"Cách đây 2 tháng chị Thọ cũng vì đu dây qua sông đi làm té ngã phải nhập viện, nay đến lượt anh trai cũng té tại địa điểm này, phải bỏ mạng", ông Chát bật khóc.

Bà Nguyễn Thị Thọ - vợ ông Chua cho biết, thu nhập kinh tế của gia đình bà và nhiều người dân ở xã Hòa Lễ đều phụ thuộc vào việc canh tác nương rẫy ở bên kia sông Krông Ana. Trước đây, bà cũng vì đu dây đi làm mà đã ngã phải đi cấp cứu, biết là nguy hiểm có thể gây chết người, nhưng những người dân nơi đây chẳng còn cách nào khác là bất chấp rủi ro để kiếm miếng cơm, manh áo nuôi con.

Đoạn sông trên địa bàn xã Hòa Lễ có hàng chục điểm đu dây nguy hiểm, là phương tiện để cả ngàn hộ dân của xã này qua vùng canh tác bên kia sông. Để vận chuyển được nông sản về nhà, họ chỉ còn biết đánh cược mạng sống của mình với thủy thần.

Những tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Thậm chí khi đu vào gần bờ người đàn ông này cũng có thể bị văng cáp khiến mình rơi vào bụi cây, cọc ở phía dưới.

 - Ảnh 2

Cả xã liều mình đu dây qua miệng 'hà bá' để đi làm.

Không chỉ có người lớn qua sông, tại Hòa Lễ những gia đình có rẫy bên kia sông, con em họ là học sinh cũng phải liều mình đu dây để phụ giúp gia đình. Em Lê Văn Hoàng, học sinh lớp 7 trường THCS Hòa Lễ dù biết trước những nguy hiểm rình rập nhưng vẫn phải liều mình đánh đu trước miệng hà bá để qua bên kia sông phụ giúp bố mẹ thu hoạch nông sản.

Ông Nguyễn Minh Sơn, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Lễ cho biết, mặc dù chính quyền đã khuyến cáo người dân không được đu dây qua sông trong mùa nước lũ để đảm bảo an toàn nhưng vì cuộc sống, nhiều người vẫn “liều mình”.

"Trong điều kiện ngân sách của xã còn hạn hẹp, chúng tôi rất mong các cấp chính quyền kịp thời quan tâm, đầu tư xây dựng cây cầu kiên cố để bà con được đi lại và vận chuyển hàng hóa, vật tư nông nghiệp an toàn hơn", ông Sơn đề nghị.

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Xem thêm video clip : Vụ bé 10 tuổi tử vong ở BV Quốc Oai:Tang thương xóm nhỏ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý