EU gia hạn một năm trừng phạt Syria

daikieu daikieu @daikieu

EU gia hạn một năm trừng phạt Syria

Hội đồng châu Âu (EC) ngày 27/5 đã thông qua việc gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với chính quyền Syria cho tới ngày 1/6/2017.

28/05/2016 10:49 AM
11

Hội đồng châu Âu (EC) ngày 27/5 đã thông qua việc gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với chính quyền Syria cho tới ngày 1/6/2017.

EU gia hạn một năm trừng phạt Syria - Ảnh 1Phóng to

Hiện trường vụ nổ bom ở thành phố Jableh, Syria ngày 23/5. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, các nước châu Âu cũng cam kết tiếp tục tìm kiếm một giải pháp lâu dài cho cuộc xung đột tại Syria. Các biện pháp trừng phạt tiếp tục có hiệu lực bao gồm đóng băng tài khoản và cấm nhập cảnh vào lãnh thổ Liên minh châu Âu (EU) đối với 200 quan chức Syria, trong đó có Tổng thống Bashar al-Assad và giới thân cận của ông, cùng 70 thực thể. EU vẫn duy trì lệnh cấm vận vũ khí, cấm nhập khẩu dầu thô từ Syria và hạn chế xuất khẩu hàng loạt mặt hàng sang quốc gia Trung Đông này.

Theo kết luận của EC ngày 23/5 về tình hình Syria, Iraq và mối đe dọa của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, EU tiếp tục hỗ trợ nỗ lực của Nhóm quốc tế hỗ trợ Syria nhằm chấm dứt chiến sự tại quốc gia này. EU sẽ tăng cường hành động chính trị hỗ trợ nối lại các cuộc đàm phán về Syria do Đặc phái viên của Liên hiệp quốc Staffan de Mistura điều phối, nhằm đạt được một thỏa thuận chuyển giao chính trị thực sự ở Syria phù hợp với tuyên bố mà Nhóm quốc tế hỗ trợ Syria đưa ra hôm 17/5 vừa qua tại Vienna (Áo). EU cũng sẽ tiếp tục triển khai hỗ trợ nhân đạo cho người dân Syria tại các khu vực bị bao vây và khó tiếp cận.

EU áp đặt lệnh trừng phạt đối với chính quyền Syria kể từ khi cuộc nội chiến tại quốc gia Trung Đông này bùng phát năm 2011. Kể từ đó, EU mỗi năm đều gia hạn các biện pháp trừng phạt này.

Theo TTXVN

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý