Everton vs M.U (3-0): Rooney nhạt nhòa, M.U thua đau

mu mu @mu

Everton vs M.U (3-0): Rooney nhạt nhòa, M.U thua đau

Tấn công yếu ớt và phòng ngự lơi lỏng, M.U đã bất ngờ ngục ngã khó tin 03 trong chuyến làm khách đến sân Everton ở vòng 34 Premier League.

26/04/2015 11:00 PM
264

Bất chấp việc phải làm khách nhưng M.U vẫn chủ đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm đánh phủ đầu đối thủ. Dù vậy khi còn loay hoay tìm đường vào khung thành Everton, Quỷ đỏ đã bất ngờ phải nhận bàn thua từ rất sớm.

   - Ảnh 1

M.U để thua mất mặt trước chủ nhà Everton.

Xuất phát từ pha phản công nhanh ở phút thứ 5, McCarthy đột phá mạnh mẽ vòng cấm loại bỏ sự đeo bám của 2 hậu vệ M.U rồi dễ dàng hạ gục thủ môn De Gea trong tư thế đối mặt, mở tỷ số cho Everton. Lỗi lớn ở bàn thua này thuộc về bộ đôi Blind và McNair khi không thể theo sát được cầu thủ đội chủ nhà.

Bị thủng lưới sớm, M.U dồn ép mạnh mẽ và tạo ra không ít cơ hội ăn bàn. Dù vậy những Fellaini, Blind, Smalling, Young đều không thể tận dụng thành công. Không những chẳng thể ghi bàn, M.U còn phải đón nhận thêm bàn thua nữa trước khi 45 phút đầu tiên khép lại. 

Phút 35, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Baines, Stones di chuyển khôn ngoan, thoát ra sự kèm cặp của hậu vệ đội khách đánh đầu cận thành làm tung lưới thủ môn De Gea, nhân đôi cách biệt cho The Toffees.

Suốt ruột trước màn trình diễn kém cỏi của đội nhà, HLV Louis van Gaal đã lần lượt tung cả bộ ba tấn công Falcao, Di Maria và Van Persie vào sân thay nhằm lật ngược thế cờ. Dù vậy, M.U vẫn chơi rất bế tắc, vô hồi và thiếu ý tưởng trước lối phòng ngự rất tập trung và kín kẽ của đối thủ.

Mải mê dâng cao tìm bàn thắng, hàng thủ M.U liên tiếp bộc lộ sai lầm chết người. Một trong những lần như thế, họ đã phải nhận thêm bàn thua. Phút 74, Barkley thực hiện đường chuyền dài cho Mirallas thoát xuống phá bẫy việt vị rồi sút tung lưới thủ thành De Gea, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ sân Goodison Park. Một ngày thảm họa của hàng thủ Quỷ đỏ.

Thua 0-3 chung cuộc, M.U chính thức đánh mất vị trí thứ 3 vào tay Man City với 1 điểm kém hơn sau vòng đấu thứ 34.

Đội hình xuất phát:

Everton:  Howard, Baines, Stones, Jagielka, Coleman, Barry, McCarthy, Osman, Barkley, Lennon, Lukaku

MU: De Gea, Valencia, Smalling, McNair, Shaw, Blind, Herrera, Mata, Fellaini, Young, Rooney

Diễn biến trận đấu

Trận đấu bắt đầu

Nhận định trước trận đấu

Ở trận lượt đi hồi tháng 10 khi lối đá chưa được định hình rõ ràng, M.U khi đó cũng chơi không tốt nhưng họ vẫn đánh bại Everton với tỷ số 2-1. Đoàn quân dưới quyền Van Gaal hiện tại đã mạnh hơn rất nhiều với những bài miếng cụ thể. Họ thắng 6/7 vòng đấu gần đây tại Premier League. Những chiến thắng trước các đối thủ khó chơi như Tottenham, Liverpool, Man City… cho thấy M.U đang trở lại là một thế lực của bóng đá Anh.

Tương tự như M.U, Everton sau giai đoạn đầu mùa thi đấu bết bát đang trở lại ấn tượng. 5 trận gần nhất, tại Premier League họ bất bại với thành tích 4 thắng, 1 hòa. Trong chuỗi trận này hàng phòng ngự chính là chỗ dựa vững chắc khi có 3 trận giữ sạch lưới, 2 trận còn lại họ cũng chỉ để thủng lưới 1 lần. Thế nhưng họ sẽ tiếp đón M.U khi những mũi nhọn nơi tuyến đầu như Lukake, Naismith hay Kone chưa cho thấy bản năng sát thủ.

Việc Liverpool, Tottenham và Southampton cùng hòa ở vòng 34 khiến vị trí trong top 4 của M.U hiện tại khá chắc chắn, bất chấp việc họ đã bị Chelsea cắt đứt mạch chiến thắng ở vòng trước.

Trận này M.U đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Daley Blind, Robin Van Persie. Trong đó cái tên Van Persie khiến nhiều CĐV đội chủ nhà cảm thấy e ngại. Tiền đạo người Hà Lan đã 6 lần làm tung lưới Everton và 67% những trận đấu Van Persie ghi bàn, đội bóng của anh giành chiến thắng.

Điều mà bất cứ CĐV M.U nào cũng nhận ra là việc đội bóng của họ thường xuyên gặp khó trước lối chơi phòng ngự chắc chắn và đầy khó chịu của Everton nhất là khi làm khách. Ở hai lần viếng thăm Goodison Park gần nhất, Quỷ đỏ đều gục ngã. Bởi thế dù đang ở chiếu trên với lối chơi thuyết phục, sự cẩn trọng vẫn không hề thừa với đội bóng áo đỏ.

Trận thua với nhiều điểm tích cực trước Chelsea ở vòng đấu trước, Rooney và các đồng đội đang rất muốn tìm lại mạch thắng trước đó, đồng thời vượt mặt Man City (vừa đánh bại Aston Villa 3-2) bằng cách kiếm đủ 3 điểm ở cuộc trạm trán sớm vòng 34.

Đối đầu và phong độ:

M.U chỉ thắng được 1 trong 6 lần gần nhất đến thăm sân Goodison Park (thắng 1, hòa 2, thua 3)

Everton thua M.U tổng cộng 31 lần ở Premier League, nhiều hơn 4 trận thua so với bất cứ đối thủ nào khác của họ.

Everton đang bất bại 5 trận liên tiếp tại Premier League, với 4 chiến thắng.

Chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp của M.U đã bị chặn lại sau thất bại 0-1 trên sân Chelsea vòng đấu thứ 33.

Romelu Lukaku là cầu thủ duy nhất hiện thi đấu tại Premier League từng lập hat-trick vào lưới M.U.

Trong kỷ nguyên Premier League, M.U chưa từng thua quá 2 trận liên tiếp trên sân Goodison Park của Everton. Cả 2 lần làm khách gần nhất tại đây, Quỷ đỏ đều thất bại.

Everton đã 3 lần đá hỏng penalty ở Premier League mùa giải này, nhiều hơn bất cứ CLB nào khác.

Lực lượng:

Everton: Pienaar và Gibson chấn thương. Khả năng ra sân của McCarthy, McGeady, Osman và Oviedo còn bỏ ngỏ.

M.U: Carrick, Rafael, Jones và Rojo chấn thương. Blind, Januzaj và Van Persie có thể trở lại.

Dự đoán: 0-2

Đội hình dự kiến:

Everton: Howard – Baines, Jagielka, Stone, Coleman – Besic, Barry – Mirallas, Barkley, Lennon – Lukaku

MU: De Gea – Shaw, McNair, Smalling, Valencia – Herrera – Mata, Fellaini, Di Maria, Young – Rooney.

Link SOPCAST xem bóng đá trực tuyến, trực tiếp bóng đá trận M.U vs Everton (diễn ra lúc 19h30 ngày 26/4) được cập nhật đầy đủ tại đây.

Hương giang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý