EXO, Big Bang lọt Top 10 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất 2015

biettuot biettuot @biettuot

EXO, Big Bang lọt Top 10 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất 2015

(ĐSPL) EXO và Big Bang chứng tỏ một năm bá chủ làng nhạc Hàn khi liên tục góp mặt trong những bảng xếp hạng danh tiếng cuối năm.

29/12/2015 12:46 PM
45

(ĐSPL) - EXO và Big Bang chứng tỏ một năm "bá chủ" làng nhạc Hàn khi liên tục góp mặt trong những bảng xếp hạng danh tiếng cuối năm.

Kết thúc năm 2015, trang Herald vừa công bố kết quả khảo sát danh sách 30 lãnh đạo có sức ảnh hưởng nhất trong tất cả ngành văn hóa đại chúng tại Hàn Quốc năm 2015.

Đây là khảo sát được thực hiện chuyên nghiệp, khắt khe với sự tham gia của các chuyên gia đang hoạt động trên các lĩnh vực văn hóa bao gồm: truyền hình, nhạc pop, điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn, và các chuyên gia thuộc các lĩnh vực có liên quan đến công nghiệp giải trí như đầu tư tài chính, phân phối, quảng cáo, quản trị doanh nghiệp, quản lý văn hóa…

Sự uy tín của bảng xếp hạng này đã được kiểm chứng qua từng năm, đến nay là năm thứ 13 và ngày càng có những yêu cầu cao hơn cho những nhận vật được góp mặt trong danh sách này.

Những tiêu chí để xếp hạng bao gồm ảnh hưởng xã hội, khả năng huy động cộng đồng, nhận thức cộng đồng, mức chi tiêu của khán giả, khả năng tạo xu hướng,…

Năm nay tổng cộng có 74 chuyên gia đã tiến hành khảo sát, và EXO cùng với Big Bang là hai nhóm nhạc thần tượng duy nhất vinh dự góp mặt trong Top 10 ở vị trí thứ 7 và thứ 9. Ngoài ra là những CEO của các công ty giải trí, nhà sản xuất chương trình, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc.

3 vị trí đứng đầu lần lượt thuộc về Chủ tịch của SM Entertainment - Lee Soo Man, Chủ tịch của YG Entertainment - Yang Hyun Suk và nhà sản xuất Na Young Suk nổi tiếng qua các chương trình thực tế như "Three Meals a Day", "Granpas Over Flowers"...

EXO, Big Bang lọt Top 10 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất làng giải trí Hàn 2015 - Ảnh 1Phóng to

Chủ tịch của SM - Lee Soo Man.

EXO, Big Bang lọt Top 10 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất làng giải trí Hàn 2015 - Ảnh 2Phóng to

Chủ tịch của YG - Yang Hyun Suk.

EXO, Big Bang lọt Top 10 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất làng giải trí Hàn 2015 - Ảnh 3Phóng to

Nhà sản xuất Na Young Suk.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp EXO góp mặt trong Top 10, năm trước các chàng trai đứng ở vị trí thứ 9 và năm nay đã nhảy lên 2 bậc. Herald đánh giá nhóm nhạc nam của nhà SM đã có một năm làm việc bận rộn với hai album được phát hành hồi tháng 3 và tháng 6 là "Call Me Baby" và "Love Me Right", bên cạnh đó là mini-album mùa đông "Sing For You" - tất cả đều phủ sóng rộng rãi và được công chúng yêu mến.

EXO, Big Bang lọt Top 10 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất làng giải trí Hàn 2015 - Ảnh 4Phóng to

Nhóm cũng giành nhiều đề cử và giải thưởng của các bảng xếp hạng âm nhạc như Golden Chart, Gaon Chart, Melon Music Award, Ca sỹ của năm, Album của năm tại MAMA. Những concert hoành tráng trong năm của EXO cũng khiến khán giả kinh ngạc như concert riêng tại Sân vận động Olympic Seoul hồi tháng 3, fanmeeting lớn tại Sân vận động Gocheok hồi tháng 10 và đặc biệt nhất chính là danh hiệu nghệ sĩ nước ngoài thu hút được hơn 145,000 lượt người đến dự concert tại Tokyo Dome (Nhật Bản) trong thời gian ngắn nhất vào tháng 11.

Về phần Big Bang, nhóm nhạc mặc dù đã ra mắt được nhiều năm nhưng vẫn giữ dược vị thế đứng đầu của mình ở Kpop. Chiến dịch trở lại mang tên “MADE” đã khiến tên tuổi của Big Bang trở thành nhóm nhạc không thể đánh bại trên mọi mặt trận. Big Bang đã thu về 11,5 tỷ won (230 tỷ đồng) trong năm 2015 từ việc bán đĩa và album. Ngoài ra thu nhập của nhóm đã tăng lên thêm 140 tỷ won (2.800 tỷ đồng) từ tour diễn vòng quanh thế giới giúp con số tổng thu nhập trong năm 2015 của Big Bang đạt con số “khủng” 150 tỷ won (3.000 tỷ đồng).

EXO, Big Bang lọt Top 10 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất làng giải trí Hàn 2015 - Ảnh 5Phóng to

Giống như EXO, Big Bang đã giành được vô số đề cử và giải thưởng âm nhạc đồng thời tổ chức được những show diễn cực kỳ chất lượng.

Top 10 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất làng giải trí Hàn 2015:

1. Lee Soo Man

2. Yang Hyun Suk

3. Na Young Suk

4. Yoo Jae Suk

5. Lee Mi Kyung

6. Son Suk Hee

7. EXO

8. Kim Tae Ho

9. Big Bang

10. Song Kang Ho

Vi An

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý