EXO-K tiết lộ chiến thuật sinh tồn ở 'lò' SME

biettuot biettuot @biettuot

EXO-K tiết lộ chiến thuật sinh tồn ở 'lò' SME

Bí quyết gì để sống sót ở một lò luyện nổi tiếng khắc nghiệt như SME?

11/05/2012 05:39 PM
10,619

Những ai yêu mến Kpop đều biết rằng, trước khi một nhóm nhạc/ca sĩ ra mắt họ sẽ phải trải qua một quá trình huấn luyện gọi là thực tập sinh. Thời gian làm thực tập sinh rất khắc nghiệt, bởi họ phải chịu đựng quá trình đào tạo căng thẳng, cạnh tranh khốc liệt. Và tất nhiên, "rơi" vào tay nhà SME thì chắc chắn, sự khốc liệt và căng thẳng ấy sẽ được nhân lên nhiều lần.

Mới đây, trang MK News đã có dịp trò chuyện với 6 thành viên của EXO-K và lắng nghe những tâm sự của họ, về những gì họ đã trải qua để tồn tại trong môi trường cạnh tranh của công ty và thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ.

Các thành viên của EXO_K.

Trưởng nhóm Su Ho có quá trình huấn luyện dài nhất, 7 năm so với các thành viên trong nhóm. Cậu ấy thậm chí còn phải chứng kiến cảnh các hậu bối debut trước mình. "Tôi đã từng muốn bỏ cuộc, nhưng tôi vẫn làm việc chăm chỉ và việc giữ cho mình luôn có suy nghĩ tích cực đã giúp tôi rất nhiều. Trong 7 năm đó tôi tin rằng tôi có thể đạt được những gì tôi đã làm. Chính điều đó đã khiến tôi có chỗ đứng như ngày hôm nay. Tôi cũng nhận được sự hỗ trợ của các tiền bối ra mắt trước đó", Su Ho bộc bạch.

May mắn hơn Su Ho, Chan Yeol được phát hiện khi mới là học sinh năm 1 trung học. Cậu ấy chỉ mất 4 năm để được ra mắt. Chan Yeol cho biết, trong quá trình đào tạo cậu ấy đã tập trung nỗ lực để phát huy tối đa sở trường của mình. Chan Yeol có năng khiếu về trống và rap. Tất nhiên, cậu ấy đã tận dụng tối đa lợi thế này của mình. Bí quyết để tồn tại của Chan Yeol là: "Khi tôi nhận thấy một điểm nào đó nổi trội hơn người khác, tôi sẽ nắm bắt nó và phát huy".

Cùng thời gian huấn luyện 4 năm như Chan Yeol là Se Hun. "Khi tôi còn nhỏ, tôi đã thích nhảy múa. Tôi tin bản thân mình có thể làm tốt hơn bất kì ai khác. Vũ đạo không chỉ đơn giản là sự di chuyển lặp lại. Tôi đã sớm nhận ra điều đó và học tập từ các biên đạo múa nổi tiếng thế giới. Tôi tiếp tục thúc đẩy kĩ năng vũ đạo của mình để có thể tốt hơn so với những người khác", Se Hun cho biết.

Chàng trai may mắn nhất EXO-K có lẽ là Baek Hyun. Cậu ấy chỉ mất đúng 1 năm đào tạo trước khi ra mắt. "Tôi chắc chắn mình là người may mắn. Khi lần đầu tiên trở thành thực tập sinh, tôi cảm thấy có một khoảng cách rất lớn giữa kĩ năng của tôi với những người khác. Có rất nhiều thực tập sinh đẹp trai, nhảy giỏi và hát hay. Tôi nghĩ rằng, có lẽ vì suy nghĩ đó mà tôi đã có thể ra mắt trong EXO-K vì nó thấm đẫm tinh thần quyết tâm trong tôi, giúp tôi vượt qua rào cản ban đầu đó. Tôi có được vị trí như hiện nay vì tôi đã làm việc rất chăm chỉ".

Kai đã có một sự đam mê vũ đạo kể từ khi cậu ấy còn học tiểu học. Ngoài ra, Kai còn học ba lê và nhạc jazz trước khi gia nhập SME. Kai mất 5 năm đaoà tạo. Lí do mà chàng trai này có thể trở thành một mẩu của EXO-K là bởi vì: "Tôi nghĩ lý do chính để tôi có thể ra mắt như một thành viên của EXO-K chính là vì tôi hoàn toàn thích thú những gì tôi đã làm và làm rất chăm chỉ".

Giọng ca chính của nhóm D.O cũng nói rằng cậu ấy đã tận dụng triệt để tài năng ca hát của mình như là điểm mạnh. D. O đã tham gia vài cuộc thi hát trước khi được chọn và trải qua 2 năm đào tạo.

Bất kể với chiến thuật sống còn nào để tồn tại ở SME thì chỉ riêng với tinh thần làm việc nghiêm túc, chăm chỉ của 6 chàng trai chúng ta cũng thấy rằng, họ quả thực rất xứng đáng để đạt được thành công phải không nào!

An Bình
Ảnh: AKP

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý