Facebook cho phép tìm kiếm những hình ảnh đã Like

moclan05 moclan05 @moclan05

Facebook cho phép tìm kiếm những hình ảnh đã Like

Facebook cho phép người dùng tìm kiếm những hình ảnh của một ai đó đã từng nhấn nút Like trước đó chỉ với cụm từ đơn giản.

05/10/2015 12:12 PM
37

Facebook có một tính năng ẩn rất thú vị ít ai biết đến trong trình tìm kiếm. Đó là khả năng nhìn thấy tất cả các hình ảnh một người nào đó đã nhấn nút Like (Thích).

Chỉ cần gõ vào thanh tìm kiếm ở đầu trang cụm từ “Photos liked by” và liền sau đó là tên Facebook của một ai đó, bạn có thể xem tất cả hình ảnh mà người này đã Like (thích) từ trước tới nay. Cú pháp tìm kiếm này cũng dễ dàng áp dụng cho chính bạn.

facebook-phunutoday-vn

Đừng nghĩ rằng những gì "không công khai" trên Facebook sẽ không bị nhìn thấy. (Ảnh: Getty)

Gõ vào cụm từ "Photos Liked by me” để xem hình ảnh mà bản thân đã nhấn nút Like. Muốn mở rộng thêm, người dùng cũng có thể thay thế cụm từ và tìm kiếm các nhóm hội mà một ai đó đang theo dõi hoặc nhấn Thích.

Trình tìm kiếm của Facebook sử dụng các cụm từ cố định theo ngôn ngữ tự nhiên. Mạng xã hội lớn nhất thế giới lưu giữ rất nhiều dữ liệu của người dùng, trong đó có cả những thông tin nhạy cảm mà bản thân “chủ sở hữu” muốn giấu nhẹm.

Tuy nhiên, các cú pháp kiểu như cụm từ kể trên là thủ thuật mà người dùng “thừa sức” lục tung Facebook để tìm kiếm những thứ “không được công khai”. Vì thế, khi sử dụng mạng xã hội này, mỗi người nên tự ý thức quyền riêng tư của bản thân để không đưa lên những thông tin nhạy cảm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý