Facebook chuẩn bị cho tương lai không có Mark Zuckerberg

sakura1 sakura1 @sakura1

Facebook chuẩn bị cho tương lai không có Mark Zuckerberg

Hội đồng quản trị Facebook đã lên kế hoạch cho một tương lai không có Mark Zuckerberg, bằng cách thay đổi điều luật nội bộ.

05/06/2016 12:18 PM
108

Hội đồng quản trị Facebook đã lên kế hoạch cho một tương lai không có Mark Zuckerberg, bằng cách thay đổi điều luật nội bộ.

Để chuẩn bị cho kịch bản xấu này, Hội đồng quản trị của Facebook quyết định đệ đơn lên Uỷ ban Chứng khoán và Mậu dịch Mỹ để báo cáo về việc thay đổi điều luật bên trong công ty này. Theo đó, Facebook sẽ lấy ý kiến từ các cổ đông về phương án chuyển đổi cổ phiếu của Mark Zuckerberg từ hạng B sang hạng A nếu ông rời khỏi Facebook.

Facebook chuẩn bị cho tương lai không có Mark Zuckerberg - Ảnh 1Phóng to

Mark Zuckerberg tại sự kiện ra mắt Galaxy S7 và S7 edge ở Barcelona. 

CEO Facebook hiện đang nắm trong tay 4 triệu cổ phiếu hạng A và 419 triệu cổ phiếu hạng B. Lượng cổ phiếu hạng B này giúp Mark có trong tay quyền điều khiển 53,8% công ty. Từ đó, Mark Zuckerberg cũng có quyền can dự đến các quyết định của công ty này ngay cả khi rời khỏi Facebook.

Kế hoạch B này được xây dựng phòng khi Mark Zuckerberg rời khỏi Facebook, công ty này có thể tìm kiếm một CEO khác theo quyết định của Hội đồng quản trị mà không chịu sự chi phối nào từ Zuckerberg, hoặc gia đình của doanh nhân 32 tuổi này.

Theo người phát ngôn của Facebook, đây chỉ là động thái nhằm ứng phó với nguy cơ xấu nhất. Cổ đông và Hội đồng quản trị của công ty này không muốn Facebook trở thành một công ty gia đình trị, trong trường hợp Mark Zuckerberg muốn nhượng lại cổ phần và quyền lực của mình cho người thân.

Duy Nguyễn
Nguồn: Tri Thức trực tuyến

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý