"Facebook của Triều Tiên" khiến cộng đồng mạng ngạc nhiên

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

"Facebook của Triều Tiên" khiến cộng đồng mạng ngạc nhiên

Bình Nhưỡng bất ngờ công bố mạng xã hội “tốt nhất Triều Tiên và Thế giới” cùng với ảnh chụp Chủ tịch Kim Jong Un và quân đội vào ngày 27/5

29/05/2016 07:47 AM
53

Bình Nhưỡng bất ngờ công bố mạng xã hội “tốt nhất Triều Tiên và Thế giới” cùng với ảnh chụp Chủ tịch Kim Jong Un và quân đội vào ngày 27/5, khiến cộng đồng mạng toàn cầu ngạc nhiên.

Giống như Facebook và Twitter, mạng xã hội mới nhất của Triều Tiên cho phép mọi người ở khắp nơi trên thế giới đăng ký sử dụng, sau đó đăng tải hình ảnh, video và trò chuyện với bạn bè.

Trang được đặt theo tên nhà cung cấp dịch vụ Internet duy nhất ở Triều Tiên, công ty Ngôi sao, và chạy trên nền tảng phần mềm PHP Dolphin, một bộ công cụ được dùng để thiết lập mạng xã hội.

"Facebook của Triều Tiên" khiến cộng đồng mạng ngạc nhiên - Ảnh 1Phóng to

Giao diện "Facebook" của Triều Tiên

Nhưng không bao lâu sau khi xuất hiện vào ngày 27/5, Facebook Triều Tiên nhanh chóng bị tin tặc xâm nhập.

Thanh niên Scotland, Andrew McKean cho tạp chí Motherboard biết, có thể đăng nhập vào backen (chứa các thành phần để xử lí các thông tin từ Front-end- một phần của hệ thống phần mềm, tương tác trực tiếp với người sử dụng) của trang web bằng cách sử dụng quyền quản trị (admin) và mật khẩu (password) như chi tiết đăng nhập.

"Facebook của Triều Tiên" khiến cộng đồng mạng ngạc nhiên - Ảnh 2Phóng to

Chủ tịch Kim Jong Un bấm nút cho phép Facebook Triều Tiên hoạt động.

Điều này cho phép Andrew McKean kiểm soát toàn bộ Facebook Triều Tiên, có tên gọi tiếng Anh StarCon, bao gồm khả năng hủy và đóng băng các tài khoản, thay đổi tên trang, kiểm duyệt bình luận và thậm chí thấy được email của mọi người dùng.

Theo báo Công an Nhân dân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý