Facebook ra ứng dụng mới tiếp cận thị trường Trung Quốc

mesu mesu @mesu

Facebook ra ứng dụng mới tiếp cận thị trường Trung Quốc

Dù bị cấm cửa từ năm 2009 nhưng Facebook dường như vẫn đang tìm mọi cách để tiếp cận thị trường đông dân nhất thế giới này.

14/08/2017 11:55 AM
164

Dù bị cấm cửa từ năm 2009 nhưng Facebook dường như vẫn đang tìm mọi cách để tiếp cận thị trường đông dân nhất thế giới này.

Theo thông tin được VnEconomy đăng tải, một ứng dụng chia sẻ hình ảnh mới có tên Colorful Balloons đã được Facebook tung ra vào tháng 5/2017.

Ứng dụng này cho phép chia sẻ hình ảnh với chức năng và giao diện tương đối giống với ứng dụng Moments của Facebook.

Facebook ra ứng dụng mới tiếp cận thị trường Trung Quốc - Ảnh 1Phóng to

700 triệu người dùng Internet tại Trung Quốc là đích ngắm của mọi công ty Internet. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Được biết, ứng dụng Colorful Balloons được phát hành thông qua một công ty độc lập có tên Youge Internet Technology của Trung Quốc và không có dấu hiệu liên quan tới Facebook.

Việc một hãng công nghệ lớn phát hành ứng dụng bí mật như thế này là điều chưa có tiền lệ tại Trung Quốc. Điều đó cho thấy những nỗ lực tuyệt vọng của các hãng công nghệ nước ngoài khi cố gắng thâm nhập vào thị trường trực tuyến lớn nhất thế giới. Nó cũng cho thấy các hãng này buộc phải chấp nhận rằng việc hoạt động tại Trung Quốc khác hoàn toàn so với những nơi khác.

Khi được hỏi về vấn đề này, đại diện phát ngôn của Facebook cho biết: “Chúng tôi từng nói từ lâu rằng chúng tôi rất quan tâm đến thị trường Trung Quốc và bỏ ra nhiều thời gian để tìm hiểu về đất nước này theo những cách khác nhau. Ưu tiên của chúng tôi hiện tại là giúp doanh nghiệp và nhà phát triển Trung Quốc mở rộng ra các thị trường mới bằng cách sử dụng nền tảng quảng cáo của chúng tôi”, Tri thức trực tuyến đưa tin.

Hiện Trung Quốc có hơn 700 triệu người dùng Internet, là thị trường hấp dẫn nhưng đầy thách thức với các công ty Internet do sự thống trị của các ứng dụng nội địa. Năm 2010, Google cũng phải đóng cửa dịch vụ tìm kiếm tại nước này.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý