Facebook thử nghiệm tính năng lọc tin tức giả mạo

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Facebook thử nghiệm tính năng lọc tin tức giả mạo

(ĐSPL) Người dùng Facebook có thể đánh dấu những tin tức mà họ nghi ngờ là giả mạo, sau đó mạng xã hội này sẽ kiểm tra và loại bỏ sự xuất hiện của các thông tin...

17/01/2017 06:48 AM
375

(ĐSPL) - Người dùng Facebook có thể đánh dấu những tin tức mà họ nghi ngờ là giả mạo, sau đó mạng xã hội này sẽ kiểm tra và loại bỏ sự xuất hiện của các thông tin thất thiệt, không đúng với sự thật.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Phó Chủ tịch Facebook, Adam Mosseri cho biết, công ty đang nỗ lực tập trung vào việc kiểm soát, ngăn chặn những thông tin thất thiệt, lừa đảo. Trước mắt, tính năng nói trên sẽ được Facebook triển khai tại thị trường Đức.

Facebook cho biết, công ty này đã hợp tác với hãng tin ABCnews, AP, Factcheck.org, Politifact, và Snopes để thẩm định tính xác thực của thông tin được đăng tải trên trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Qua đó, người dùng có thể nhận biết, phân biết các thông tin giả dễ dàng hơn.

Cụ thể, khi người dùng “đánh dấu giả mạo” cho bất kỳ một tin tức nào trên trang cá nhân của họ và qua kiểm tra cho thấy chúng không có thật. Nếu những thông tin này không đúng sự thật, Facebook sẽ liệt những thông tin này vào “danh sách đen”, sau đó loại bỏ khỏi News Feed.

Facebook thử nghiệm tính năng lọc tin tức giả mạo - Ảnh 1

Tính năng lọc tin tức giả mạo trên Facebook. (Ảnh: Business Insider)

Facebook đã tiến hành thử nghiệm tính năng này sau khi bị cáo buộc lan truyền tin tức giả mạo liên quan đến việc nhà thờ lâu đời nhất của Đức bị phóng hỏa. Chính quyền Đức đã đe dọa các công ty chuyên về quảng cáo mạng xã hội như Facebook sẽ bị truy tố theo pháp luật, nếu không khống chế những tin tức giả mạo danh họ.

Một phát ngôn viên của Facebook cho hay, công ty sẽ sớm triển khai rộng rãi tính năng này ở các quốc gia khác.

Trước đó, trong thời gian công bố kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, sự gia tăng của những tin tức giả mạo và sai sự thật trên Facebook là đề tài “nóng” trong các cuộc thảo luận tại quốc gia này. Các thông tin này thu hút nhiều lượt chia sẻ, bình luận trên mạng xã hội hơn cả những bài báo từ hãng tin chính thống. Một số ý kiến cho rằng, tin tức giả mạo đã góp phần giúp ông Donald Trump giành chiến thắng.

"Hơn 99% nội dung mọi người đọc trên Facebook là thật. Chỉ một phần nhỏ là giả mạo và không đủ để tác động tới tình hình chính trị. Tóm lại, việc tin tức giả mạo làm thay đổi kết quả bầu cử là hoàn toàn không xảy ra, dù nhìn nhận theo hướng nào đi chăng nữa", Zuckerberg viết.

Hiện tại, Facebook cũng đang thử nghiệm bộ lọc tin tức giả mạo tương tự tại Mỹ.

(Theo Business Insider)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý