Facebook trục trặc do nhóm tin tặc tấn công website Malaysia Airlines gây ra?

mesonic mesonic @mesonic

Facebook trục trặc do nhóm tin tặc tấn công website Malaysia Airlines gây ra?

Nhóm tin tặc Lizard Squad, được cho là dính líu tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), vừa nhận trách nhiệm đã tấn công khiến cho Facebook bị mất kết nối với máy chủ vào ngày hôm nay (27/1).

27/01/2015 04:09 PM
821

Các trang mạng xã hội lớn trên thế giới như Facebook, Instagram và Tinder được cho là đã bị đánh sập vào ngày 27/1 và nhóm tin tặc từng tấn công trang web của hãng hàng không Malaysia Airlines đã lên tiếng nhận trách nhiệm, hãng tin CBS News (Mỹ) đưa tin.

Theo ghi nhận của CBS, các trang mạng xã hội đã không còn truy cập vào được từ sau 22 giờ 30 hôm 26/1 (giờ Mỹ, tức khoảng 13 giờ 30, giờ Việt Nam) và nhóm tin tặc Lizard Squad (tạm dịch: Đội quân Bò Sát) đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Vào hôm 26/1, Đội quân Bò Sát, nhóm tin tặc được cho là có dính líu với Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), đã tấn công website của hãng hàng không Malaysia Airlines (Malaysia).

Sáng 26.1, nhiều người truy cập vào website của Malaysia Airlines tại địa chỉ www.malaysiaairlines.com bị chuyển hướng sang một trang khác với dòng chữ “404 - Plane Not Found" (404-Máy bay không tìm thấy), tức ám chỉ máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines chở 239 người mất tích bí ẩn kể từ ngày 8//.2014, theo AFP.

 - Ảnh 1

Nhóm tin tặc từng tấn công trang web của hãng hàng không Malaysia Airlines đã lên tiếng nhận trách nhiệm về việc facebook trục trặc vào hôm nay (27/1).

Trước đó, cũng chính nhóm Lizard Squad đã tuyên bố đã tấn công vào dịch vụ trực tuyến của Xbox và Playstation.

Vào khoảng 1 giờ 20 phút chiều 27/1/2015, Facebook đã gặp sự cố dẫn đến việc không chỉ có người dùng Việt Nam mà cả người dùng khắp thế giới cũng không thể truy cập Facebook và Instagram, công ty được Facebook mua lại thời gian vừa qua, trên cả phiên bản Web và di động.
Sự cố xảy ra trong vòng gần 30 phút và hiện đã phục hồi trở lại.

Facebook vừa đưa ra tuyên bố như sau: “Chúng tôi biết rằng nhiều người đang gặp khó khăn khi truy cập Facebook và Instagram. Chúng tôi đang nỗ lực để đưa mọi thứ trở lại bình thường càng nhanh càng tốt”.

Một số chuyên gia mạng nhận định, hiện tượng mất dịch vụ này của Facebook khá giống với biểu hiện của một vụ tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS).

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook bị gián đoạn dịch vụ. Hồi tháng 9/2014, Facebook cũng trải qua một khoảng thời gian bị mất dịch vụ khá nặng nề. Ngày 21/10/2014, dịch vụ của Facebook cũng gặp trục trặc tại Việt Nam khiến người dùng không thể đăng tải cập nhật trạng thái (status) mặc dù vẫn có thể sử dụng tính năng trò chuyện (chat)…

Nhưng sự kiện gặp trực trặc lần ngay hôm any 27/1 được đánh giá là một trong những sự cố nặng nề nhất của Facebook trong những ngày đầu năm 2015. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ước tính thiệt hại sẽ không hề nhỏ.

Hiện vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về việc Facebook bất ngờ không truy cập đến máy chủ được.

Lừa đảo qua facebook lên tới hàng trăm triệu đồng

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý