Facebook vượt doanh thu, giá cổ phiếu tăng 25%

sakura1 sakura1 @sakura1

Facebook vượt doanh thu, giá cổ phiếu tăng 25%

Theo báo cáo của Facebook được công bố vào Thứ Tư vừa qua, doanh thu theo quý của công ty đạt 5,84 tỷ USD, tăng 51,7% so với dự kiến.

28/01/2016 08:19 PM
13

Theo báo cáo của Facebook được công bố vào Thứ Tư vừa qua, doanh thu theo quý của công ty đạt 5,84 tỷ USD, tăng 51,7% so với dự kiến. Doanh thu tăng nhờ vào các định dạng quảng cáo mới và ứng dụng mobile được cải tiến.

  Facebook vượt doanh thu, giá cổ phiếu tăng 25% - Ảnh 1

Doanh thu của Facebook tăng vượt trội nhờ vào quảng cáo

Doanh thu của Facebook tăng cũng xuất phát từ việc tăng lượt người xem video, tính đến ngày 31/12, lượng khách truy cập Facebook đã đạt 1,59 tỷ người, tăng 14% so với cùng kì năm 2014. Trong đó, có 1,44 triệu người truy cập trên thiết bị di động, tăng 21%.

Lợi nhuận ròng của Facebook cũng tăng gấp đôi lên 1,56 tỷ USD trong 3 tháng cuối năm 2015 trong bối cảnh Facebook đang đầu tư mạnh vào công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality) và internet tại những vùng xa xôi của thế giới.

Ngoài tập trung vào mảng thiết bị di động, Facebook cũng đang tham vọng mở rộng sang những mảng tiềm năng khác như công nghệ thực tế ảo, trí thông minh nhân tạo, máy bay không người lái với mục đích đưa internet đến những vùng xa xôi của thế giới.

CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã trở lại điều hành công ty sau 2 tháng nghỉ phép để làm cha cho biết công nghệ thực tế ảo sẽ là nền tảng máy tính tiêu biểu trong tương lai gần.Tính đến Thứ Tư vừa qua, cổ phiếu của Facebook được giao dịch ở mức giá 94,45 USD, tăng 25% trong vòng 12 tháng.

Đỗ Hương (The Guardian)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý