Fashionista gốc Việt chia sẻ bí quyết làm blog

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Fashionista gốc Việt chia sẻ bí quyết làm blog

Phong cách thời trang của nữ thiết kế Kimberly Luu đơn giản, nhẹ nhàng nhưng quyến rũ và thanh lịch.

31/08/2014 01:10 AM
1,653

Kimberly Luu là chủ nhân trang blog về thời trang và phong cách sống According to Kimberly. Cô mang 3/4 dòng màu Việt Nam và 1/4 Trung Quốc. Là một nhà thiết kế 30 tuổi ở quận Cam (California, Mỹ), Kimberly có bằng Kinh doanh thời trang của Đại học Santa Ana, cử nhân Xã hội học Nghệ thuật Đại học California và vừa nhận bằng Thạc sĩ Công tác xã hội.

Phong cách thời trang của blogger này đơn giản, nhẹ nhàng nhưng quyến rũ, thanh lịch. Fashionista từng được khen mặc đẹp trên tạp chí Glamour và nhiều trang web. Ngoisao.net đã có cuộc trao đổi thú vị với cô:

page3-8448-1409281082.jpg

Vẻ đẹp dịu dàng của blogger gốc Việt Kimberly Luu.

- Việc làm blog thời trang có ý nghĩa gì với chị?

- Thực sự tôi rất thích thiết kế, đó là điều đầu tiên khiến tôi quan tâm đến thời trang. Tôi yêu điều này vì nó mang lại cho tôi sự sáng tạo không ngừng và nhìn thấy được sự biến hóa từ ý tưởng đến sản phẩm thực tế luôn tuyệt vời đến khó tin.

Blog của tôi mới đầu là chia sẻ về đồ ăn và các điểm du lịch yêu thích, nhưng sau đó nó nhanh chóng phát triển hơn về thời trang và phong cách sống. Thêm vào đó, tôi là một shopaholic (tín đồ shopping) lại yêu thích chụp ảnh nên việc viết blog như một sự kết hợp hoàn hảo của cả hai. Tôi thường nhờ bạn trai, chị em gái, bạn bè hoặc bất cứ ai gần mình chụp hình.

Tôi may mắn có một sở thích mà giúp bản thân nhận được rất nhiều điều ý nghĩa, đặc biệt rất cảm ơn những người đã theo dõi và ủng hộ blog của tôi.

- Điều gì làm style của chị riêng biệt so với các blogger khác?

- Phong cách của tôi tùy thuộc vào tâm trạng bản thân. Nó có thể nữ tính hôm nay nhưng sắc nét vào ngày mai. Khi tôi tiếp xúc với thiết kế, tôi có xu hướng giảm chi tiết và đánh giá trang phục cao hơn.

page5-5130-1409281082.jpg

Phong cách của cô thanh lịch và chừng mực.

- Nhà thiết kế ưa thích của chị là ai?

- Không nghi ngờ gì, Elie Saab là nhà thiết kế thời trang cao cấp tôi thích nhất. Tất cả mọi thứ lúc nào cũng tuyệt đẹp. Còn nếu mua sắm, tôi thường mua online đồ Zara, ASOS, Forever 21 hoặc ở các cửa hàng thời trang gần nhà. Món đồ thường làm tôi tốn kém nhất là giày. Tôi có rất nhiều đôi nhưng vẫn chưa thấy đủ.

- Một nguyên tắc thời trang mà chị không bao giờ phá vỡ?

- Luôn luôn mặc quần short thun khi diện váy. Nếu không sẽ rất khủng khiếp nếu sự cố xảy ra. Tôi không bao giờ quên điều này, không bao giờ!

- Thách thứ lớn nhất khi làm blog thời trang là gì?

- Duy trì tính cập nhật tất cả mọi thứ - chụp ảnh, viết bài, tham dự các sự kiện... Nhất là khi tôi đi làm toàn thời gian, không được viết blog nhiều như mong muốn, nhưng tôi vẫn có thể giữ nó phát triển nhờ chăm chút và update thường xuyên.

Nếu ai đó đang muốn dấn thân vào ngành thời trang, tôi nghĩ rằng hãy cứ làm việc chăm chỉ và chăm chỉ hơn nữa. Thời trang là một thị trường "khó nhằn" nhưng nếu bạn phù hợp hãy cứ tiếp tục tiến lên, cuối cùng sẽ chinh phục. Chỉ có điều nó hơi mất thời gian, đừng bỏ cuộc!

fashion-blogger-according-to-k-1431-8708

Cách phối đồ ton-sur-ton giúp style của fashionista quận Cam luôn ăn ý, hòa hợp.

- Ngoài thời trang, những niềm đam mê khác của chị là...?

- Tôi yêu thời trang, thực phẩm, du lịch. Chỉ đơn giản là tận hưởng cuộc sống. Tôi sinh ra, lớn lên ở quận Cam và từng du lịch ở Thái Lan, Singapore. May mắn là tôi đã được về Việt Nam khoảng 5-6 lần. Lần gần nhất là vào tháng Giêng vừa qua. Hy vọng châu Âu sẽ là địa điểm tiếp theo nằm trong danh sách này.

- 24 giờ trong cuộc sống của chị diễn ra như thế nào?

- Hiện tại, một ngày bình thường của tôi là đi làm, sau đó viết blog cũng như dành thời gian cho gia đình và bạn bè vào buổi tối. Tôi đang thực hiện một số dự án và sẽ chia sẻ chúng trên blog cá nhân. Đó là mục tiêu trước mắt trong tương lai.

Xem phong cách của Kimberly Luu tại đây

Bạn quan tâm đến thời trang và phong cách? Bạn tự tin với sự lựa chọn trang phục của mình?
Dù bạn là ai, ở bất cứ lứa tuổi nào, có gout mặc đơn giản hay độc đáo, đừng ngại thể hiện phong cách riêng của bản thân.
Hãy email về địa chỉ: thugiang@vnexpress.net, chia sẻ với chuyên mục Thời trang của báo Ngôi Sao về phong cách cá nhân của bạn nhé!

Bạn quan tâm đến thời trang và phong cách? Bạn tự tin với sự lựa chọn trang phục của mình?
Dù bạn là ai, ở bất cứ lứa tuổi nào, có gout mặc đơn giản hay độc đáo, đừng ngại thể hiện phong cách riêng của bản thân.
Hãy email về địa chỉ: thugiang@vnexpress.net, chia sẻ với chuyên mục Thời trang của báo Ngôi Sao về phong cách cá nhân của bạn nhé!

Lana
Ảnh: Accordingtokimberly
 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý