Fast & Furious 7: Đi xem ngay khi có thể

mesuhao mesuhao @mesuhao

Fast & Furious 7: Đi xem ngay khi có thể

Đúng như lời hứa của các nhà sản xuất, Fast & Furious 7 là phần phim hoành tráng nhất, mãn nhãn nhất, xúc động nhất trong loạt siêu phẩm dành cho những người đam mê tốc độ.

02/04/2015 07:48 AM
311

Nâng sự "điên rồ" lên một cấp độ mới

Có lẽ chưa phần phim nào, khán giả lại được chứng kiến nhiều pha đua tốc độ và những cảnh hành động hoành tráng đến mức “điên rồ” như Fast & Furious 7 . Bỏ qua mọi nguyên tắc vật lý, đạo diễn và các nhà sản xuất của Fast & Furious7 đã cuốn người xem vào những tình huống và bối cảnh không tưởng, để rồi từ đó phô diễn những pha xử lý cũng không tưởng không kém của những thành viên trong đại gia đình Dominic Toretto.

Bạn thử tưởng tượng, để có thể đột kích một đoàn xe trên con đường độc đạo, cheo leo giữa vách núi, các nhà làm phim đã quyết định để nhóm của Dom, rơi tự do trên 5 chiếc ô tô, được thả từ trên một chiếc máy bay với độ cao hàng chục nghìn mét. Hay để chống lại kẻ thù bao vây từ 3 phía, Dom đã điều khiển chiếc xe... lao thẳng xuống vực với độ dốc mà nhiều người... nhắm mắt không dám nhìn.

Không dừng ở đó, James Wan, đạo diễn gắn liền tên tuổi với những phim kinh dị rừng rợn còn khiến người xem sờn da gà khi quyết định để Dom và Brian lái chiếc siêu xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km trong 3 giây, lao qua, xuyên thủng 3 tòa nhà chọc trời ở Abu Dhabi, UAE. Có lẽ không ở đâu mà trí tưởng tượng về tốc độ lại không có giới hạn như ở Fast & Furious7.

Điều khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn chính là việc James Wan đã để những màn rượt đuổi rợn người ấy ngay từ đầu phim mà không chỉ ở đoạn cao trào như các phim khác thường làm. Nghĩa là, người xem, ngay mở đầu, đã bị cuốn theo không khí nóng bỏng của những pha rượt đuổi và cứ thế, bạn nín thở cho đến cuối phim. Những phút trầm, quãng nghỉ là để người xem chuẩn bị tinh thần cho những thứ điên rồ hơn đang chờ đón phía trước.

Kịch bản chặt chẽ, tiết tấu nhịp nhàng

Dù là phim hành động nhưng Fast & Furious7 có kịch bản khá chặt chẽ, trong tổng thể với phần 6 trước đó. Fast & Furious7 lấy bối cảnh khoảng một năm sau khi băng nhóm của Dom và Brian nhận được sự tha bổng và quay trở về Mỹ. Nhưng cuộc sống bình thường của những công dân tuân thủ pháp luật này không hề dễ dàng. Dom đang nỗ lực trong tuyệt vọng để tìm cách tái hợp với Letty, Brian phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống gia đình bên vợ và con trai của mình, trong khi đó Tej và Roman lại tha hồ ăn chơi nhảy múa để ăn mừng cuộc sống tự do.

Tất cả họ đều không biết tới nguy hiểm đang rình rập phía trước khi Deckard Shaw đang ráo riết truy lùng họ để báo thù cho người em trai Owen của mình, vốn đã bị băng nhóm của Dom hạ gục trong phần phim trước. Sau khi chứng kiến cảnh ngôi nhà thân yêu bị Deckard tàn phá tan hoang, Dom đã phải nhờ tới sự trợ giúp của một quan chức cấp cao trong Chính phủ. Và giờ đây hi vọng duy nhất cho họ là phải trở lại phía sau tay lái và thực hiện một nhiệm vụ - truy tìm thiết bị định vị tối tân – cho chính phủ Mỹ. Đổi lại đó, họ có thể sử dụng thiết bị này để tìm Deckard trước khi hắn tiếp tục ra tay.

Fast & Furious 7: Đi xem ngay khi có thể - Ảnh 1

Nhóm của Dom trở lại và chiến đấu với kẻ thù ngay ở Los Angeles.

Kịch bản logic, dễ hiểu cho người xem nhưng lại mở ra vô số đất cho những pha hành động điên rồ. Trong nhiệm vụ truy tìm thiết bị định vị tối tân, có thể thay đổi định nghĩa về việc “săn người”, nhóm của Dom đã thực hiện những pha truy đuổi không có trong trí tưởng tưởng. Tất cả diễn ra vô cùng hợp lý ở những địa điểm nổi tiếng khác nhau trên toàn thế giới từ Tokyo đến Abu Dhabi, từ London đến sân nhà là Los Angeles.

Trên nền chủ đạo là những pha rượt đuổi mãn nhãn, phim vẫn khiến người xem được cười với những pha làm trò của Roman, được khóc với những khoảnh khắc của Brian, được lặng đi với tình yêu của cặp đôi Dom-Letty... Phim khiến người xem nín thở, thót tim nhưng cũng đem lại những cảm xúc rất con người khác: tình bạn, tình anh em và trên hết là tình yêu không lay chuyển cho gia đình.

Âm nhạc và hình ảnh tuyệt đẹp

Nhắc đến Fast & Furious không thể không nhắc tới âm nhạc. Trên nền của những pha hành động chết người là thứ âm nhạc khiến người xem phấn khích.

Brian Tyler, người từng phụ trách âm nhạc cho hơn 70 bộ phim, trong đó có hàng loạt các bộ phim đình đám, như “Iron Man 3”, “Thor: The Dark World”, “Eagle Eye” “Fast Five” và “Fast & Furious” của đạo Justin Lin, đã đưa âm nhạc thành bộ phận hữu cơ không thể thiếu của phim. Những bản hip hop điện tử hay ca khúc dành tặng cho Paul Walker ở cuối phim, giúp người xem được sống với tận cùng cảm xúc mà phim mang lại.

Fast & Furious 7: Đi xem ngay khi có thể - Ảnh 2

Đại cảnh sa mạc ở UAE.

Trong khi đó, ấn tượng đặc biệt nhất về hình ảnh trong Fast & Furious7 chính là việc, người xem được chứng kiến những pha hành động không tưởng ở nhiều góc độ khác nhau, từ những góc quay nhỏ, đến những đại cảnh hoành tráng.

Toàn cảnh Tokyo, bầu trời Colorado và Arizona, vùng núi Bass Göynük ở Azerbaijan hay sa mạc và những tòa nhà chọc trời ở Abu Dhabi được tái hiện vô cùng tráng lệ. James Wan cho biết, ông đã áp dụng những thủ pháp nghệ thuật mà mình từng sử dụng khi làm phim kinh dị cho những cảnh hành động có quy mô lớn để kết hợp hai thể loại điện ảnh này lại với nhau, từ đó đem lại cho người xem những cảnh quay mãn nhãn.

Và một phút lắng đọng dành cho Paul Walker

Mặc dù Paul Walker ra đi khi Fast & Furious7 còn đang dang dở nhưng người xem gần như không nhận ra sự vắng mặt của anh trong toàn bộ chiều dài của phim. Bằng công nghệ tiên tiến, dùng kĩ xảo để xử lý hình ảnh khuôn mặt, các nhà làm phim đã xóa tan đi nỗi lo về sự thiếu vắng của Paul trong những cảnh quay cuối cùng.

Fast & Furious 7: Đi xem ngay khi có thể - Ảnh 3
Paul Walker vẫn sống mãi trong lòng người hâm mộ.

Paul vẫn xuất hiện một cách đầy ấn tượng từ đầu cho đến cuối phim với những pha chiến đấu và thoát thân đầy kịch tính. Cái cách Paul chạy thoát từ chiếc xe nằm trên miệng vực khiến người xem hiểu tại sao, anh là nhân tố không thể thiếu của Fast & Furious.

Đoạn kết của phim được Vin Diesel và các cộng sự làm để dành tặng riêng cho Paul. Ở đó, người xem được nhìn lại những khoảnh khắc đẹp của Brian từ phần 1 trong vai một đặc vụ FBI. Ánh mắt, nụ cười và lời khẳng định cuối cùng của Dom rằng, anh sẽ không nói lời tạm biệt với Brian, đã nói hộ cảm xúc của hàng triệu người xem trên toàn cầu. Rằng, Brian và Paul Walker chưa và sẽ không bao giờ rời xa trong trái tim người hâm mộ.

Theo Vtv.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý