FBI: Nhà Trắng không cản trở điều tra vụ Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ

remember1 remember1 @remember1

FBI: Nhà Trắng không cản trở điều tra vụ Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray cho biết Nhà Trắng không cản trở cuộc điều tra đang diễn ra về việc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

08/09/2017 02:19 PM
59

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray cho biết Nhà Trắng không cản trở cuộc điều tra đang diễn ra về việc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

“Tôi có thể tự tin tuyên bố rằng FBI chưa phát hiện ra bất cứ bằng chứng nào cho thấy có sự can thiệp của Nhà Trắng vào cuộc điều tra”, Reuters dẫn lời ông Wray tại cuộc họp về an ninh quốc gia và hoạt động tình báo diễn ra ở thủ đô Washington hôm 7/9.

Phát biểu trước công chúng lần đầu tiên kể từ khi được xác nhận là người đứng đầu FBI, ông Wray cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Robert Mueller - công tố viên đặc biệt phụ trách điều tra xem chiến dịch của Tổng thống Donald Trump có thông đồng với Nga hay không.

FBI: Nhà Trắng không cản trở điều tra vụ Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ - Ảnh 1Phóng to

Giám đốc FBI khẳng định Nhà Trắng không cản trở điều tra vụ Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Ảnh: Reuters

Ông Wray được bổ nhiệm làm giám đốc FBI sau khi người tiền nhiệm của ông, James Comey bị sa thải hồi tháng 5/2017. Trong một cuộc phỏng vấn với NBC, Tổng thống Donald Trump thừa nhận đã cân nhắc tới "vấn đề Nga" khi quyết định sa thải Comey. Cựu giám đốc FBI này sau đó tố chủ nhân Nhà Trắng đã đề nghị ông dừng cuộc điều tra cựu cố vấn an quốc gia Michael Flynn. Tuyên bố của ông Comey làm dấy lên nghi vấn về việc ông Trump cản trở công lý.

Các cố vấn và đồng minh của Tổng thống Mỹ đã đặt ra câu hỏi về sự độc lập cũng như sự tín nhiệm đối với công tố viên đặc biệt Mueller. Một số người chỉ ra rằng ông Mueller đã thuê các luật sư - những người ủng hộ chính trị cho Đảng Dân chủ.

Thế nhưng ông Wray nói ông "rất tôn trọng" Mueller, người cũng từng là giám đốc FBI. Ông nhấn mạnh rằng Mueller đang điều tra nhưng FBI cũng hỗ trợ bằng cách cử các đặc vụ tham gia cùng.

Các cơ quan tình báo Mỹ đã kết luận Nga có những hành động không minh bạch can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 nhưng phía Moscow kiên quyết phủ nhận. Nhà Trắng cũng đã nhiều lần phủ nhận cáo buộc.

Hiện tại con trai cả của Tổng thống Trump – Donald Trump Jr. cũng đang bị thẩm vấn, điều tra vì tiếp xúc với nữ luật sư Nga hồi tháng 6/2016. Trong phiên điều trần mới nhất, Trump Jr. đã thừa nhận mục đích của cuộc gặp là để lấy được những thông tin bất lợi cho phía đối thủ - ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton.

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý