FBI truy lùng gắt gao 'cáp tặc' tại Mỹ

suachuangot suachuangot @suachuangot

FBI truy lùng gắt gao 'cáp tặc' tại Mỹ

Thủ phạm gây ra các vụ đứt cáp quang vừa qua tại Mỹ đang phải đối mặt với sự truy lùng gắt gao của FBI.

25/06/2015 04:07 PM
874

Trong thời đại kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ như vũ bão hiện nay, cắt cáp quang cũng là một tội lớn. Tổ chức FBI (The Federal Bureau of Investigation - Cục Điều Tra Liên Bang Mỹ) vừa phát động chiến dịch truy lùng gắt gao những thủ phạm đã gây ra các vụ đứt cáp quang liên tiếp xảy ra suốt một tháng qua tại vịnh San Francisco của nước Mỹ. Không chỉ cáp quang mà cáp viễn thông của khu vực này cũng bị những kẻ “cáp tặc” cắt đứt.

Cho đến nay đã có khoảng 10 vụ tấn công xảy ra, hầu hết những kẻ tấn công đều chọn ban đêm là thời điểm vắng người để thừa cơ lộng hành. Trong số đó, có duy nhất một vụ tấn công xảy ra vào buổi chiều, khoảng 13h38 phút.

FBI 0

Rõ ràng, có kẻ nào đó ở San Francisco không phải là fan hâm mộ của thành tựu
công nghệ viễn thông mới mang tên cáp quang. Và FBI đang ráo riết truy lùng y

Hiện các dấu hiệu cho thấy sự quyết tâm phá hoại của những tên “cáp tặc” dường như vẫn chưa chấm dứt, làm đảo lộn mọi sinh hoạt hàng ngày của người dân và chính quyền thành phố San Francisco. Đỉnh điểm là hệ thống điện thoại cố định và mạng không dây của hãng AT&T ở khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng hoặc bị mất sóng cũng như mất Internet hoàn toàn cho tới khi AT&T giải quyết được sự cố.

Greg Wuthrich, phát ngôn viên đặc biệt của FBI đã khẩn cấp yêu cầu người dân thông báo cho cơ quan này mọi hành tung của bất cứ đối tượng đáng nghi nào liên quan tới vụ cắt cáp ở San Francisco. Ông cũng cho rằng, nhiều khả năng là thủ phạm cắt cáp đã giả danh các nhân viên bảo trì hệ thống cáp, đồng thời sử dụng loạt thiết bị cắt cáp chuyên dụng để gây ra các vụ việc một cách chớp nhoáng và liên tục như vậy.

Bên cạnh việc phối hợp với FBI, nhà mạng AT&T cũng mạnh tay chi 1.000 USD để thưởng cho bất cứ ai cung cấp được thông tin liên quan đến “cáp tặc”.

Xem thêm

  • Cáp quang AAG hàn xong trong 8 ngày nữaCáp quang AAG hàn xong trong 8 ngày nữa
  • Đứt cáp quang biển: Nhà mạng phải xin lỗi khách hàngĐứt cáp quang biển: Nhà mạng phải xin lỗi khách hàng
  • Sửa cáp quang biển AAG mất ít nhất 3 tuầnSửa cáp quang biển AAG mất ít nhất 3 tuần
  • Sáng 23/4, cáp quang biển AAG lại bị đứtSáng 23/4, cáp quang biển AAG lại bị đứt

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý