FC ca sĩ Hàn lên tiếng về nghi án 'đạo' nhạc của Sơn Tùng M-TP

biettuot biettuot @biettuot

FC ca sĩ Hàn lên tiếng về nghi án 'đạo' nhạc của Sơn Tùng M-TP

(Ngoisao.vn) – FC của Lee Jung Shin đã lên tiếng chỉ trích hành động “đạo” nhạc của Sơn Tùng MTP.

30/10/2014 09:39 PM
1,121

Chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt, “Chắc ai đó sẽ về” đã “gây bão” cộng đồng mạng. Chính vì sớm trở thành hit mà ca khúc đã bị nhiều người nhanh chóng phát hiện Sơn Tùng M-TP sử dụng beat “Because I Miss You” của Jung Yong Hwa (thành viên nhóm CNBLue) cho bài hát này.

Mới đây, trên fanpage của Lee Jung Shin - thành viên nhóm CNBlue – còn xuất hiện ảnh và status ám chỉ Sơn Tùng M-TP là "kẻ cắp âm nhạc chuyên nghiệp" vì "đạo" nhạc “Because I Miss You” và sử dụng cho “Chắc ai đó sẽ về”.

Tạm dịch đoạn viết của FC Lee Jung Shin (thành viên nhóm CNBLUE): “Một ca sĩ Việt Nam tuyên bố đã sáng tác bài hát dựa trên nền nhạc của “Because I Miss you” (Jung Yong Hwa CNBLUE). Hành động đạo nhạc này được phát hiện bởi Boice Việt Nam (FC CNBLUE ở VN).

Mặc dù bài hát có tên tiếng Việt là “Chắc ai đó sẽ về” nhưng nó có khoảng 98% điểm tương tự với “Because I Miss You”.

Tuy vậy, Sơn Tùng M-TP đã khẳng định rằng bài hát này là do anh tự sáng tác.

Tất cả người hâm mộ CNBLUE biết rằng bài hát gốc là một sáng tác của trưởng nhóm Jung Yong Hwa cho bộ phim truyền hình mang tên “Hearstrings”.

Chúng tôi muốn thông báo cho bạn về vi phạm bản quyền này và chúng tôi hy vọng rằng công ty FNC có thể làm gì đó để ngăn chặn hành vi vi phạm này”.

Mới đây nhất, một trang nghe nhạc trực tuyến ở Việt Nam cũng đã quyết định gỡ bỏ “Chắc ai đó sẽ về” khỏi bảng xếp hạng dù đây là ca khúc Việt “gây sốt” nhất hiện nay. Thay thế vị trí dẫn đầu của “Chắc ai đó sẽ về” là ca khúc “Tìm được nhau khó thế nào” của Mr. Siro. Dù vậy, khi tìm kiếm “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP thì ca khúc này vẫn còn tồn tại với hơn 30 triệu lượt nghe, chứ chưa bị xóa hẳn.

Cho đến thời điểm này, Sơn Tùng M-TP vẫn im lặng trước nghi án "đạo" nhạc trong bản hit mới của mình. Trước ca khúc này, nam ca sĩ cũng đã từng dính nghi án "đạo" hit “Em của ngày hôm qua”. Chính anh sau đó đã lên tiếng thừa nhận “xài chùa” bản beat của nước bạn trong ca khúc này. Như vậy, 2 ca khúc nổi tiếng nhất của Sơn Tùng M-TP đều dính nghi án "đạo" nhạc nước ngoài khiến người hâm mộ hoang mang.


Hiện Sơn Tùng M-TP vẫn im lặng trước nghi án "đạo" nhạc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý