FLC dự kiến thu hàng trăm triệu USD từ 2.500 căn hộ, biệt thự, liền kề trong quý IV

bexinh bexinh @bexinh

FLC dự kiến thu hàng trăm triệu USD từ 2.500 căn hộ, biệt thự, liền kề trong quý IV

BizLIVE Với hơn 2.500 căn hộ chung cư, liền kề phố, biệt thự sân golf… được tung ra thị trường, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC dự kiến thu về hàng trăm triệu USD vào quý 4/2014.

17/09/2014 11:20 AM
1,752

Đồng loạt bán sản phẩm dự án từ quý IV/2014

Trao đổi với BizLIVE, ông Doãn Văn Phương, Tổng Giám đốc FLC cho biết, trong quý IV/2014, FLC sẽ thực hiện chào bán hàng loạt sản phẩm bất động sản của các dự án đã và đang triển khai. Trong số này, hai dự án chủ lực chào bán đợt này sẽ là FLC Garden City (Đại Mỗ - Nam Từ Liêm) với 1.100 căn hộ, 20 nền đất biệt thự và 120 nhà liền kề; FLC Complex 36 Phạm Hùng (Nam Từ Liêm – Hà Nội) với 483 căn hộ…

Ngoài 2 dự án nêu trên đã được FLC công bố kế hoạch bán hàng trong quý IV/2014, ông Phương cho hay, Tập đoàn cũng sẽ mở bán thêm sản phẩm của các dự án khác tại Hà Nội và Thanh Hóa.

FLC Complex 36 Phạm Hùng, Hà Nội được dự đoán có tính thanh khoản cao khi mở bán.

Cụ thể, dự án nhà ở thấp tầng tại Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội với 80 căn liền kề, 200 căn hộ trong dự án nhà ở cho cán bộ - công nhân viên Bộ Tư pháp (Cầu Giấy, Hà Nội); 675 căn biệt thự sân golf trong quần thể FLC Samson Golf Links & Resort, 155 căn liền kề phố với thiết kế độc đáo, hướng biển và 255 căn hộ chung cư, 95 căn liền kề thuộc dự án FLC Complex Thanh Hóa cũng đã được FLC hoàn thiện thủ tục pháp lý để sẵn sàng ra hàng trong quý IV năm nay.

Kỳ vọng doanh thu trăm triệu USD

“Các dự án của FLC đều đã đủ điều kiện pháp lý để đưa ra thị trường vào cuối năm nay. Trong khi đó, theo ghi nhận của chúng tôi cũng như các nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp, thị trường bất động sản đang có nhiều tín hiệu khởi sắc, tính thanh khoản được nâng cao rõ rệt, mà theo thống kê của CBRE, giao dịch thành công nửa đầu năm nay tại Hà Nội tăng 70% so với cùng kỳ, tại TP.HCM tăng gấp 2 lần. Đây là cơ sở để FLC tự tin về mức độ thành công trong mở bán sản phẩm đợt này. Đây là cơ sở để FLC kỳ vọng có thể thu hàng trăm triệu USD từ mảng bất động sản năm nay”, ông Phương nói. Theo ông Phương, có nhiều lý do chính để FLC tự tin với kế hoạch này.

Theo đó, kinh tế vĩ mô đang tốt lên với nhiều chính sách hỗ trợ thị trường bất động sản, bên cạnh việc kênh hỗ trợ vốn từ ngân hàng đã được khai thông với chi phí thấp… giúp người dân sẵn sàng giải ngân mạnh hơn vào bất động sản.

Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng hơn, được CBRE đánh giá là mấu chốt sẽ quyết định thành công các đợt chào bán sản phẩm của FLC là thiết kế phù hợp với nhu cầu thị trường, chất lượng cao cấp nhưng giá lại khá bình dân. Ví dụ, các căn biệt thự, liền kề thuộc các dự án tại Hà Nội cũng chỉ có giá từ 15 triệu đồng/m2, chung cư được thiết kế đa dạng về diện tích, với quy mô diện tích từ 45 m2 trở lên có giá cũng chỉ từ 12 triệu đồng/m2… hay các biệt thự nghỉ dưỡng ven biển có giá từ 1,6 tỷ đồng/căn diện tích 200 m2, liền kề tại trung tâm thành phố Thanh Hóa có giá 8 triệu đồng/m2…


 

Phối cảnh sân golf và khu nghỉ dưỡng quốc tế FLC Samson Golf Links.

“Với thiết kế về chất lượng, giá bán đa dạng trong phân khúc thị trường sôi động nhất (dưới 1.000 USD/m2 – phóng viên), hợp với túi tiền của đa số người dân, thậm chí chỉ cần bỏ ra số tiền ban đầu 100 triệu đồng là đã có thể sở hữu căn hộ mơ ước tại các dự án của FLC, nên sẽ không khó khăn để thu hút được khách hàng”, ông Phương nói.

Trên thực tế, có một điều dù ông Phương không nói ra, nhưng thị trường đã cảm nhận rất rõ sức nóng các dự án bất động sản của FLC. Ngay khi thông tin về thiết kế và mức giá bán căn hộ các dự án của FLC được công bố, trên các diễn đàn đã đồng loạt xuất hiện thông tin tìm mua và các rao bán với mức giá chênh lệch khá lớn.

Ông Đỗ Tất Thắng, chuyên gia bất động sản từ Hà Nội nhận xét, các dự án của FLC sẽ có tính thanh khoản mạnh, nhất là dự án 36 Phạm Hùng bởi hội tụ đầy đủ các yếu tố của một dự án được thiết kế từ nhu cầu thực sự của người mua nhà để ở.

“Các dự án của FLC chưa ra hàng nhưng trên mạng đã có nhiều thông tin chào bán với giá chênh lệch 3- 5 triệu đồng/m2. Điều đó chứng tỏ sức hấp dẫn của các dự án này đối với khách hàng. Cùng lúc đưa ra thị trường 2500 sản phẩm với mức giá phù hợp với phân khúc trung bình, FLC sẽ khiến thị trường bất động sản cuối năm cực kỳ sôi động và tạo mặt bằng giá mới cho các căn hộ chung cư, biệt thự và liền kề tại trung tâm Hà Nội, đồng thời tạo đột phá về doanh thu. Chỉ cần thu đủ 30% số vốn huy động cho 2.500 căn hộ, biệt thự và liền kề, doanh nghiệp này đã thu về hàng trăm triệu USD”, Ông Thắng phân tích.

Thị trường bất động sản thường tăng mạnh vào dịp cuối năm, nhất là trong 2 năm gần đây, khi người dân đã tích cực tìm mua dự án hơn. Tuy nhiên, sau 2 năm suy giảm, các dự án đủ điều kiện để ra hàng như FLC không còn nhiều. Có lẽ, đó là lý do khiến FLC tự tin hơn với đợt chào bán của mình. Và, việc mua lại dự án giai đoạn đáy của thị trường với chi phí thấp, giúp Chủ tịch HĐQT FLC có thể phát ngôn “sốc”: “sẵn sàng mua lại nếu khách hàng mua nhà của FLC mà bị lỗ” cũng là một yếu tố giúp FLC tự tin hơn với kế hoạch thu tiền khủng từ chào bán bất động sản năm nay.

Theo Theo BizLIVE

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý