FLC và GEM Group ký kết hợp đồng đầu tư

bexinh bexinh @bexinh

FLC và GEM Group ký kết hợp đồng đầu tư

Congly.vn Để đảm bảo nguồn vốn bổ sung cho các dự án đầu tư của mình, Tập đoàn FLC đã chính thức ký kết Hợp đồng với Quỹ đầu tư The Global Emerging Markets Group (GEM) theo đó GEM sẽ đầu tư 200 tỷ đồng vào FLC dưới dạng thu xếp vốn từng lần trong thời hạn 12 tháng.

07/08/2014 02:41 PM
1,288

Đây là bước đầu tiên trong thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn giữa GEM và FLC. Khoản 200 tỷ đồng trong Hợp đồng đầu tư lần này được tính toán để phù hợp với kế hoạch giải ngân vốn và triển khai các dự án của FLC trong vòng một năm tới.

Theo Hợp đồng, GEM sẽ giải ngân 200 tỷ đồng trong vòng 12 tháng cho FLC với mức giá tương đương giá thị trường. Ngoài ra, GEM cũng cam kết thực hiện đăng ký mua 3 triệu cổ phần từ cổ đông lớn theo mức giá thoả thuận 20.000 đồng một cổ phiếu.

“Chúng tôi rất vui khi đã đàm phán thành công thương vụ đầu tư này với Quỹ đầu tư GEM. Việc GEM quyết định đầu tư vào FLC đã cho thấy những chiến lược kinh doanh đúng đắn của FLC và đồng thời là một tín hiệu tốt cho thị trường bất động sản Việt Nam nói chung. Nguốn vốn huy động được từ thương vụ này sẽ được giải ngân cho các dự án mà FLC đang triển khai cũng như cho các kế hoạch phát triển tương lai của Tập đoàn”, Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC phát biểu.

Giao dich được thu xếp bởi ABB Merchant Banking JSC, môt Công ty dịch vụ ngân hàng đầu tư tại Việt Nam.

GEM là ai?

Global Emerging Markets, www.gemny.com, là một Quỹ đầu tư có tổng tài sản danh mục 3,4 tỷ USD. Từ khi thành lập đến nay, GEM đã thực hiện 305 thương vụ đầu tư tại 65 quốc gia. Đây là một quỹ đầu tư tài chính hiện đại với nhiều thành viên trên khắp thế giới, trong đó có Quỹ CITIC/GEM Fund, VC Bank/GEM Mena Fund, Kinderhook, GEM Global Yield Fund, GEM India Advisors, và GEM Brazil PE Fund.

FLC là ai?

FLC là một Công ty kinh doanh bất động sản và xây dựng đang niêm yết trên Sở GDCK Hồ Chí Minh với vốn hóa thị trường gần 100 triệu USD. Từ một Công ty dịch vụ quy mô nhỏ thành lập năm 2001 tại Hà Nội, FLC nhanh chóng tăng trưởng thông qua những chiến lược kinh doanh bài bản. Hiện nay, FLC đã là một trong những thương hiệu hàng đầu của Việt Nam về các dự án bất động sản. Danh mục các dự án mà Tập đoàn đang thực hiện đã vượt quá con số 30 dự án, và lên trên Tập đoàn tư nhân tại Việt Nam với nhiều tài sản và đất với giá trị cao trong danh mục.

Các dự án tiêu biểu:

• Dự án sân golf FLC Samson Golf Links, Khu quần thể Văn hóa - Du lịch Đảo Cồn Nổi và Khu resort tiêu chuẩn 5 sao (Thanh Hóa): Tổng mức đầu tư 5.500 tỷ đồng, tổng diện tích hơn 400ha.

• Dự án Khu nhà ở hỗn hợp FLC ở nam thành phố Thanh Hóa: Tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng, tổng diện tích 1,4 ha.

• Dự án khu đô thị FLC Garden City (Hà Nội): Tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng, tổng diện tích 8ha.

• Dự án Khu nhà ở cho cán bộ - công nhân viên Bộ Tư pháp tại quận Cầu Giấy, Hà Nội: Tổng mức đầu tư xấp xỉ 300 tỷ đồng, tổng diện tích 2,700 m2.

• Dự án tòa nhà FLC Complex 36 Phạm Hùng (Hà Nội) cao 38 tầng, bao gồm các căn hộ cao cấp và khu trung tâm thương mại: Tổng mức đầu tư xấp xỉ 1000 tỷ đồng, tổng diện tích 5.000m2.

• Dự án khu sân golf - resort - khách sạn 5 sao vui chơi giải trí cao cấp Hồ Cầm Quỳ (Ba Vì - Hà Nội): Tổng mức đầu tư 3.642 tỷ đồng, tổng diện tích hơn 249ha.

• Dự án khu công nghiệp Tam Dương II (Vĩnh Phúc): tổng mức đầu tư 2.310 tỷ đồng, tổng diện tích hơn 400ha.

• Dự án khu công nghiệp Hòn La II (Quảng Bình): Tổng mức đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng, tổng diện tích 177,1ha.

Hoàn Vinh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý