Gã đàn ông bán vợ, đẩy con động mại dâm lấy tiền hút chích

mesu mesu @mesu

Gã đàn ông bán vợ, đẩy con động mại dâm lấy tiền hút chích

Không cưới xin nhưng họ chẳng khác gì vợ chồng khi dọn về sống chung dưới một mái nhà, vậy mà người đàn ông lỡ lừa bán vợ. Chưa hết, ông ta còn dụ cả con nuôi đem bán. Tất cả chỉ tại nghiện mà không có tiền tiêm chích.

19/10/2014 08:00 PM
1,363

Khi được công an Trung Quốc giải cứu, trao trả về Việt Nam, cả hai người phụ nữ ấy chỉ còn là những cái xác tàn tạ cho dù tuổi chưa phải đã xế chiều. Họ là nạn nhân của một kẻ buôn người, trong đó cô gái trẻ gọi gã là bố nuôi, còn người phụ nữ đứng tuổi kia gọi gã là chồng.

Gá nghĩa vợ chồng, bị lừa bán

Người đàn bà ấy là Hoàng Thị Thanh (tên nạn nhân đã thay đổi), SN 1980, ở Việt Yên, Bắc Giang, mới ngoài ba mươi tuổi mà héo úa như chiếc lá lìa cành. Dáng người quắt queo do lao động quá nhiều lại ăn uống kham khổ nên khi nói chuyện với chúng tôi, Thanh cất giọng một cách khó nhọc. Thi thoảng những tiếng khóc, tiếng nức nở vì tủi hổ cho thân phận mình lại chen ngang, làm đứt quãng. Đúng là cuộc đời chẳng ra gì với Thanh. Tuổi thanh xuân của cô chọn nhầm đường làm thân gái mua vui, đến khi chọn bến đỗ để kết thúc kiếp làm gái nhục nhã thì số phận lại như trêu ngươi, càng ngẫm càng đau.

Gái quê lần đầu xuống phố, từ chỗ ngỡ ngàng, nhìn cái gì cũng lạ lẫm, Thanh đã chọn sai đường khi nghe theo lời xui khôn dại của bà chủ quán. Từ chỗ chỉ là mua vui, thi thoảng làm để kiếm tiền, dần dần Thanh bằng lòng với cái nghề nhạy cảm ấy đến khi thân xác rã rời mới có ý nghĩ “giải nghệ”. Người đàn ông mà Thanh muốn gá nghĩa vợ chồng là Trần Văn Bút (SN 1973), quê ở xã Kim Anh, Kim Thành (Hải Dương). Theo lời Thanh thì hai người quen nhau từ tháng 4/2012 tại khu vực bến xe phía Nam, khi đó Thanh ép mình làm người rửa bát thuê cho một quán ăn, còn Bút kiếm sống bằng việc làm cò mồi, môi giới mại dâm ở khu vực bến xe phía Nam.

Về chung sống với nhau, Thanh mới biết quá khứ của Bút. Gã học hết lớp hai thì bỏ, có một đời vợ là một cô gái ở cùng xã nhưng sau khi có chung với nhau một cậu con trai, người phụ nữ này đã không chịu nổi người chồng lười làm lại nghiện hút nên đã nộp đơn ly hôn. Từ đó, Bút mò lên Hà Nội bắt đầu cuộc sống lang thang. Hắn thường có mặt ở bến xe, vườn hoa để… kiếm ăn và có tiền hút hít, làm đủ thứ nghề từ trộm cắp, cò mồi đến môi giới, chăn dắt gái mại dâm. Năm 2009, Bút bị công an Hà Nội bắt đi cơ sở giáo dục hai năm vì trộm cắp vặt. Năm 2011, hắn được về nhưng không về quê mà vẫn ở lại Hà Nội tiếp tục cuộc đời lang thang bụi đời. Địa bàn hoạt động chủ yếu của hắn là bến xe phía Nam. Đôi khi túng quá hắn cũng mò vào một số bệnh viện bán máu.

Biết Bút cả quá khứ và hiện tại chẳng ra gì nhưng một người đàn bà làm gái mại dâm như Thanh thì làm gì có sự lựa chọn nào khác. Biết là sống với con nghiện là như chơi dao đằng lưỡi nhưng Thanh luôn mơ ước rằng biết đâu ông trời sẽ thương mà cho một cái kết có hậu. Nghĩ thế nên Thanh ra sức vun đắp cho “tổ ấm” vốn rách nát của mình và đã từng hai lần đưa Bút về quê để giới thiệu với gia đình. Người thân của cô vui vì cuối cùng thì con gái họ đã có một người chồng. Nhưng với Bút thì không như thế. Gã coi Thanh chỉ là một người đàn bà phục vụ nên chưa bao giờ ngỏ lời muốn đưa Thanh về giới thiệu với gia đình.

Một hôm, Bút thủ thỉ bàn với Thanh kế hoạch đưa cô sang Trung Quốc giả vờ bán cho một người đàn ông Trung Quốc để lấy khoảng 1 vạn nhân dân tệ (khoảng hơn 30 triệu đồng), sau đó sẽ tìm cách giải cứu Thanh về. Số tiền kiếm được ấy sẽ làm vốn để cả hai mưu sinh. Nghe có lý, Thanh đã chấp thuận, không mảy may nghi ngờ đó chỉ là mưu kế của gã chồng hờ xảo quyệt.

Sau khi cùng Bút xây dựng một kế hoạch hoàn hảo, cuối tháng 6/2012, Thanh cùng Bút đón xe khách lên Đồng Đăng, Lạng Sơn. Cả hai được một gã đàn ông đón sang Trung Quốc. Tại đây, Bút thỏa thuận bán Thanh 2.500 NDT (tương đương hơn 7 triệu đồng). Tưởng chỉ vài hôm Bút sẽ quay lại đón mình nên Thanh không hề phản ứng khi được chúng chở đi sâu vào trong một nội địa. Mãi tới khi cô bị bán làm vợ một người đàn ông khoảng 50 tuổi ở Quảng Châu, Trung Quốc thì Thanh mới lờ mờ hiểu ra rằng cô đã bị gã chồng hờ lừa đảo. Chẳng còn cách nào khác, cô đành phải tìm cách tự cứu mình. Trong một lần bị ông chồng dắt lên nương làm việc cùng gia đình, thấy có chiếc ô tô chạy qua, Thanh lao ra kêu cứu. May cho cô chiếc xe ấy là của lực lượng công an xã. Vậy là Thanh được giải cứu về nước.

Ôm mối hận về nước, Thanh không dám về quê vì xấu hổ bởi tấm thân cô giờ đây xác xơ một cách thảm hại. Thanh lê tấm thân tàn tạ về Hà Nội, bán bánh mỳ dạo ở bến xe, nhà ga, cổng bệnh viện… toàn là chỗ đông người với mục đích tìm bằng được gã chồng hờ để tố cáo. Cuối tháng 8/2013, Thanh lại ra cổng Bệnh viện Bạch Mai bán bánh mỳ và nhìn thấy loáng thoáng như có bóng dáng gã chồng hờ nhưng khi Thanh lại gần để nhìn rõ thực hư, gã đã biến mất. Tuy nhiên, chưa đầy một tháng sau, nhờ có thông tin do Thanh cung cấp, gã chồng hờ đốn mạt bị các trinh sát Đội 12, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội tóm gọn.

Nhận con nuôi để bán

Việc bán con nuôi của Bút mãi sau này mới vỡ lở khi anh ta đã “yên vị” trong Trại giam Thanh Phong về bản án mua bán cô vợ hờ. Mãi tới khi cháu Trần Thị T. (SN 1998), quê ở Hải Dương, được Công an Trung Quốc trao trả, đã làm đơn tố cáo thì mọi người mới biết ngoài việc bán chị Thanh, gã còn bán cả cháu T. Bút được trích xuất ra khỏi Trại giam Thanh Phong, ngược về Hà Nội để tiếp tục chịu thêm một bản án nữa về tội buôn người. Khai với cơ quan CSĐT, gã thừa nhận đã dùng kế nhận cháu T. làm con nuôi cho dễ đưa sang Trung Quốc bán.

Theo lời khai của Bút thì khoảng cuối năm 2012, sau khi bán cô vợ hờ lấy 7 triệu đồng. Bút về quê chơi và tình cờ gặp cháu T. Thấy cô bé xinh xắn, khờ khạo, gã chủ động làm quen, nhận T. làm con nuôi và thường xuyên nạp tiền điện thoại để cô bé tha hồ “buôn” với bạn bè. Vốn ngây thơ nên T. vô tư đón nhận những “ân huệ” mà Bút ban tặng. Cô bé không hề biết rằng việc gã nạp tiền cho cô con nuôi là nhằm mục đích kiểm soát cô bé T. đi đâu, làm gì, Bút đều nắm được. Mỗi lần điện thoại cho T. Bút hứa sẽ mua nhiều quần áo đẹp cho “con gái”.

Tháng 3/2013, Bút có việc lên Thái Nguyên nhưng hắn gọi điện cho T. nói là đang ở Hà Nội và rủ T. lên chơi, sau đó sẽ dẫn cô bé đi mua quần áo và điện thoại IPhone cho cô. Mười năm tuổi đầu, chưa đi Hà Nội bao giờ nên T. vô tư ngồi lên taxi do Bút điều đến và chiếc xe đưa cô bé thẳng lên Thái Nguyên. Tại đây, Bút tiếp tục đưa con nuôi sang Trung Quốc bán lấy 5.000 NDT (khoảng 17 triệu đồng). Cầm số tiền bán con nuôi, Bút quay về Hà Nội song với bản tính của một con nghiện nên chỉ một thời gian ngắn sau, dùng hết số tiền kiếm được, Bút lại vật vờ kiếm sống. Rất may cho T. cuối tháng 8/2013, cô bé được Công an Trung Quốc giải cứu và trả về Việt Nam.

Một hành vi, hai lần phạm tội, Trần Văn Bút đã phải trả một cái giá đắt với tổng hình phạt là hơn 20 năm tù. Không biết những ngày trong chốn lao tù, gặm nhấm nỗi đau mất mát, Bút có nhận ra sai lầm của mình hay không?

Hạnh Nguyễn

Xem thêm video clip : Quán quân giọng hát Việt nhí 2014 trả lời phỏng vấn cực dễ thương.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý