Gà đủ màu “tái xuất” trên đường phố Đồng Nai

nhidong nhidong @nhidong

Gà đủ màu “tái xuất” trên đường phố Đồng Nai

(ĐSPL) – Mỗi một con gà màu sắc sặc sỡ được bán với giá 15 – 20 nghìn trong khi gà con bình thường giá chỉ 2 – 5 nghìn nhưng các phụ huynh vẫn không ngần ngại mua cho con.

30/01/2015 10:14 AM
969

Sau một thời gian vắng bóng thì gà con đủ màu lại tiếp tục được “tái xuất” bày bán trên một số đường phố ở Đồng Nai.

Trước đó từ cuối năm 2011, đầu năm 2012, 2014 trên đường phố TP.HCM, Đồng Nai gà con được nhuộm lông đủ màu bán đầy đường với giá 15-20 ngàn/con đã thu hút rất nhiều người đến mua. Trong một thời gian ngắn sau khi nhiều tờ báo phản ánh vấn đề này thì những điểm bán gà dường như vắng bóng một thời gian.

 - Ảnh 1Phóng to

Với những bộ lông sặc sỡ nên số gà con thu hút sự chú ý của rất nhiều người và cũng bán khá đắt khách. 

Gà được bày bán là những chú gà con nhỏ bằng nắm tay, khoảng 1 tuần tuổi với đủ màu sắc như xanh, đỏ, tím, vàng,… Những chú gà này được gọi với những cái tên rất dễ thương như gà nhung Thái Lan, gà ngũ sắc Ấn Độ,… Với những bộ lông sặc sỡ nên số gà con thu hút sự chú ý của rất nhiều người và cũng bán khá đắt khách. Theo người bán hàng thì lông gà là màu tự nhiên chứ không phải nhuộm.

Theo quan sát thì lông gà khá đều màu, lông mượt như nhung, cũng không giống như mới nhuộm nên những người đi đường cũng tranh thủ ghé mua về cho con chơi. Một bác sĩ thú y thì chưa bao giờ nghe là gà lông nhung có thể nở ra gà nhiều màu như vậy.

Có thể chắc chắn người ta đã nhuộm lông cho gà, nếu bằng màu thực phẩm thì không ảnh hưởng nhưng dùng màu công nghiệp thì sẽ gây độc hại, nhất là cho trẻ em. Sau khi mua về thì gà sẽ bị phai màu lông dần đi trong vài tuần. Và cũng theo bác sĩ thú y này thì phụ huynh không nên cho trẻ tiếp xúc với loại gà này vì có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

 - Ảnh 2Phóng to

Những chú gà đủ màu sắc tiếp tục "tái xuất" trên đường phố TP. Biên Hòa. 

Trước đây, tại TP.Biên Hòa, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện, lập biên bản đưa hàng trăm con gà nhuộm lông mang đi tiêu hủy do người bán không xuất trình được giấy kiểm dịch động vật và không chứng minh được những con gà này có đảm bảo sức khỏe hay không.

Mặc dù có nhiều lời cảnh báo nhưng khi được bán trở lại, số gà trên vẫn thu hút rất nhiều trẻ em và phụ huynh. Thấy con thích thú và những con gà quá dễ thương nên nhiều phụ huynh vẫn không ngần ngại bỏ tiền ra mua cho trẻ chơi.


NGUYỄN NHÂM

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý