Gã giang hồ đội lốt người tốt cho vay tiền chiếm đoạt tình

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Gã giang hồ đội lốt người tốt cho vay tiền chiếm đoạt tình

Nhìn bề ngoài của Lại Văn Đan (SN 1968) không ai có thể nghĩ gã lại là em họ của một bà trùm ma túy.

28/03/2015 10:08 AM
407

Hình minh họa.

Cưỡi xe BMW X5, quần là áo lượt, lúc nào cũng thơm phức nước hoa và một phong cách lịch thiệp, trông gã giống một doanh nhân thành đạt hơn là một đại ca giang hồ. Với bề ngoài bảnh bao cùng những đồng tiền bẩn, gã đã giăng “thiên la địa võng” để chiếm đoạt đời một người con gái...

Giang hồ “nhập khẩu”

Theo một số tay anh chị, Đan quê Hải Dương, là em họ của bà trùm L.T.N trong vụ án ma túy nổi tiếng do một Đại úy công an cầm đầu đã có tới 7 án tử hình. Có lần nhắc đến bà chị “nổi tiếng” của mình trong một cuộc nhậu, gã thẳng thừng tuyên bố: “Buôn ma túy là phải nhận án tử. Kiếm nhiều tiền mà không còn mạng để tiêu tiền thì đâu còn ý nghĩa. Bà chị tôi lúc sống, mang tiếng là trùm ma túy mà cũng chẳng sung sướng gì, đến khi chết lại thành nỗi ô nhục của cả dòng họ”. 

Quãng thời gian khi đường dây ma túy nói trên bị bóc gỡ thì Đan vẫn đang lăn lộn ở Đức. Cũng như nhiều người Việt Nam khác ở xứ người khi đó, Đan sống bằng nghề buôn bán thuốc lá lậu, thuốc tân dược... Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, thu nhập “khủng” của gã lại đến từ việc nắm một đường dây đưa người vượt biên sang Đức. Sau này, khi đã trở về sống tại quê, Đan vẫn có những chân rết để có thể đưa người sang Đức nếu cần. 

Khoảng năm 2000, sau khi về nước, Đan mua một ngôi nhà trong khu Ngũ Xã (quận Ba Đình, Hà Nội). Lúc đầu người dân khu phố đều tưởng gã là kiểu “Việt kiều yêu nước”, làm ăn ở nước ngoài thành đạt rồi về lập nghiệp ở quê hương. Nhưng khi căn nhà mặt đường khang trang 5 tầng được biến thành trung tâm massage với sự có mặt của khoảng 20 tiếp viên luôn ăn mặc mát mẻ thì ấn tượng tốt ban đầu về Đan đã có phần sụp đổ. 

Tiếp đó, bộ mặt thật về gã hoàn toàn lộ rõ khi Đan mở một cửa hàng “Tín chấp - Thế chấp” ở gần đó. Khi “tín dụng đen” lên ngôi và việc những người dân lành vì một lý do nào đó phải chấp nhận vay tiền của giang hồ thì người dân đã quá hiểu bên trong cửa hàng của Đan là gì. Trên thực tế, trong cửa hàng luôn có gần chục gã bặm trợn với khuôn mặt cô hồn, thân mình xăm rồng trổ phượng còn riêng Đan vẫn ăn mặc như một doanh nhân. Chỉ có điều khi gã xuất hiện thì những tay “giang hồ lòi” cũng phải răm rắp “một anh hai anh”. 

Một tay anh chị từng biết Đan nhận xét rằng: “Thời gian đầu trở về nước với rất nhiều tiền, Đan khôn ngoan tung tiền ra mua chuộc, quan hệ với nhiều giang hồ cộm cán. Thêm cái gốc là em họ của một bà trùm ma túy, gã nhanh chóng có được vị thế của mình. Kinh doanh nghề “nhạy cảm” lại thêm cho vay nặng lãi, đó mới chính là nghề thật của gã giang hồ gắn mác “nhập khẩu” này”.

Đột lốt người lương thiện

Chỉ sau vài năm, Đan đã trở thành một trong những “đại ca” có tiếng trong khu vực. Nhưng chỉ có người dân ngầm hiểu và sợ hãi.Còn bề ngoài, gã trông vẫn như một doanh nhân với vẻ hào nhoáng, trò chuyện xởi lởi với mọi người. Gã luôn miệng nói với người cần vay: “Tôi chỉ mở ra cho mấy thằng em kiếm sống thôi, chứ mấy đồng bạc lãi đó đâu có đáng để tôi phải dính vào. Cứ sang cửa hàng gặp chúng nó, nếu được thì chúng nó cho vay thôi”.

Duy nhất một trường hợp mà người vay được Đan trực tiếp dẫn tới. Cần phải nhắc tên nhân vật này bởi bà ta cũng đóng vai trò rất lớn trong câu chuyện “chiếm đoạt tình yêu bằng bạo lực và tiền bẩn” của Đan. Người đàn bà tên Nguyễn Thị Lý, người trong khu vực thường gọi là Lý “lừa”. Chỉ cái biệt hiệu thôi cũng đủ để nói lên bản chất của bà ta. Ngoài 60 tuổi, kiếm sống bằng hàng nước vỉa hè nhưng nhiễm thói ham mê cờ bạc khiến Lý “lừa” luôn trong tình trạng nợ nần. 

Khi không thể lừa được ai nữa thì ở đâu cho “vay nóng vay nguội”, dù lãi cao thế nào bà ta cũng sẵn sàng chấp nhận. Kết quả là bà ta liên tục bị chủ nợ lớn nhỏ, giang hồ các loại đến quấy nhiễu, dọa nạt thậm chí đánh đập để đòi tiền. Đúng khi đó, Đan đã trở thành vị cứu tinh của Lý “lừa”. Gã trực tiếp dẫn bà ta sang cửa hàng để làm giấy vay nợ. Thậm chí còn đứng ra dàn xếp với một số chủ nợ, giãn thời hạn cũng như bớt mức lãi cho Lý “lừa”. 

Đoạn kết buồn

Nói đến cô cháu gái của bà Lý tên là Nguyễn Thị Hằng (SN 1989). Cô bé có hoàn cảnh rất đáng thương. Bố mất sớm vì “sốc” ma túy, mẹ bỏ đi tìm niềm vui khác hầu như không đoái hoài gì tới khiến cô bé phải sống dựa vào bà nội. Tuy người bà ham mê cờ bạc, không quan tâm giáo dục đến nơi đến chốn, nhưng dù gì đó cũng là chỗ dựa duy nhất của cô bé. Lớn lên với nhiều sự thiếu hụt về tinh thần, vật chất, nhưng Hằng vẫn đẹp như một bông hồng hàm tiếu. 

Khi đã biết ra phụ bà nội bán nước chè, quán nước mỗi lúc có cô đều đông khách. Nhiều chàng trai chỉ một lần nhìn thấy cô, lập tức trở thành khách thường xuyên của quán. Năm 2006, khi Hằng lên xe hoa với Lại Văn Đan trong một đám cưới hoành tráng nhưng không hề có đăng ký kết hôn khiến nhiều anh chàng si tình phải ngỡ ngàng và sầu khổ. Câu chuyện phía sau đám cưới tiền - tình này về sau mới được nhiều người trong khu vực kể lại. 

Theo đó, sau vài năm nhận “ân huệ” của Đan, đến khi gã tính cả gốc lẫn lãi, bà Lý mới “tá hỏa”. Theo yêu cầu đặt ra, nếu không trả nợ thì bà Lý phải gán nhà cho Đan. Căn nhà nhỏ xíu lại nằm ngay gần khu vệ sinh của xóm nhưng cũng là chỗ chui ra chui vào, phải gán nợ thì hai bà cháu biết đi về đâu. Nghe bà Lý van xin, Đan hạ tối hậu thư, muốn hết nợ thì chỉ có cách trở thành người nhà, nghĩa là Hằng phải trở thành vợ của gã. 

Thời điểm này, Hằng đã thôi học nhưng với sắc đẹp của mình, cô cũng không thiếu những chàng trai theo đuổi để có thể lựa chọn. Nhất là nếu theo ý bà nội, viễn cảnh phải lấy một người hơn cả tuổi bố mình khiến cô không thể chấp nhận. Nhưng với sự “phản thùng” đắc lực của người bà u mê, Hằng đã bị gã giang hồ chiếm đoạt. Sau chuyện này, không còn cách nào khác, Hằng đành nhắm mắt đưa chân trở thành vợ “hờ” của Đan.

Kể từ ngày đó, cô bé xinh đẹp, hoạt bát ngày nào bỗng trở nên sầu khổ, buồn bã. Với gã chồng giang hồ, cô không khác gì một vật trang trí. Lúc vui, gã cũng yêu chiều chút ít nhưng lúc cáu tiết, gã sẵn sàng đánh đập cô không thương tiếc. Nhưng đó vẫn chưa phải là hồi kết của bi kịch. Đan đã có vợ ở trời Tây và không phải ai biết rằng cô vợ cả này là một “hổ cái” đúng nghĩa. Biết tin chồng “trăng hoa”, cô vợ tức tốc về nước. 

Sau khi cấu xé Đan một trận tơi bời, cô ta yêu cầu gã không được can thiệp vào chuyện của 2 người đàn bà. Tiếp đó, cô ta lôi vợ “hờ” của chồng lên xe, chở thẳng ra Quảng Ninh. Nhiều tay anh chị cho biết, tại đây sau khi chửi Hằng là “lẳng lơ”, cô ta bắt Hằng chừa thói “lẳng lơ” bằng cách phải “tiếp” mấy gã đàn em của cô ta. Bị cưỡng ép nhưng Hằng ở thế yếu, lại quá khiếp sợ trước uy lực người vợ cả nên đành im lặng cắn răng chịu đựng.

Một người sống trong khu vực kể lại cái kết đau lòng: “Gã giang hồ sau phi vụ bị vợ trừng trị đã trở lại Đức, để lại mấy cửa hàng cho một người em họ. Về phần Hằng, sau cú “sốc”, chán đời, chán bà nội, Hằng bỏ nhà và chính thức đi kiếm sống bằng nghề mại dâm. Một cuộc đời của một người con gái xinh đẹp đã bị ném xuống vực thẳm vì một gã giang hồ đốn mạt một cách đơn giản như thế”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý