Gã giang hồ mượn thân thiếu phụ gieo rắc “cái chết trắng”

mesu mesu @mesu

Gã giang hồ mượn thân thiếu phụ gieo rắc “cái chết trắng”

Linh và cả đứa trẻ vô tội cũng chỉ là “tấm bình phong” để gã chồng hờ kia lợi dụng. Linh đã khóc rất nhiều…

11/02/2016 09:49 AM
94

(ĐSPL) - Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh éo le, Nguyễn Hiếu Linh đã sớm dạt nhà, sa chân vào những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng. Khi gặp gã đàn ông giang hồ đã có vợ, Linh cứ ngỡ chỉ cần sinh con với gã ta là sẽ được người tình bao bọc. Chỉ đến khi bị bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, ngồi trong bốn bức tường giam, Linh mới ngộ ra rằng, cô ta và cả đứa trẻ vô tội cũng chỉ là “tấm bình phong” để gã chồng hờ kia lợi dụng. Linh đã khóc rất nhiều…

Vướng lưới tình của giang hồ “nửa mùa”

Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội vừa kết luận điều tra vụ án Nguyễn Biên Thùy (SN 1969, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và đồng phạm mua bán trái phép chất ma túy. Trong vụ án này, người tình trẻ của Thùy là Nguyễn Hiếu Linh (SN 1992) cũng bị bắt.

Theo tìm hiểu được biết, Linh có hoàn cảnh vô cùng éo le. Kể từ khi bị bắt, Linh đã khóc rất nhiều vì nhớ con, vì ân hận. Linh kể, trước khi gặp Thùy, cô ta đã từng có một đứa con là kết quả của những lần đi dạt nhà, ăn chơi trác táng. Sau khi sinh đứa trẻ, Linh gửi con cho mẹ ruột nuôi giúp và tiếp tục sống cuộc sống lang bạt kỳ hồ. Những cuộc chơi không bờ bến đã khiến Linh nghiện ma túy “đá”.

Đầu năm 2013, Linh quen với Nguyễn Biên Thùy, một kẻ giang hồ có “số má” ở khu vực quận Hoàng Mai, Hà Nội. Thùy “lấy số” bằng 5 tiền án, tiền sự về các tội Cố ý gây thương tích, Trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy. Vốn là con nghiện lâu năm, sau những lần vào tù ra tội liên tiếp, Thùy càng trở nên cáo già, ma mãnh hơn trong các hoạt động phạm pháp của mình. Khi Linh quen với Thùy thì vợ gã ta cũng đang trong thời gian thụ án ma túy tại trại giam Ngọc Lý (Tổng cục VIII, bộ Công an), còn Thùy mới đi cai nghiện bắt buộc về.

Thùy biết Linh còn trẻ người non dạ, hắn dùng lời lẽ ngon ngọt dụ dỗ Linh xiêu lòng và khi “cá đã cắn câu”, Thùy lại dùng “uy lực” của kẻ giang hồ để khiến Linh không thể rời xa hắn. Tất cả những lời Thùy nói, Linh đều nghe răm rắp. Sau thời gian ngắn quen nhau, Linh gửi con cho mẹ đẻ chăm nom giúp và dọn đến ở hẳn với Thùy tại ngõ 169 phường Hoàng Văn Thụ. Từ đây, cuộc sống của cặp đôi này sớm tối “bay” theo ma túy “đá” và thuốc lắc. Để có tiền ăn chơi, thỏa mãn những thú vui tới bến, Thùy mua ma túy về rồi rủ Linh bán lẻ cho các con nghiện.

Gã giang hồ “nửa mùa” mượn thân thiếu phụ gieo rắc “cái chết trắng” - Ảnh 1Phóng to

Thời gian chung sống với gã chồng hờ Nguyễn Biên Thùy, Linh có thai nên đến đầu tháng 8/2014, cô ta tạm quay trở về nhà mẹ đẻ để chuẩn bị sinh con. Lúc này, Thùy đến thuê nhà mới tại tổ 29 phường Hoàng Văn Thụ. Tuy vắng Linh, Thùy vẫn tiếp tục đứng ra điều hành đường dây cung cấp, bán lẻ ma túy cho các con nghiện trên địa bàn. Thỉnh thoảng, Thùy có ghé qua, hỏi thăm mẹ con Linh.

Sau khi sinh con được khoảng 2 tháng, ngày 15/10/2014, Linh bế con đến nhà Thùy thuê trọ chơi. Tranh thủ cơ hội này, Thùy nói ngon ngọt, dụ dỗ Linh vận chuyển ma túy “đá” đem giao cho khách ở ngõ 197 phố Định Công. Tuy nhiên, tất cả những hành vi vi phạm pháp luật của cặp đôi này đã không thể qua mặt lực lượng trinh sát ma túy giàu kinh nghiệm. Trước đó, các trinh sát đã phải mất nhiều ngày thu thập tài liệu, bí mật theo dõi những hành động của đối tượng Thùy.

Chính vì vậy, khi được Thùy đưa ma túy cho và trên đường mang “hàng” đến địa điểm giao bán, Linh đã bị cơ quan công an bất ngờ kiểm tra, bắt quả tang vận chuyển 5,024g methamphetamine (ma túy “đá”). Tuy nhiên, trước khi hành sự, Thùy cũng đã dặn đi dặn lại Linh rằng, nếu có biến thì hãy nhận hết tội về mình, ở bên ngoài, Thùy sẽ lo chạy vạy cho. Thùy phân tích, theo chính sách khoan hồng của pháp luật phụ nữ đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi thì sẽ được giảm nhẹ hoặc như hành vi của Linh thì... cùng lắm cũng chỉ ở “nhà đá” vài ngày. Để củng cố tinh thần cho Linh, Thùy còn dặn thêm, nếu Linh nhận hết tội thì Thùy sẽ thoát nạn, đứa con chung của hai người sẽ không phải khổ... Nhớ lại những lời “đường mật” mà gã chồng hờ đã “rót” vào tai mình nên khi bị bắt, Linh nhất quyết chỉ nhận hết tội về mình, Linh khai rằng Thùy không hề biết gì về số ma túy trên.

Ngộ ra đã muộn!

Sau quá trình điều tra, xác minh, cơ quan công an xác định Linh đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Thế nhưng, “ngựa quen đường cũ”, Thùy tiếp tục dụ dỗ Linh mang ma túy đi giao cho khách giúp mình, còn bản thân hắn chỉ đảm nhiệm việc giao dịch qua điện thoại và đứng đằng sau chỉ đạo mọi hoạt động của đường dây này. Để “hiệp đồng tác chiến” ăn ý, một lần nữa, Linh chuyển về ở hẳn với Thùy tại nhà trọ, mỗi khi có khách cần “hàng” là Thùy lại chỉ đạo Linh mang ma túy đi giao. Thùy biết lợi thế của Linh đang nuôi con nhỏ nên hắn càng điều hành hoạt động ma túy sôi động hơn trước. Sau mỗi lần giao dịch thành công, Thùy lại tổ chức “bữa tiệc bay” để đáp lại người tình. Trong khi đó, Linh không hề biết rằng, mình và đứa con nhỏ đang bị chính gã chồng hờ lợi dụng vào mục đích phạm pháp.

Đến khoảng 18h30’ ngày 20/11/2014, tổ công tác của Công an quận Hoàng Mai đã tiến hành kiểm tra, bắt giữ Nguyễn Biên Thùy khi hắn đang đi xe máy chở đối tượng Đặng Minh Quân, trú tại tổ 25 phường Định Công. Khám người Quân, lực lượng công an thu giữ 1 túi ma túy “đá”. Theo Quân khai là vừa mua của Thùy giá 700 nghìn đồng.

Cũng tại thời điểm trên, một tổ công tác khác đã tiến hành bắt giữ một con nghiện vừa mua ma túy “đá” ở nhà trọ của Thùy và Linh ra. Lập tức, Công an quận Hoàng Mai đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Biên Thùy và Nguyễn Hiếu Linh. Tại nơi ở của cặp đôi này, cơ quan công an đã thu giữ gần 30g hêrôin, 25g ma túy “đá”. Vẫn bài cũ, Linh nhận hết tội về mình để bảo vệ người tình. Tuy nhiên, tất cả những hành vi phạm pháp của Thùy đã không thể lọt qua con mắt nhà nghề của các điều tra viên. Qua thu thập tài liệu, chứng cứ, cơ quan điều tra đã chứng minh cả Nguyễn Biên Thùy và Nguyễn Hiếu Linh đã mua bán trái phép 27,9g hêrôin và 31,3g ma túy “đá” nên cả hai đều bị bắt giam. Lần này thì Linh đã không còn được may mắn như lần trước!

Khi được điều tra viên phân tích, Linh đã nhận ra sai lầm của mình. Cô ta xin khai lại cho đúng sự thật để chuộc lại sai lầm, mong sớm được trở về để chăm sóc hai đứa con thơ. Theo đó, lời khai của Linh cho biết, số ma túy bị công an thu giữ tại nhà trọ của cặp đôi này là do Thùy mua về. Cho đến lúc này, Linh mới ngộ ra rằng, bản thân cô và cả đứa con nhỏ cũng chỉ là “tấm bình phong” để người tình lợi dụng. Mỗi lần điều tra viên lấy lời khai, Linh đã khóc rất nhiều. Cô ta bảo rằng: “Em biết mình đã sai rồi! Giờ, điều em mong muốn nhất là được chuộc lại sai lầm, sớm trở về với các con. Đêm nào em cũng mơ thấy chúng gọi mẹ! Em ân hận quá!”.

Gia cảnh đặc biệt
Được biết, gia cảnh của Linh khá đặc biệt. Mặc dù bố mẹ và anh chị của Linh đều có hộ khẩu tại Hà Nội, bản thân Linh cũng được sinh ra và lớn lên tại Hà Nội nhưng cho đến thời điểm bị bắt giữ (22 tuổi), Linh vẫn chưa được làm thủ tục khai sinh, không có hộ khẩu. Theo lý giải của gia đình, do Linh là con thứ ba, vì sợ ảnh hưởng đến công việc nên bố mẹ Linh đã không đưa Linh vào hộ khẩu. Năm 2003, bố mẹ Linh bán nhà và ly hôn. Anh, chị của Linh ở cùng bố, còn Linh ở với mẹ tại một ngôi nhà thuê. Linh bỏ học khi đang dở lớp 7, rồi sớm dạt nhà đi bụi. 18 tuổi, Linh sinh con mà không có bố. Cho đến khi gặp Thùy, Linh lại bị gã giang hồ “cáo già” lợi dụng, dụ dỗ vào vòng lao lý.

CHÍ CÔNG

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý