Gái quê chào giá mang thai hộ 200 triệu/lần

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Gái quê chào giá mang thai hộ 200 triệu/lần

Tags

24/10/2014 11:03 AM
6,517

Chủ động mời chào

Mặc dù luật mang thai hộ còn đang ở giai đoạn dự thảo, thế nhưng có cầu ắt có cung, những giao dịch kiểu đẻ thuê này đã âm thầm diễn ra từ lâu, thậm chí lộ liễu tới mức người đi đẻ thuê chủ động gọi điện, nhắn tin mời chào, ngã giá.

Lần theo tin nhắn chào hàng mang thai hộ gửi vào điện thoại của một đồng nghiệp, chúng tôi liên lạc được với người phụ nữ tên Yến (SN 1985, ngụ tại Ninh Bình).

Yến cho biết, mình làm ruộng, có hai con trai. Hoàn cảnh vợ chồng đã ly thân, một nách nuôi con vất vả, cô quyết định mang thai hộ, mong kiếm khoản vốn kha khá đổi đời.

Yến giải thích, biết được số điện thoại của các cặp hiếm muộn, có nhu cầu tìm người mang thai hộ thông qua diễn đàn trên mạng.


Yến chủ động nhắn tin cho các vợ chồng hiếm muộn
cần mang thai hộ. Ảnh: Thanh Huyền.

Để chúng tôi thấy mình là ứng viên tiềm năng, Yến thao thao bất tuyệt: “Em chưa mang thai hộ bao giờ, đây là giao dịch đầu tiên. Sức khỏe em tốt lắm, đi khám hiếm muộn và có chứng nhận của bác sĩ hẳn hoi. Em từng sinh được hai con trai, các cháu cao lớn, mạnh giỏi nên chuyện thai nghén không thành vấn đề…”

Thế nhưng hỏi về thù lao, Yến chưa chịu chốt luôn mà chần chừ, có ý định làm giá.

“Cả thảy bao nhiêu em chẳng biết đâu. Trước chị cũng có một anh gọi cho em, hứa kết thúc hợp đồng trả 100 triệu. Ngoài ra mỗi tháng họ gửi em 2,5 triệu tiền bồi dưỡng nhưng em chưa đồng ý…” - Yến nói.

Tôi yêu cầu Yến cho con số trọn gói thì mới cân đối tài chính và quyết được.

Tới lúc này cô gái thẳng thừng: “Trước mắt anh chị giao 20 triệu, đủ để em trang trải cho hai con em trong 1 năm. Tất cả chi phí khám, xét nghiệm, thủ thuật y học, thuê nhà cho em ở trong suốt quá trình mang thai anh chị lo hết.

Ngoài ra, mỗi tháng anh chị gửi cho em 2,5 – 3 triệu gọi là tiền bồi dưỡng em bé. Gia đình chị ở tận TP.HCM chi phí phải cộng thêm 20% nữa. Vé máy bay đi lại anh chị trả.”

200 triệu cho một lần mang thai

Tôi vẫn tỏ vẻ nghi ngại: “Ồ, vậy tổng chi phí khoảng 200 triệu em nhỉ. Tiền không phải chuyện lớn nhưng chị sợ nhất khoản lằng nhằng sau khi em sinh bé ra. Điều gì bảo đảm em nhận tiền xong sẽ dứt khoát, không còn tới tìm gia đình chị?”

Yến quả quyết: “Chị yên tâm, mình viết hợp đồng đàng hoàng, giao tiền là xong, đường ai nấy đi. Tính em rõ ràng lắm! Vả lại em giấu gia đình, chuyện lộ ra cũng sợ mang tiếng.”

Càng nghe người phụ nữ nói chuyện, chúng tôi càng thấy lòng đắng chát. Đúng là mang thai giùm cho người khác nhưng mang nặng đẻ đau biết bao gắn bó. Sinh con ra, giao tiền là "đường ai nấy đi" được sao? Con người chứ đâu phải “chiếc máy đẻ” mà không biết đau xót, thương nhớ?

Theo THS – BS Vương Đình Hoàng Dũng, Khoa Hiếm muộn, Bệnh viện An Sinh TP.HCM, bản thân mình cũng từng gặp vài trường hợp thuê người mang thai hộ nhưng sau khi phát hiện họ không phải vợ chồng nên đã từ chối.

Luật pháp Việt Nam tới nay vẫn chưa cho phép mang thai hộ. Dự tính thực hiện mang thai hộ thí điểm tại 3 bệnh viện trên toàn quốc có lẽ tới đầu năm 2015 mới chính thức tiến hành.

Về y học thì không phức tạp nhưng để tránh các hệ lụy về mặt quan hệ xã hội thì người mang thai hộ phải là người thân thích cùng họ hàng với người nhờ mang thai hộ.

“Giao dịch mang thai hộ “chui” chẳng những trái pháp luật mà các cặp vợ chồng hiếm muộn cũng tự đặt mình vào tình thế phiêu lưu. Chẳng hạn sau khi đẻ con ra, người đẻ thuê nảy sinh tình cảm với đứa trẻ, không chịu giao em bé. Hoặc, dù đã thỏa thuận đẻ ra, giao tiền là…xong, nhưng nhiều đối tượng tới đòi thêm, dọa không cho sẽ tiết lộ thân phận đứa trẻ…”, bác sĩ Dũng nói.

Trong buổi Hội thảo góp ý về dự thảo nghị định của Chính phủ quy định về sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và điều kiện mang thai hộ diễn ra ngày 14/10 tại TP.HCM, TS – BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Chủ tịch Hội nội tiết sinh sản và Vô sinh TP HCM cho biết, nhiều người vợ không thể mang thai bởi tử cung có quá nhiều nhân xơ, niêm mạc tử cung quá mỏng khiến phôi không thể làm tổ, dính buồng tử cung do nạo phá thai, cắt tử cung do vỡ tử cung (có thể do lỗi của nhân viên y tế). Cho phép mang thai hộ đã mở ra một cơ hội làm mẹ cho họ…

Nhìn nhận được điều này, Bộ Y tế lựa chọn phương án cho phép thực hiện mang thai hộ tại 3 bệnh viện gồm Phụ sản Trung ương, Đa khoa Trung ương Huế và BV Từ Dũ TP.HCM.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý