Gà nấu sữa tươi - món ngon cho trẻ biếng ăn

sakura1 sakura1 @sakura1

Gà nấu sữa tươi - món ngon cho trẻ biếng ăn

Không chỉ thơm ngon mà món gà nấu sữa tươi còn rất giàu dinh dưỡng giúp trẻ cao lớn, khỏe mạnh. Cùng học cách làm món gà nấu sữa chỉ với 4 bước đơn giản.

23/08/2016 08:46 AM
1,264

Nguyên liệu:

- Thịt gà

- Khoai tây

- Cà rốt

- Hành tây

- Súp lơ

- Sữa tươi

- Bột mì

- Tiêu, bơ lạt, đường, muối, hạt nêm, hành lá, hành tím

Cách làm:

Bước 1: Rút xương gà, rồi ướp với những gia vị đã chuẩn bị.

Cách làm món gà nấu sữa tươi  2

Gà nấu sữa tươi là món ăn giàu dinh dưỡng cho bé

Bước 2: Củ hành tây lột vỏ và cắt dọc thành múi nhỏ, cà rốt bào vỏ rửa sạch và cắt thành miếng vuông nhỏ, khoai tây cũng vậy bào vỏ rửa sạch và cắt thành miếng vuông, súp lơ tách ra từng nhánh đem ngâm nước muối và rửa sạch sau đó cắt ra thành từng miếng nhỏ.

Cách làm món gà nấu sữa tươi  3

Bước 3: Bắc nồi lên bếp cho một muỗng bơ vào cho đến khi nồi nóng bơ tan chảy ra thành nước thì cho thịt gà vào xào đều trên lửa vừa cho đến khi thịt gà hơi săn lại thì cho cà rốt và hành tây vào tiếp tục xào. Khi hành tây sắp chín thì cho 3 muỗng bột mì vào cho các nguyên liệu phủ một lớp bột thì giảm bớt lửa lại và xào đều tất cả trong khoảng 1 phút để không bị dính nồi.

Cách làm món gà nấu sữa tươi  0

Bước 4: Cho vào nồi khoảng 500 ml nước và bật lửa vừa nấu sôi phần nước lên, sau đó giảm lửa nhỏ lại nấu thêm khoảng 10 phút. Thỉnh thoảng quậy đều các nguyên liệu để không bị dính nồi. Sau 10 phút cho phần khoai tây vào nấu khoảng 10 phút thì cho bông cải xanh vào nấu thêm khoảng 5 phút trên lửa nhỏ. Sau khoảng 15 phút khoai tây chín thì cho vào nồi 200 ml sữa tươi vào và nồi súp nóng lại thì tắt lửa.

Cách làm món gà nấu sữa tươi  1

>> Cách nấu canh kim chi đậu hũ thịt bò

Xem thêm

  • Cách làm 3 loại bánh trung thu mới lạ và 'hot' nhất năm 2016Cách làm 3 loại bánh trung thu mới lạ và 'hot' nhất năm 2016
  • Những mâm cơm cúng Rằm đẹp mắt ngon miệng được mẹ đảm chia sẻNhững mâm cơm cúng Rằm đẹp mắt ngon miệng được mẹ đảm chia sẻ
  • Học làm bánh nếp chay để cúng Rằm tháng 7Học làm bánh nếp chay để cúng Rằm tháng 7
  • Xì xụp ngày mát trời với món canh kim chi đậu hũ thịt bòXì xụp ngày mát trời với món canh kim chi đậu hũ thịt bò
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý