'Gà nòi' của bầu Đức quyết vô địch giải U21 quốc tế

mu mu @mu

'Gà nòi' của bầu Đức quyết vô địch giải U21 quốc tế

Dù có nhiều xáo trộn về đội hình, nhưng đội Học viện HAGL với nòng cốt là các cầu thủ U19 Việt Nam quyết giành chức vô địch U21 quốc tế.

18/10/2014 04:40 PM
1,014

Chỉ 1 ngày sau khi về nước từ vòng chung kết U19 châu Á, các cầu thủ Học viện HAGL Lai đã bước vào tập luyện tại trung tâm Hàm Rồng (Gia Lai). Dù không tập hợp đầy đủ thành phần cầu thủ U19 Việt Nam, nhưng những tăng cường của Học viện HAGL cũng được đánh giá rất cao.

Với việc Đông Triều vừa mới bình phục chấn thương và Ksor Úc bị hạn chế về chiều cao nên HLV Guillaume đã đề nghị mượn trung vệ Bùi Tiến Dũng của Trung tâm bóng đá Viettel, người chơi rất ăn ý với Đông Triều ở ĐT U19 Việt Nam.

 - Ảnh 1

Ở vị trí thủ môn, ngoài Văn Trường, HLV Guillaume đã điền tên thủ thành Trung Thủ, người vừa tham dự VCK U21 Quốc gia cùng U21 HAGL. Trung Thủ từng được triệu tập vào ĐT U19 Việt Nam dự VCK U19 Châu Á năm 2012 và đầu năm nay, anh cũng từng là đồng đội của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… ở giải U19 Quốc tế TP.HCM.

HLV Guillaume cũng đã điền tên hậu vệ Lê Đức Lương, cầu thủ đầu tiên của học viện HAGL Arsenal JMG thi đấu ở V.League khi anh khoác áo đội một HAGL từ mùa giải 2013. Ngoài ra, Vũ Văn Thanh cũng có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái thay cho Hồng Duy. Nguyễn Văn Đại, cầu thủ vừa vô địch giải Lào Leauge 2014 cùng CLB Hoang Anh Attapeu, cũng sẽ là một lựa chọn tốt.

HLV Guillaume Graechen khẳng định dù là đội học viện, nhưng U19 HAGL chẳng thua gì so với đội tuyển U19 Việt Nam. Thậm chí, với việc nhiều cầu thủ cùng nhau chơi bóng trong thời gian dài, đội Học viện HAGL sẽ dễ dàng triển khai lối chơi, bởi các vị trí có sự hiểu ý nhau.

Trong buổi tập diễn ra hôm qua, có thể dễ dàng dự đoán đội hình xuất phát của Học viện HAGL tại giải U21 quốc tế. Theo đó, 11 người đá chính gồm thủ môn Văn Trường; hậu vệ Đông Triều, Tiến Dũng, Văn Sơn, Hồng Duy; tiền vệ: Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Tùng, Vũ Văn Thanh; tiền đạo: Công Phượng, Văn Toàn.

Như vậy, Đông Triều sẽ trở lại sau khi bị tái phát chấn thương không thể tham dự vòng chung kết U19 châu Á. Trong khi đó, hàng tiền đạo sẽ là 2 quân bài quen thuộc Công Phượng và Văn Toàn. Đây là cặp tiền đạo được kỳ vọng sẽ để lại nhiều dấu ấn tại giải U21 quốc tế năm nay. Với bộ khung này, U19 HAGL vẫn giữ được bản sắc của U19 Việt Nam với sơ đồ 4-4-1-1.

Dù thời gian chuẩn bị không nhiều, nhưng HLV Graechen cho biết mục tiêu duy nhất của Học viện HAGL tại giải U21 quốc tế là ngôi vô địch.

“Chúng tôi có lực lượng tốt và đến Cần Thơ để đoạt chức vô địch. Đây là lúc mà các cầu thủ chúng tôi cống hiến để đền đạp sự hâm mộ của mọi người trong suốt thời gian qua”, nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh.

Tại giải U21 Quốc tế, U21 HAGL Arsenal JMG nằm ở bảng B cùng với hai đội U21 Sydney FC (Australia) và U21 Malaysia. Thầy trò HLV Guillaume sẽ ra mắt người hâm mộ Tây Đô vào lúc 18h00 ngày 21/10 khi chạm trán U21 Malaysia.

Danh sách U21 HAGL Arsenal JMG dự giải U21 Quốc tế:

Thủ môn: Lê Văn Trường, Nguyễn Trung Thủ

Hậu vệ: Lê Đức Lương, Nguyễn Văn Đại, Vũ Văn Thanh, Ksor Úc, Trần Hữu Đông Triều, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Hữu Anh Tài, Lê Văn Sơn.

Tiền vệ: Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Phan Thanh Hậu, Trần Minh Vương, Nguyễn Quang Huy, Lương Hoàng Nam, Hoàng Thanh Tùng.

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Hoài.

Theo báo Thể thao Hàng ngày

Xem thêm video clip : Ronaldo từ chối nhận Giày vàng cùng Suarez

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý