Gạt nỗi buồn, tiền đạo ĐT Việt Nam... mở hiệu ảnh cưới

ronandinho ronandinho @ronandinho

Gạt nỗi buồn, tiền đạo ĐT Việt Nam... mở hiệu ảnh cưới

Giống như nhiều đồng đội, Nguyễn Hải Anh muốn nhanh chóng quên đi ký ức buồn ở AFF Cup 2014. Thay vì đi đâu đó, tiền đạo này quyết định đầu tư mở một hiệu ảnh cưới ở TP.HCM.

18/12/2014 09:33 PM
1,387

Trong giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2014, Nguyễn Hải Anh là một trong những điều bất ngờ nhất mà HLV Miura trình làng cho người ham mộ. Bất ngờ không phải vì tiền đạo 25 tuổi này có thể hình tốt, chơi ở vị trí đá cắm hay khoác áo Đồng Tháp, mà ở tiểu sử có phần rất đặc biệt của anh. Cụ thể, Hải Anh chưa từng qua một lớp đào tạo trẻ nào cả và việc anh đến với bóng đá rất tình cờ.

 - Ảnh 1

Hải Anh cũng rất có khiếu nghệ thuật.

Năm 2005, Hải Anh đăng ký thi hai trường Đại học Bách khoa TP.HCM (theo ý muốn của cha mẹ) và Đại học TDTT TP.HCM (do đam mê bóng đá). Kết quả, anh chàng 18 tuổi này chỉ đậu vào Trường đại học TDTT TP.HCM. Điều này khiến ba mẹ Hải Anh rất buồn lòng do gia đình chỉ có Hải Anh là con trai duy nhất nên không muốn cho anh theo con đường bóng đá. Vì thế, gia đình yêu cầu Hải Anh chuyển sang nguyện vọng hai hoặc học ôn để sang năm thi tiếp.

Nhưng rồi niềm đam mê của con trai và cả lời khuyên của HLV Đoàn Minh Xương (dạy bóng đá ở Trường đại học TDTT TP.HCM) đã khiến ba mẹ Hải Anh thay đổi. Nhớ lại khoảng thời gian đó, HLV Đoàn Minh Xương kể ông quyết định bồi dưỡng chuyên môn nhiều hơn cho Hải Anh khi nhìn thấy được ở Hải Anh một thể hình tốt, có tố chất để chơi bóng đá đỉnh cao. Thế là vừa đi học lý thuyết bóng đá, Hải Anh vừa được HLV Đoàn Minh Xương tạo điều kiện cho đi thực hành bằng cách khoác áo đội Quân Khu 7, Bình Thuận thi đấu ở Giải hạng nhì. Tiếp đó, khi Hải Anh tốt nghiệp năm 2009, HLV Đoàn Minh Xương giới thiệu anh về CLB Đồng Tháp thử việc.

Từ đây, cơ duyên bóng đa�� chuyên nghiệp đã thực sự đến với Hải Anh. Mùa giải 2011, anh ghi đến 10 bàn, góp công lớn đưa CLB Kienlongbank Kiên Giang (thi đấu theo dạng cho mượn) giành quyền thăng hạng V.League 2012. Chứng kiến phong độ xuất sắc của Hải Anh, CLB Cao Su Đồng Tháp đã gọi anh trở về thi đấu ở V.League 2012.

Hải Anh được biết đến như truyền nhân vị trí trung phong cắm mà những đàn anh Huỳnh Đức, Việt Thắng... để lại. Sở hữu thể hình đẹp, lối đá mạnh mẽ, quyết đoán và nhạy cảm trong khu vực cấm địa, Hải Anh đang là trung phong cắm số một hiện tại của bóng đá Việt Nam. Rồi năm 2013, HLV Hoàng Văn Phúc gọi Hải Anh lên ĐTQG và tại AFF Cup 2014, tới lượt HLV Miura trao cơ hội cho anh. Tại giải, Hải Anh không có nhiều cơ hội ra sân, nhưng cũng như các đồng đội, anh rất buồn khi chứng kiến ĐT Việt Nam thua thảm Malaysia 2-4 trên sân nhà và bị loại.

Bỏ lại nỗi buồn thất bại, những ngày qua Hải Anh đã trở lại TP.HCM và tranh thủ thực hiện những dự định của mình, như một cách để tìm lại niềm vui. Cần biết rằng, ngoài sở thích bóng đá, nhìn chàng tiền đạo cao 1,87m này còn có niềm đam mê với nghệ thuật. Cụ thể, cầu thủ quê xứ Nghệ đã gắn bó với nghiệp chụp ảnh cưới cho các đôi uyên ương từ hơn 2 năm qua.

Studio Ami Wedding nằm ở địa chỉ 43 A-B Hồ Văn Huê (Quận Phú Nhuận, TP.HCM) đã hoạt động được 2 năm qua vốn là đứa con tinh thần của Hải Anh và người chị gái Nguyễn Ngọc Ánh. Công việc kinh doanh đã giúp cho thu nhập của Hải Anh khá dồi dào. Bằng chứng là vào cuối tháng này chàng tiền đạo đang khoác áo Đồng Nai sẽ cùng chị gái mở thêm một chi nhánh nữa.

“Dự kiến tôi sẽ đặt tên tiệm là Lavu Studio, với cách trang trí và thiết kế ở một đẳng cấp cao hơn theo phong cách châu âu cổ điển, nhưng vẫn mang nét hiện đại nhắm đến phân khúc khách hàng cao cấp hơn. Cả Ami Wedding và Lavu Studio sẽ cùng hoạt động song song, không giẫm chân nhau với những đối tượng khách hàng khác nhau. Đó cũng là lý do tôi cho 2 tiệm nằm gần nhau để dễ quản lý”, Hải Anh bày tỏ.

Lẽ dĩ nhiên, với nghề phải rong ruổi khắp nơi như cầu thủ, Hải Anh sẽ chỉ phụ việc quản lý một cách vừa phải ở những đợt nghỉ vào cuối tuần, còn lại giao phó cho chị gái của mình.

Tiểu Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý