Gã trai bảnh mã chuyên lừa qua mạng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Gã trai bảnh mã chuyên lừa qua mạng

Tận dụng vẻ bảnh trai và tài ăn nói, Công lên mạng Internet tìm cách kết bạn với những cô gái trẻ, rồi chiếm đoạt tài sản của họ.

15/09/2014 02:32 PM
552

Theo tin tức nhận được ngày 14/9, Vương Quốc Công ( SN 1984, trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã bị CQĐT CAQ Nam Từ Liêm, Hà Nội bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 - Ảnh 1

Vương Quốc Công tại cơ quan điều tra

Theo tài liệu điều tra, ngày 28/7, CAP Phú Đô, quận Nam Từ Liêm nhận được đơn trình báo về việc bị cướp giật tài sản của chị Nguyễn Hồng Loan ở Phổ Yên, Thái Nguyên. Theo tường trình của chị Loan, chị bị 2 đối tượng đi xe mô tô Honda AirBlade BKS: 29V5-177.88 cướp giật tài sản tại đoạn đường Yên Hòa, Đại Mỗ thuộc tổ 3 phường Phú Đô. Tài sản bị cướp giật là một chiếc túi xách bên trong có 1 dây chuyền vàng tây trị giá gần 6 triệu đồng, 1 điện thoại di động, hơn 9 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân.

Ít ngày sau, chị Loan lại đến CAP Phú Đô trình báo tiếp về việc chị nhìn thấy có người sử dụng chiếc xe máy mang BKS trên và đã theo dõi, biết được nơi ở của nghi can cướp giật. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, CAP Phú Đô xác định đây không phải là vụ cướp giật tài sản, vì thường các nạn nhân của vụ cướp giật ít khi nhận diện được đối tượng cũng như phương tiện sử dụng để cướp giật. Động viên chị Loan, cơ quan Công an đã làm rõ được bản chất vụ việc.

Thông qua mạng xã hội, chị Loan quen biết một nam thanh niên tự xưng tên là Tuấn Anh, đang công tác trong lực lượng vũ trang. Hai người đã liên lạc và gặp gỡ nhau nhiều lần. Ngày 27/7, Tuấn Anh hẹn đón chị Loan tại Bến xe Nam Thăng Long và đưa về nhà ở Hà Đông. Khi gặp nhau, Tuấn Anh bảo chị Loan để túi xách vào cốp xe để đảm bảo an toàn. Sau đó, Tuấn Anh đưa chị đi lòng vòng và đến đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông, khu vực cánh đồng vắng, nói là đi nhầm đường, bảo chị Loan xuống xe để hỏi đường. Khi chị Loan vừa xuống xe thì Tuấn Anh phóng xe bỏ chạy.

CAP Phú Đô đã xác minh chủ sở hữu chiếc xe máy mà người thanh niên tên Tuấn Anh sử dụng là chị Nguyễn Thị N., trú tại Hương Ngải, Thạch Thất.

Tiếp tục điều tra, CAP Phú Đô đã làm rõ, chồng chị N. là Vương Quốc Công (SN 1984), nhưng hiện vắng mặt tại địa phương. CAP Phú Đô đã chuyển vụ việc đến Đội CSHS CAQ Nam Từ Liêm để tiếp tục điều tra. Ngày 11/9, Đội CSHS CAQ Nam Từ Liêm đã triệu tập Vương Quốc Công về trụ sở cơ quan công an để đấu tranh.

Tại cơ quan công an, Vương Quốc Công đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Khoảng giữa tháng 7/2014, do cần tiền để chi tiêu, Công nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các cô gái trẻ bằng cách kết bạn qua mạng Internet. Trên mạng, Công tự giới thiệu chưa vợ và có ý định tìm bạn gái để đi tới hôn nhân.Qua đó, Công làm quen với chị Nguyễn Hồng Loan. Cả hai đã thường xuyên trao đổi thông tin qua điện thoại cũng như hẹn gặp nhau.

Đấu tranh làm rõ, CQĐT xác định chị Loan không phải là nạn nhân duy nhất của Vương Quốc Công. Sau khi lừa đảo chị Loan, áp dụng thủ đoạn tương tự, Công vào một mạng xã hội và làm quen với 3 cô gái khác, chiếm đoạt các tài sản có giá trị như tiền mặt, điện thoại di động, máy ảnh...

(Tên các nạn nhân đã được thay đổi)

Theo báo An ninh Thủ đô

Xem thêm video clip : Clip: Thanh niên ngổ ngáo vác đao, lái xe bằng chân chạy trên phố

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý